Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle vs Man Utd (2h00 ngày 18/10): Khủng hoảng dứt chưa?

Thứ Bảy 17/10/2020 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua thảm Spurs trong trận cầu gần nhất và chẳng cho thấy dấu hiệu nào của sự hồi sinh, Quỷ đỏ tiếp tục có thử thách khó khăn trên sân Chích choè. Dưới đây là những nhận định Newcastle vs Man Utd vòng 5 Premier League.

MU gặp khủng hoảng

Những ngày qua, đội chủ sân Old Trafford vẫn trở thành đề tài nóng với giới truyền thông, khi hàng loạt bài báo phân tích tình hình nội bộ Quỷ đỏ được đăng tải tại xứ sương mù. Những Ed Woodward hay Ole Solskjaer liên tục trở thành tâm điểm chỉ trích, cho dù MU còn… không đá.
Nếu có thể ví von với Liverpool (cũng nhận thất bại nặng nề vòng đấu trước), thì MU đang rơi vào tình cảnh thê thảm hơn rất nhiều. Bởi nếu như Lữ đoàn đỏ có khoảng lặng để bình phục tâm lý trong đợt tập trung ĐT quốc gia, thì quãng thời gian này Man United còn… bị đánh thêm.
Dư âm của phiên chợ hè tiếp tục cho thấy chính sách chuyển nhượng yếu kém của Quỷ đỏ, trong khi tinh thần của toàn đội sa sút thảm hại như tình hình của Harry Maguire – đội trưởng, thủ lĩnh của MU tiếp tục trở thành tội đồ trên tuyển Anh. Chưa hết, báo chí Anh còn chủ động tạo ra mâu thuẫn với những bài báo Bruno Fernandes mất niềm tin với HLV Solskjaer (sau đó được đính chính, nhưng tác động tiêu cực vẫn còn nguyên).

Nhận định Newcastle vs Man Utd vòng 5 Premier League 202021 hình ảnh

MU không cho thấy dấu hiệu của sự khởi sắc trong quãng nghỉ 2 tuần


Còn nữa, những tân binh mà họ chiêu mộ trong mùa hè qua đều chưa sẵn sàng vì nhiều lý do. Alex Telles, Facundo Pellistri mới gia nhập đội bóng và chưa có buổi tập nào, trong khi cái tên được kỳ vọng nhất là Edinson Cavani còn đang bận cách ly. Người cuối cùng, sao trẻ Amad Traore thậm chí còn chưa đến.
Nếu có thể ‘soi’ ra một điểm tích cực nào đó với Man United trong thời gian này, thì đó là phong độ của Donny Van de Beek. Nhưng thực chất, bàn thắng của cầu thủ này tại ĐT quốc gia cũng không mấy ảnh hưởng, bởi anh vẫn chỉ là một cái tên dự bị. Mọi thứ chỉ có thể được cải thiện nếu Solskjaer quyết định đặt niềm tin và để ngôi sao Hà Lan đá chính.
Hay nói cách khác, MU không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ họ sẽ khá hơn so với 2 tuần trước – thời điểm toàn đội bị huỷ diệt bởi Tottenham với tỷ số 6-1. Mọi chuyện vì thế còn có thể tệ hơn.

Newcastle vs Man Utd (2h00 ngày 1810) Khủng hoảng dứt chưa hình ảnh 2

HLV Solskjaer đứng trước khả năng bị MU sa thải

Cơ hội của Newcastle?



Không tồi tệ như Quỷ đỏ, Newcastle đang cho thấy một phong độ khá ổn từ đầu mùa giải ở đẳng cấp của mình. Chích choè sau 4 trận đang sở hữu 7 điểm với 2 chiến thắng, 1 trận hoà và 1 thất bại. Họ hạ gục Burnley và West Ham, thua Brighton và cầm hoà Spurs. Đáng chú ý, trận hoà trước Tottenham của Newcastle đến theo đúng kịch bản mà MU từng hạ gục Brighton – với bàn thắng quyết định được ghi trên chấm phạt đền đúng phút bù giờ.
Tuy nhiên, chừng đó để nghĩ về một chiến thắng cho Newcastle ngày hôm nay là quá sớm. Bởi đây luôn là đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ. Chưa hết, các CLB dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Bruce chỉ mới 1 lần hạ gục MU trong 24 cuộc chạm trán gần nhất, cho thấy MU thực sự là nỗi ám ảnh của cựu danh thủ này.
Ngoài ra, đội khách cũng đang có quyết tâm lớn để vượt qua khủng hoảng, bởi đây là trận đấu nhẹ nhàng nhất trước lịch thi đấu kinh hoàng chờ Solskjaer ở phía trước. Ngay sau Chích choè, MU sẽ chạm trán PSG, Chelsea, Arsenal và Everton – với những trận đấu tại Champions League xen kẽ.
Trong giờ phút sống còn giữa hy vọng le lói, Quỷ đỏ thường chứng tỏ được bản lĩnh của ông lớn và nhiều lần được thần may mắn ‘phù hộ’. Vì thế, nhận định Newcastle vs Man Utd nghiêng về một chiến thắng nhọc nhằn cho đội khách, dù chừng đó tất nhiên chưa đủ để họ xua tan khủng hoảng.

Nhận định Newcastle vs Man Utd vòng 5 Premier League 202021 hình ảnh

Nhận định Newcastle vs Man Utd vòng 5 Premier League 2020/21

Thông tin bên lề

MU thắng 5 trận sân khách gần nhất tại Premier League, ghi ít nhất 2 bàn/trận.
MU nhận ít nhất 2 bàn thua/trận, trong 3 trận gần nhất tại Premier League.



Tình hình lực lượng Newcastle vs Man Utd

Newcastle thiếu hàng loạt trụ cột Dubravka, Gayle, Richie, Matty Longstaff, Dummett, Clark. Khả năng ra sân của Lewis, Lascelles và Saint-Maximin còn bỏ ngỏ.
MU không có sự phục vụ của Phil Jones, Tuanzebe (chấn thương), Cavani (chưa hết hạn cách ly). 2 tân binh còn lại Pellistri và Telles mới có buổi tập đầu tiên nên khó ra sân từ đầu.

Đội hình dự kiến

N

Dự đoán tỷ số Newcastle vs Man Utd: 1-2


Rashford chỉ ra những điều mà Cavani sẽ đem đến cho MU?
Marcus Rashford đánh giá cao tài năng của tiền đạo Edinson Cavani, sao trẻ người Anh đã kể ra những điều mà cầu thủ 33 tuổi sẽ mang lại cho MU.
Paul Pogba tức giận khi Solskjaer quá ưu ái Bruno Fernandes
Theo The Independent, tiền vệ Paul Pogba đang cảm thấy không hài lòng khi phải chơi quá sâu ở hàng tiền vệ, anh muốn thi đấu ở vị trí của Bruno Fernandes.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X