Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AC Milan vs Napoli (02h00 ngày 13/4): Kinh nghiệm hay phong độ?

Thứ Ba 11/04/2023 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định AC Milan vs Napoli ở mức cân bằng, rõ ràng về kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu thì Milan được đánh giá cao hơn, nhưng về phong độ đội khách tỏ ra vượt trội.

AC Milan vs Napoli: Chọn con tim hay là nghe lý trí?

Bóng đá Italia đã thi đấu tuyệt hay ở Champions Leage mùa này. Trong số 8 đại diện vào tứ kết, có 3 đội bóng đến từ Serie A, đó là Inter Milan, AC Milan và Napoli. Lần đầu tiên sau 17 năm, 3 câu lạc bộ của Italia giành quyền vào tứ kết Champions League. Ở mùa giải 2005/06, Inter Milan, AC Milan và Juventus là 3 đội bóng của Serie A có mặt ở vòng tứ kết giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. 

Nhận định AC Milan vs Napoli (02h00 ngày 134) Kinh nghiệm hay phong độ 1
AC Milan và Napoli đụng độ ở vòng tứ kết Champions League mùa này

Với việc có tới 3 đội bóng vào tứ kết Champions League, khả năng xảy ra một cuộc nội chiến là rất cao, và những dự đoán đã trở thành sự thật. AC Milan đã bốc phải lá thăm mang tên Napoli, trong khi đó Inter Milan đối đầu Benfica. Cặp đấu giữa AC Milan và Napoli đang chiếm được sự quan tâm rất lớn từ NHM, đây là cuộc đọ sức của một CLB đang là ĐKVĐ Serie A và một đội bóng đang dẫn đầu trên BXH Serie A mùa giải 2022/23. 

Hôm 2/4 vừa qua, Napoli và AC Milan vừa có cuộc đụng độ ở vòng 29 Serie A. Được chơi tại Stadio Maradona, nhưng đội chủ nhà đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-4. Cú đúp của Rafael Leao cùng 2 pha lập công của Brahim Diaz và Alexis Saelemaekers giúp đội bóng thành Milan ra về với 3 điểm trọn vẹn, nhưng nếu nhìn vào chiến thắng này để đánh giá Rossoneri cao hơn là hoàn toàn sai lầm.

Napoli bước vào trận đấu với AC Milan với ngôi đầu bảng Serie A, họ bỏ cách đội xếp thứ 2 tới 19 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là khép lại, chức vô địch khó thoát khỏi tay thầy trò Luciano Spalletti. HLV 64 tuổi hiểu rằng khi mà chức vô địch Serie A đã nằm chắc trong tay, Champions League mới là trọng tâm số 1 của Napoli trong phần còn lại của mùa giải. Còn với AC Milan, họ ra sân với đội hình tốt nhất, họ có động lực thi đấu lớn hơn bởi rất cần điểm cho cuộc đua Top 4 ở Serie A.

Hai đội có bước chạy đà trái ngược cho trận lượt đi tứ kết Champions League 2022/23 trên sân San Siro, Rossoneri đã gây thất vọng khi để Empoli cầm hòa 0-0, trong khi đó Napoli đánh bại Lecce với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách. Trên bảng xếp hạng Serie A hiện tại Napoli đang dẫn đầu, hơn đội xếp thứ 2 là Lazio khoảng cách 16 điểm. Trong khi đó AC Milan xếp thứ 4, nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Inter Milan có 1 điểm. Napoli có thể toàn tâm toàn ý cho 2 trận tứ kết, trong khi Milan vẫn cần nỗ lực ở sân chơi Serie A nếu như không muốn mất vé dự Champions League mùa tới. 

nhan dinh bong da soi keo AC Milan vs Napoli cup c1 champions league hom nay
AC Milan vs Napoli lượt đi tứ kết Champions League 2022/23

Để có mặt ở vòng tứ kết Champions League, Milan đã đánh bại Totenham với tỷ số 1-0 sau hai lượt trận. Họ thắng Spurs 1-0 trên sân nhà trước khi cầm hòa đối thủ trên sân khách. Hàng thủ Milan đang chơi thực sự tốt ở Champions League, 4 trận gần nhất họ đều không thủng lưới, đây sẽ là cơ sở để đội bóng sọc đỏ đen hướng đến một kết quả có lợi trước Napoli ở trận lượt đi, trước khi có chuyến làm khách khó khăn ở trận lượt về trên sân Stadio Maradona. 

