Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Salzburg 3h00 ngày 8/3 (Europa League 2018/19)

Thứ Năm 07/03/2019 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli vs Salzburg lúc 3h00 ngày 8/3 (Vòng 1/8 Europa League/cúp C2 châu Âu 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá hôm nay Napoli vs Salzburg: 3-1

Không thể vượt qua vòng bảng Champions League khi phải đua tranh với PSG và Liverpool nhưng tại sân chơi hạng 2 Europa League, Napoli được đánh giá là 1 trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Điều đó đã được thể hiện ở vòng 1/16 với tổng tỷ số tưng bừng 5-1 trước Zurich (Thụy Sỹ) sau 2 lượt trận.
Napoli vs Salzburg 3h00 ngày 83 (Europa League 201819) hình ảnh
Napoli vs Salzburg

Ở vòng 1/8, Napoli đã may mắn tránh được 2 lá thăm khó nhất là Arsenal và Chelsea song đối thủ RB Salzburg cũng không quá dễ chịu. Bởi tại Europa League mùa này, đội bóng Áo đang thi đấu rất ấn tượng, Tại vòng bảng họ toàn thắng, ghi 17 bàn và chỉ 6 lần lọt lưới. Tiếp đến, họ cũng dễ dàng vượt qua Brugge của Bỉ với tổng tỷ số 5-2 ở vòng 1/16.

Cần nhớ rằng mùa trước, RB Salzburg từng lọt vào bán kết Europa League. Cặp đấu này vẫn tiềm ẩn khả năng bất ngờ, nhất là khi RB Salzburg được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Tuy nhiên, riêng trận lượt đi đêm nay, giới chuyên môn vẫn xếp Napoli ở cửa trên với tỷ lệ chấp khá cao 0:1. Tại Serie A, Napoli đã bị Juventus bỏ xa 16 điểm, đồng nghĩa gần như không có hy vọng đua Scudetto. Họ cũng đã bị loại khỏi Coppa Italia nên giờ chỉ còn trông đợi vào mỗi Europa League để kiếm danh hiệu. Ngoài ra với cái duyên của Carlo Ancelotti ở đấu trường châu Âu (từng 4 lần vô địch C1/Champions League dưới tư cách cầu thủ và HLV), đội chủ sân San Paolo có quyền kì vọng.

Do phải đá lượt về trên sân khách nên chắc chắn Napoli hiểu cần phải chơi tấn công bùng nổ ở lượt đi để tạo lợi thế. Điểm tựa của họ chính là sào huyệt San Paolo. Nên nhớ, trận thua Juve cuối tuần vừa rồi mới là thất bại đầu tiên của thầy trò Ancelotti trên sân nhà mùa này. Quan trọng hơn là là Carletto có thể tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất khi chỉ có duy nhất 1 sự thiếu vắng là trung vệ Albiol.

Bên kia chiến tuyến, RB Salzburg đang thống trị giải VĐQG Áo với ngôi đầu, bỏ cách đội xếp thứ 2 tới 11 điểm. Với đà này, gần như chắc chắn họ sẽ thâu tóm chức VĐQG thứ 6 liên tiếp nên có thể toàn tâm toàn ý lo cho sân chơi Europa League.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, RB Salzburg đã thua TLCA ở 5/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ở cúp châu Âu, Salzburg chơi rất ấn tượng ở sân nhà nhưng trên sân khách, đội quân của HLV Marco Rose lại khá bất ổn. Tại vòng 1/16, Salzburg đã thua 1-2 trên sân của Brugge. Phải nhờ tới ưu thế sân nhà ở lượt về, đội bóng Áo mới ngược dòng để đi tiếp. Hay mùa trước, họ từng thất bại 2-4 khi làm khách tại Italia (thua Lazio).

Nếu chỉ tính phong độ sân khách, RB Salzburg đã thua TLCA ở 4/5 trận gần nhất. Rõ ràng Napoli mang tới hy vọng đầu tư lớn hơn.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
- Trước đây, 2 đội chưa từng gặp nhau ở cúp châu Âu.
- Đây là lần đầu tiên Napoli chạm trán một đội bóng của Áo ở cúp châu Âu.
- Salzburg chỉ thắng 4/14 cuộc đụng độ các CLB Italia trước đây ở cúp châu Âu.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Napoli: Vắng Raul Albiol (chấn thương).
- RB Salzburg: Vắng Youba Diarra và Fredrik Gulbrandsen (chấn thương); Khả năng ra sân của Zlatko Junuzovic và Marin Pongracic còn bỏ ngỏ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X