Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle vs Liverpool (22h30 ngày 1/10): Mệnh lệnh phải thắng

Chủ Nhật 01/10/2017 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội khách Liverpool đang quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trong trận cầu đêm nay để xua đi nỗi buồn sau chuỗi trận đấu thất vọng trong thời gian vừa qua.

Hai trận hòa liên tiếp ở đấu trường UEFA Champions League cùng việc bị đối thủ Leicester loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh mới đây đang khiến thầy trò Jurgen Klopp chịu một áp lực rất lớn. Giống như các mùa giải trước, mùa này The Kop tiếp tục cho thấy sự thất thường về phong độ khi có thể thắng tưng bừng nhưng lại thua trước đối thủ yếu. Do đó, trước chuyến hành quân tới Newcastle, đội khách đang bị nghi ngờ về khả năng giành 3 điểm dù thực tế họ vẫn là đội bóng có đội hình chất lượng và kinh nghiệm hơn khá nhiều so với đội chủ nhà.

Với sự trở lại của Mane sau án treo giò, khả năng tận dụng cơ hội của Liverpool chắc chắn được cải thiện. Tốc độ, trí thông mình cùng sự táo bạo của cầu thủ người Senegal đủ khả năng để xuyên thủng mọi phòng tuyến bảo vệ. Thống kê cho thấy The Kop chỉ thắng 38% số trận khi không có Mane trong đội hình, trong khi tỷ lệ thắng lên tới 63% nếu anh ra sân từ đầu.

Newcastle vs Liverpool 22h30, ngay 0110 Menh lenh phai thang hinh anh
Newcastle vs Liverpool: Mệnh lệnh phải thắng

 

Một điểm tích cực nữa trong lối chơi của Liverpool là việc ngôi sao sáng nhất Coutinho đang dần lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình. Tiền vệ người Brazil nổ súng liên tiếp 2 trận gần đây, trong đó có siêu phẩm sút phạt vào lưới Leicester cuối tuần trước. Sở trường khai thác các tình huống cố định của Coutinho là một thứ vũ khí cần thiết mỗi khi Liverpool phải đối mặt với lối chơi phòng ngự chủ động của các đối thủ.

Trong khi đó, dù có lợi thế sân nhà nhưng rõ ràng xét về đẳng cấp và chiều sâu đội hình, Chích chòe khó có thể so sánh được với đội chủ sân Anfield. Trong quá khứ, CLB Newcastle Utd từng là một đối thủ rất đáng gờm với Liverpool, tuy nhiên kể từ thời điểm phải xuống hạng cách đây vài mùa thì sự khó chịu của Chích chòe đã không còn được duy trì. Thay vào đó lúc này, họ đang chật vật trên hành trình tìm lại chỗ đứng của chính mình.

Đại diện vùng Đông Bắc tất nhiên có kinh nghiệm và lường trước những khó khăn tại sân đấu cao nhất của xứ Sương mù. HLV Benitez (từng dẫn dắt chính ... Liverpool) với bề dày trải nghiệm trước đây cũng rất thực tế và hiểu đội bóng đá Anh. Song qua 6 vòng phần lớn đều gặp các đối thủ vừa tầm Chích chòe đều không đạt phong độ cao với 3 lần bị đánh bại. Cho đến thời điểm này họ đã thua cả 3 trận đánh quan trọng nhất, đó là trận ra quân (thua 0-2 ngay trên sân nhà) và 2 thất bại trước những đội bóng vừa lên hạng cùng mình là Huddersfield và Brighton. 

Newcastle vs Liverpool (22h30 ngay 110) Menh lenh phai thang hinh anh goc
 

 

Thất bại mới đây trước một tân binh khác là Brighton đã chỉ ra những yếu điểm trong đội hình của HLV Benitez. Họ không tạo ra sự khác biệt cũng như tính gắn kết tập thể như nhiều đội bóng nhỏ khác để hy vọng vào kết quả tốt. Khả năng chịu áp lực của Newcatle bị đánh giá thấp mỗi khi đối thủ tăng tốc.

Trong khi đó, tấn công với tốc độ cao, lối chơi pressing ngay bên phần sân đối phương lại là điểm mạnh của Liverpool. Và với đội hình cực mạnh, rất khó để ngăn cản The Kop giành trọn 3 điểm. Chỉ cần các học trò Jurgen Klopp chơi đúng sức và tận dụng tốt các cơ hội, sẽ chẳng có gì ngăn cản họ giành chiến thắng ngay tại St. James' Park.

Thống kê trước trận

162. Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 162 trận ở các giải đấu chính thức, Liverpool thắng 76 trận, Newcastle thắng 45 trận và có 41 trận hòa.
33. Tính riêng trên sân của Newcastle, đội chủ nhà thắng 33 trận, Liverpool thắng 24 trận và có 24 lần chia điểm.
4. Benitez bất bại trong cả 4 lần chạm trán Liverpool trên tư cách HLV, 2 lần cùng Valencia, 1 lần cùng Chelsea và 1 lần cùng Newcastle.
7. Daniel Sturridge ghi 7 bàn ở 7 trận gần nhất đối đầu với Newcastle.
23. Liverpool bất bại liên tiếp 23 trận tại Ngoại hạng Anh diễn ra trong tháng 9 (thắng 13).
72. Trong số các đội đang góp mặt ở hạng đấu cao nhất, Liverpool chính là đội khiến Newcastle ôm hận nhiều nhất với 72 lần.
175. Số điểm mà HLV Klopp kiếm được sau 74 trận đầu tiên dẫn dắt Liverpool tại Ngoại hạng Anh, nhiều hơn 1 điểm so với Benitez khi còn dẫn dắt đội chủ sân Anfield (tính cùng số trận).

Thông tin lực lượng
- Newcastle vắng Dummett, Haidara vì chấn thương; khả năng ra sân của Lejeune còn bỏ ngỏ.
- Liverpool vắng Lallana, Bogdan, Clyne vì chấn thương.

Đội hình dự kiến
Newcastle (4-3-3): Elliot; Yedlin, Lascelles, Clark, Mbemba; Shelvey, Hayden, Merino; Ritchie, Joselu, Atsu.
Liverpool (4-3-3): Mignolet; Alexander-Arnold, Matip, Lovren, Moreno; Can, Henderson, Coutinho; Salah, Firmino, Mane.

Dự đoán: 1-3

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X