Ngoài ra thành tích ấn tượng trước các đội bóng đồng hương cũng ủng hộ AC Milan, theo đó họ chỉ thua 1 trong 9 trận đối đầu gần nhất với các đội bóng Italia ở cúp châu Âu, đó là trận thua Parma 0-2 ở Siêu Cúp châu Âu năm 1993. Tuy nhiên, thành tích gần đây của Milan ở vòng đấu loại trực tiếp C1 gần đây không được tốt. Cụ thể, Rossoneri chỉ thắng 3 trong số 16 trận đấu loại trực tiếp gần đây nhất ở Champions League, không ghi được bàn nào trong 10 trận. Ngoài ra, thành tích đối đầu cũng không ủng hộ Milan. Họ chỉ thắng 1 trong 9 lần đối đầu gần nhất với Napoli trên sân nhà. Cả 3 lần tiếp đón Napoli gần đây đội bóng sọc đỏ đen đều thua, trong đó có thất bại với tỷ số 1-2 ở lượt đi tại Serie A mùa này.

Bên kia chiến tuyến, Napoli đang sở hữu hàng công tốt nhất Champions League mùa này, họ ghi 25 bàn từ đầu mùa giải, trung bình 3.1 bàn/trận. Chỉ có ba đội bóng Italia ghi được nhiều bàn thắng hơn trong một mùa giải ở giải đấu này, đó là Juventus 30 bàn mùa 2002/03, Inter 26 bàn mùa 2002/03 và Lazio 26 bàn mùa 1999/2000. Napoli đã thi đấu cực hay ở C1 mùa này. Họ dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặt của á quân Liverpool, sau đó đánh bại Eintracht Frankfurt trong cả 2 lượt trận ở vòng 1/8, qua đó hiên ngang vào tứ kết với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận. 

Napoli đang là đội bóng có phong độ ổn định nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Chi tiết, họ thắng tới 13 lần và chỉ thua 2 ở 16 trận đấu chính thức gần nhất. Tuy nhiên, đội khách sẽ không có sự phục vụ của Victor Osimhen vì chấn thương. Chủ tịch Napoli - Aurelio De Laurentiis đã xác nhận Osimhen sẽ không thể góp mặt trong cuộc đối đầu với AC Milan. Nói trên La Repubblica, chủ tịch Napoli chia sẻ: "Thật không may, Victor không phù hợp để thi đấu với AC Milan ở Champions League. Chúng tôi đã hy vọng vào sự trở lại của cậu ấy nhưng nếu khả dĩ nhất thì cũng phải đến trận lượt về hôm 18/4, Osimhen mới có thể trở lại".

Nhận định AC Milan vs Napoli (02h00 ngày 134) Kinh nghiệm hay phong độ 2
AC Milan được đánh giá cao ở kinh nghiệm nhưng Napoli có phong độ tốt hơn

Thông tin này đang khiến NHM đội chủ sân Stadio Maradona lo lắng, bởi ở trận đụng độ vào đầu tháng 4, không có cầu thủ sinh năm 1998 Napoli đã thua 0-4 ngay trên sân nhà. Ngoài ra, Simeone cũng đang gặp vấn đề sau trận thắng Lecce. Nếu cả Victor Osimhen và Simeone đều vắng mặt, Raspadori có thể chơi ở vị trí trung tâm trên hàng công, bên cạnh Khvicha Kvaratskhelia và Hirving Lozano.

Bên phía đội chủ nhà, nhiều trụ cột của AC Milan được HLV Stefano Pioli cho nghỉ ngơi trước Empoli sẽ quay trở lại đội hình xuất phát. Rafael Leao và Olivier Giroud sẽ ra sân ngay từ đầu, Simon Kjaer và Rade Krunic cũng trở lại danh sách xuất phát. Brahim Diaz cũng trở lại với hy vọng tái hiện màn trình diễn xuất sắc trước Napoli hồi đầu tháng.

