Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AC Milan vs Dortmund (03h00 ngày 29/11): Xáo trộn khôn lường

Thứ Hai 27/11/2023 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund đang dẫn đầu bảng F nhưng hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi vị trí giành quyền vào vòng knock-out nếu để thua AC Milan. Rossoneri đã cho thấy sự khó chịu khi được chơi trên sân nhà và Dortmund hoàn toàn có thể trở thành con mồi tiếp theo mắc bẫy.

Nhận định trận đấu AC Milan vs Dortmund

Hành trình của Dortmund ở Champions League năm nay đem đến nhiều bi quan khi họ chỉ giành 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, những chiến thắng liên tiếp trước Newcastle đã mang Dortmund tới ngôi đầu bảng đầy bất ngờ.

Felix Nmecha bắn hạ Newcastle tại sân St. James’ Park ở vòng đấu thứ 3. Ở trận lượt về tại Signal Iduna Park, Dortmund thắng 2-0 nhờ những pha lập công của Niclas Fullkrug và Julian Brandt.

Nhận định AC Milan vs Dortmund (03h00 ngày 2911) Xáo trộn khôn lường 1
Dortmund đang dẫn đầu bảng đấu của mình ở Champions League

Dortmund sẽ giành được vé vào vòng knock-out Champions League nếu như giành chiến thắng tại Italia. Vận mệnh của AC Milan cũng đặt hoàn toàn vào trận đấu này. Và điều đó khiến cho màn so tài tại San Siro hứa hẹn vô cùng nảy lửa.

Dortmund đã không thủng lưới trong 3 trận gần nhất ở Champions League. Hàng thủ của Dortmund đã chơi vững chãi đầy bất ngờ ở châu Âu, khi mà họ chỉ giữ sạch lưới đúng 3 lần trong 12 vòng đấu tại Bundesliga mùa này.

Cuối tuần trước, Dortmund đã để Monchengladbach chọc thủng lưới 2 lần. Tuy thế, họ vẫn giành chiến thắng chung cuộc 4-2 và chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng ở Bundesliga. Và HLV Edin Terzic sẽ hy vọng các học trò duy trì được sức mạnh tấn công tương tự khi làm khách tại Italia.

Ở mặt trận phòng ngự, Dortmund sẽ phải dựa dẫm vào lão tướng 34 tuổi là Mats Hummels. Trung vệ người Đức dường như dồn toàn bộ tâm trí vào các trận đấu ở Champions League. Mùa này, anh là người có tổng số pha tắc bóng và cắt bóng nhiều nhất ở Champions League (24). Hummels cũng là 1 trong 3 cầu thủ duy nhất ở C1 chạm mốc 10 trong 2 chỉ số kể trên, cùng với Fikayo Tomori của AC Milan và Abdulkerim Bardakci của Galatasaray.

Dortmund sẽ mất Felix Nmecha đến hết giai đoạn vòng bảng vì chấn thương hông. Tuy nhiên, cặp đôi tấn công Karim Adeyemi và Sebastien Haller được kỳ vọng sẽ trở lại sau khi vắng mặt cuối tuần trước vì bị cảm lạnh.

Nhận định AC Milan vs Dortmund (03h00 ngày 2911) Xáo trộn khôn lường 2
AC Milan đưa mình trở lại cuộc đua với trận thắng PSG

Ở bên kia chiến tuyến, AC Milan hiểu rằng hy vọng lọt vào vòng 16 đội của họ sẽ khép lại nếu để thua Dortmund và PSG đánh bại Newcastle ở trận đấu còn lại. Nhưng rõ ràng Rossoneri sẽ bước vào trận đấu này với một tinh thần tốt sau khi lội ngược dòng để đánh bại PSG ở lượt trận thứ 4.

Những bàn thắng của Rafael Leao và Olivier Giroud mang về chiến thắng đầu tiên cho AC Milan ở Champions League năm nay. Đó cũng là những bàn thắng duy nhất mà Milan ghi được ở cúp châu Âu mùa này. Thực ra Milan tạo được rất nhiều cơ hội, với chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên tới 5,7. Nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ không tận dụng thành công.

