Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AEK Athens vs Brighton (00h45 ngày 1/12): “Hải âu” vượt khó

Thứ Tư 29/11/2023 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AEK Athens và Brighton sẽ đối đầu trực diện để cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng B. Brighton chắc chắn bước vào vòng đấu tiếp theo nếu như giành được chiến thắng tại Hy Lạp.

Nhận định trận đấu AEK Athens vs Brighton

Brighton đã lội ngược dòng để đánh bại Nottingham Forest ngay tại sân City Ground cuối tuần qua. Kết quả này giúp “Hải âu” chặn đứng chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng ở Premier League.

Nhận định AEK Athens vs Brighton (00h45 ngày 112) “Hải âu” vượt khó 1
Brighton thể hiện tinh thần cống hiến đáng ngưỡng mộ dưới thời De Zerbi

Kết quả này giúp Brighton vươn lên vị trí thứ 8 và tiếp tục nuôi hy vọng giành một vé dự cúp châu Âu mùa sau. Khoảng cách tới top 6 lúc này chỉ là 2 điểm và Brighton có thể cải thiện thêm thứ hạng khi hai đội bóng xếp ngay phía trên là Man United và Newcastle sẽ đối đầu nhau ở vòng đấu tiếp theo.

Trận đấu với Nottingham Forest đã là trận thứ 17 liên tiếp mà Brighton vừa ghi bàn và thủng lưới. Đây là chuỗi trận dài nhất trong lịch sử Premier League. Thống kê này cũng cho thấy tinh thần cống hiến hết mình của Brighton dưới thời De Zerbi.

Brighton đã thủng lưới 23 bàn thua ở Premier League mùa này, nhiều thứ 4 của giải đấu. Và hàng công ấn tượng của họ đã tạm thời khỏa lấp điểm yếu này. “Hải âu” đã ghi được 25 bàn thắng trong 26 trận gần nhất trên mọi đấu trường, ghi ít nhất 2 bàn trong 15 trận gần nhất.

Brighton cũng đã ghi được ít nhất 2 bàn trong cả 4 trận đấu tại vòng bảng Europa League năm nay. Nhờ vậy mà Brighton đang có được vị trí thứ 2 ở bảng B và có cơ hội lớn để tiến vào vòng tiếp theo của đấu trường C2.

Vấn đề lớn nhất mà Brighton đang phải đối mặt là số ca chấn thương tăng dần. Solly March, Julio Enciso, Danny Welbeck, Pervis Estupinan và Adam Webster đều chấn thương và chắc chắn nghỉ trận này. Trong khi đó, Kaoru Mitoma, Igor Julio, James Milner, Ansu Fati và Tariq Lamptey đều đang phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại.

Pascal Gross có thể được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái nếu như Tariq Lamptey không kịp bình phục. Còn Joao Pedro có thể chiếm suất đá chính trên hàng công sau khi đã ghi 4 bàn trong 4 trận đấu ở Europa League mùa này.

Nhận định AEK Athens vs Brighton (00h45 ngày 112) “Hải âu” vượt khó 2
AEK Athens từng gây sốc trước Brighton ở lượt đi

AEK Athens đã gây bất ngờ lớn khi dẫn đầu bảng B sau 2 lượt trận với 4 điểm. Tuy nhiên, 2 trận thua liên tiếp trước Marseille đã khiến đội bóng Hy Lạp rơi xuống vị trí thứ 3.

Khoảng cách tới vị trí của Brighton bây giờ là 3 điểm. Athens hiểu rằng họ phải thắng cả 2 trận đấu cuối cùng để chắc suất đi tiếp vào vòng trong. Mấu chốt là Athens phải thắng Brighton. Khi đó, đại diện Hy Lạp sẽ nắm quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng.

Dù sao, Athens đang có lợi thế hơn Brighton về thành tích đối đầu. Vì thế, Athens vẫn có thể hy vọng vào tấm vé đi tiếp nếu không thua trong trận đối đầu trực tiếp tại sân OPAP Arena.

Athens đã không thắng trong 3 trận đối đầu gần nhất với các đội bóng Anh. Brighton vẫn được đánh giá nhỉnh hơn ở trận đấu tới và rất có khả năng sẽ giành được 3 điểm trọn vẹn.

Nhận định đặc biệt AEK Athens vs Brighton

Brighton chiến thắng: Brighton được đánh giá cao hơn so với Athens. Đại diện nước Anh hầu như chắc chắn nắm thế trận trong tay và có cơ hội hướng đến 3 điểm trọn vẹn.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Brighton đang thể hiện tinh thần cống hiến ấn tượng dưới thời HLV De Zerbi. Họ ghi bàn nhiều và thủng lưới cũng không ít. Trận lượt đi giữa hai đội cũng có tới 5 bàn được ghi. Và điều này giúp người hâm mộ kỳ vọng vào một màn rượt đuổi hấp dẫn tương tự tại Athens.

Dự đoán kết quả AEK Athens vs Brighton: 1-2

Thông tin xung quanh trận AEK Athens vs Brighton

nhan dinh bong da du doan AEK Athens vs Brighton cup c2 chau au europa league hom nay

Nhận định AEK Athens vs Brighton

  • AEK Athens: Harold Moukoudi, Jens Jonsson và Levi Garcia vắng mặt.
  • Brighton: Solly March, Julio Enciso, Danny Welbeck, Pervis Estupinan và Adam Webster đang chấn thương. Kaoru Mitoma, Igor Julio, James Milner, Ansu Fati và Tariq Lamptey cần được kiểm tra thêm.

- Brighton không thua 6 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Athens và 5/6 trận gần nhất của Brighton có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Athens mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây.

- Brighton thắng hiệp một ở 5/6 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Athens và 7/8 trận gần nhất của Brighton có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Matias Almeyda thắng 1 trận đối đầu với De Zerbi trên ghế huấn luyện.

- Athens thắng 3-2 trước Brighton ở trận lượt đi.

- Trọng tài Sandro Scharer rút ra trung bình 0,27 thẻ đỏ và 4,72 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu AEK Athens vs Brighton

 

Đội hình dự kiến

AEK Athens (4-1-4-1): Stankovic; Sidibe, Vida, Mitoglou, Hajsafi; Szymanski; Amrabat, Mantalos, Pineda, Gacinovic; Zuber

Brighton (4-2-3-1): Steele; Veltman, Van Hecke, Dunk, Gross; Dahoud, Baleba; Adingra, Pedro, Buonanotte; Ferguson

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X