Tuy nhiên, Pierre Kalulu được cho là sẽ vắng mặt do gặp vấn đề về bắp chân, điều này khiến Kjaer phải tranh với Malick Thiaw để giành quyền đá cặp với Fikayo Tomori ở trung tâm hàng thủ. Trong khi Giroud là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Milan ở Champions League mùa này với 4 bàn thắng, thì Napoli có 4 người cùng ghi được 4 bàn, đó là Victor Osimhen, Piotr Zielinski , Giovanni Simeone và Giacomo Raspadori.

Nhận định AC Milan vs Napoli ở mức cân bằng, rõ ràng về kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu thì Milan được đánh giá cao hơn, nhưng về phong độ đội khách tỏ ra vượt trội. Cùng chờ xem kinh nghiệm của Milan sẽ lên tiếng hay phong độ cực cao từ đầu mùa sẽ giúp Napoli ca khúc khải hoàn.

Nhận định AC Milan vs Napoli

Tỷ lệ châu Á trận AC Milan vs Napoli ở mức cân bằng. Milan được chơi trên sân nhà, nhưng điều đó không mang lại quá nhiều lợi thế cho họ. Nên nhớ rằng 3 trận tiếp Napoli gần nhất ở San Siro đội chủ nhà đều thua. Về mặt phong độ, Rossoneri cũng không thể so sánh với đối thủ. Thứ duy nhất mà AC Milan hơn Napoli đó là kinh nghiệm. Trong khi Milan từng 7 lần vô địch C1, thành tích chỉ kém Real Madrid (14 lần), trong khi đây mới là lần đầu tiên Napoli vào tứ kết Champions League.

Nhận định AC Milan vs Napoli (02h00 ngày 134) Kinh nghiệm hay phong độ 3
Tỷ lệ phạt góc trận AC Milan vs Napoli
Nhận định AC Milan vs Napoli (02h00 ngày 134) Kinh nghiệm hay phong độ 4
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận AC Milan vs Napoli

Ở sân chơi Champions League, kinh nghiệm là yếu tố cực kỳ quan trọng. AC Milan có thể không thể thắng Napoli trên sân nhà, song họ đủ khả năng có một kết quả hòa, qua đó khiến tấm vé vào bán kết chỉ được quyết định ở trận lượt về.

Dự đoán tỷ số: AC Milan 1-1 Napoli

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

Cả 2 trận đấu giữa AC Milan và Napoli ở Serie A mùa này đều có nhiều hơn 2 bàn thắng. Milan thua 1-2 trên sân nhà và thắng 4-0 trên sân khách. 2/3 trận đấu gần nhất của AC Milan và 4 trận đấu mới đây của Napoli đều có tổng số bàn thắng vượt mốc 2.25, nhưng những cuộc đối đầu ở Champions League, đặc biệt ở vòng đấu loại trực tiếp những sự tính toán luôn được đặt lên hàng đầu.

AC Milan dù được chơi trên sân nhà nhưng chắc chắn sẽ không dồn lên tấn công, họ hiểu rằng Napoli luôn rất nguy hiểm ở những tình huống phản công. Về phía đội khách, họ được chơi trận lượt về trên sân nhà, và nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công tại San Siro. Sẽ là một thế trận rình rập đến từ cả hai đội, và khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng là không cao.

 Thông tin bên lề

  • AC Milan chỉ thắng 1 trong 9 trận đối đầu gần nhất trước Napoli trên sân nhà.
  • AC Milan chỉ thua 1 trong 9 lần gần nhất đụng độ các đội bóng đồng hương ở cúp châu Âu.
  • Napoli đã ghi 25 bàn ở Champions League mùa này, họ là CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất giải đấu đến thời điểm hiện tại.
  • Napoli thắng 13 trong 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Napoli thắng AC Milan trong cả 3 lần đụng độ gần nhất ở San Siro.

Phong độ gần đây của AC Milan

Phong độ gần đây của Napoli

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định AC Milan vs Napoli (02h00 ngày 134) Kinh nghiệm hay phong độ 5
 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X