Cuối tuần qua, Milan cũng chơi vô cùng chật vật tại Serie A. Dù thế, họ vẫn có chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Fiorentina nhờ pha lập công của Theo Hernandez trên chấm penalty. Ở mùa giải này, Hernandez đã tạo ra 8 cơ hội ở Champions League. Anh sẽ tiếp tục được kỳ vọng trở thành mũi nhọn sáng tạo hàng đầu bên phía Milan ở trận đấu tới.

HLV Stefano Pioli cũng đang phải đau đầu đối phó với cơn khủng hoảng chấn thương. Ismael Bennacer, Simon Kjaer và Pierre Kalulu là những cầu thủ vắng mặt. Trong khi đó, Francesco Camarda không được ra sân thi đấu vì nhận thẻ đỏ ở UEFA Youth League trước đó.

Nỗi lo lớn nhất của Milan bây giờ là thể lực của Rafael Leao. Cầu thủ này đang bị nghi ngờ gặp phải chấn thương gân khoeo. Ở mùa giải này, Leao là cầu thủ tạo cơ hội từ tình huống mở nhiều nhất, rê bóng thành công nhiều nhất và kéo bóng tịnh tiến nhiều nhất cho AC Milan ở Champions League.

Ở trận lượt đi, hai đội cầm chân nhau với tỉ số 0-0. Milan là đội có lịch sử đứng bên ở trận đấu này. Họ chỉ thua 1 trong 16 trận sân nhà gần nhất tiếp đón các đội bóng Đức, thắng tới 11 trận. Dortmund cũng gặp khó ở Italia trong giai đoạn gần đây, thua 4 và hòa 1 trong 5 trận đấu kể từ năm 2008.

Nhận định đặc biệt AC Milan vs Dortmund

AC Milan chiến thắng: Khá bất ngờ khi AC Milan được đánh giá cao vượt trội so với Dortmund ở trận đấu này. Đại diện Italia được kỳ vọng rất cao về khả năng giành 1 chiến thắng. Tỷ lệ thắng của Milan ở trận này lên đến 50% và thực tế thì họ thắng 62% các trận đấu có tỷ lệ này. Có rất nhiều sự lạc quan về một thắng lợi cho Milan và có thể tin tưởng vào kết quả này.

Dưới 2,5 bàn thắng: Với tính chất của một trận đấu sống còn, hai đội sẽ thi đấu với tâm thế dè dặt. Đây không phải là hai đội bóng có sự chênh lệch trình độ quá lớn nên sự khác biệt có thể tạo ra từ những chi tiết nhỏ. Với một thế trận chặt chẽ, nhiều khả năng trận đấu sẽ khép lại với ít bàn thắng được ghi.

Dự đoán kết quả AC Milan vs Dortmund: 1-0

Thông tin xung quanh trận AC Milan vs Dortmund

AC Milan vs Dortmund
Nhận định AC Milan vs Dortmund
  • AC Milan: Rafael Leao, Mattia Caldara, Marco Pellegrino, Marco Sportiello, Pierre Kalulu và Noah Okafor vắng mặt. Ismael Bennacer gần trở lại nhưng chưa đủ thể lực.
  • Dortmund: Felix Nmecha và Julien Duranville nghỉ trận này. Sebastien Haller và Karim Adeyemi chưa chắc ra sân vì bị ốm.

- AC Milan đang có chuỗi 3 trận không thua.

- 8/10 trận gần nhất của Milan có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- Edin Terzic và Stefano Pioli hòa nhau trong trận đối đầu duy nhất trên ghế huấn luyện.

- Dortmund thắng 1 và hòa 1 khi đối đầu với AC Milan gần đây.

- Tỷ lệ thắng của Milan ở trận này là 50%. Nhưng thực tế thì Milan thắng tới 62% các trận đấu có tỷ lệ này.

- Trọng tài Istvan Kovacs rút ra trung bình 0,31 thẻ đỏ và 5,48 thẻ vàng mỗi trận.

Xem thêm:

Phong độ và thành tích đối đầu AC Milan vs Dortmund

 

Đội hình dự kiến

Nhận định AC Milan vs Dortmund (03h00 ngày 2911) Xáo trộn khôn lường 3
Đội hình dự kiến AC Milan vs Dortmund

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X