Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Napoli vs Roma 2h45 ngày 30/11 (Serie A 2020/21)

Chủ Nhật 29/11/2020 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli vs Roma lúc 2h45 ngày 30/11 (Vòng 9 giải VĐQG Italia Serie A 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Napoli vs Roma
Napoli vs Roma
Nhận định bóng đá Napoli vs Roma: 3-2

Cách đây vài ngày, cả thành Napoli đã rơi vào đau buồn sau khi huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng, Diego Maradona qua đời. Bởi vậy, màn tiếp đón Roma trên sân nhà San Paolo (sẽ được đổi tên thành Diego Maradona) vào đêm nay chính là trận đầu tiên ở Serie A sau khi "Cậu bé vàng" không còn hiện diện trên đời nên chắc chắn chẳng thành viên nào của Napoli ra sân với thái độ kém quyết tâm vì ai cũng muốn dâng tặng chiến thắng cho Maradona đang ở trên thiên đường.

Dưới thời HLV Gattuso, Napoli đã từng chơi nhiều trận xuất sắc trước các đối thủ mạnh. Chẳng hạn họ đã đánh bại nhà ĐKVĐ Juventus, Atalanta, Inter và cả AS Roma. Nhưng lần tái ngộ này, Roma đang đạt điểm rơi phong độ: bất bại 12 trận chính thức mùa này (tính cả trận bị xử thua Verona 0-3 do sử dụng cầu thủ không được đăng ký thi đấu nhưng thực tế hòa 0-0).

HLV Paulo Fonseca từng bị BLĐ Roma xem xét chuyện sa thải song giờ chiếc ghế của ông đã trở nên vững như bàn thạch. Do đó, đánh bại Roma vào lúc này tất nhiên không hề đơn giản, nhưng Napoli lại chưa bao giờ ngán đối thủ mạnh khi có lợi thế sân nhà.

Trước khi thua AC Milan 1-3 cách đây 1 tuàn, Napoli từng thắng Atalanta, Lazio, Juventus và chính Roma rất thuyết phục tại sào huyệt San Paolo.

Không phủ nhận Roma sở hữu hàng công cực mạnh song HLV Gattuso lại rất giỏi trong việc khắc chế những ngôi sao tấn công của đối phương.

Dù thiếu vắng Victor Osimhen (cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB) nhưng Dries Mertens có thể thay thế hoàn hảo. Mùa này, Mertens không còn ghi bàn đều đặn tuy nhiên nguyên nhân không phải do gánh nặng tuổi tác mà bởi do anh không còn được đảm nhận vai trò trung phong (thuộc về Osimhen).

Nhưng ở 2 trận hiếm hoi đá cao nhất trên hàng công, Mertens đều nổ súng (trước Parma và Milan). Phía sau Mertens, Matteo Politano hay Lorenzo Insigne cũng đều đang đạt phong độ tốt. Nhìn chung, HLV Gattuso chẳng quá lo lắng khi Osimhen ngồi ngoài.

Khi còn thi đấu, Gattuso nổi tiếng với phong cách máu lửa và luôn chơi rất nhiệt huyết nên ông thừa hiểu cần phải làm gì để kích thích sức chiến đấu của các học trò trong một trận cầu đặc biệt như thế này. Napoli sẽ làm tất cả để chiến thắng để dâng tặng lên biểu tượng bất tử Diego Maradona.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Napoli: Vắng Hysaj, Osimhen, Rrhamani (chấn thương), Bakayoko (treo giò).
- Roma: Vắng Zaniolo, Pastore, Kumbulla (chấn thương).
- Theo kèo châu Á, Napoli thắng 3, thua 2/5 trận sân nhà gần đây khi chấp đối phương dưới 1 trái.
- Theo kèo châu Á, Roma thua kèo châu Á 7/8 lần đối đầu gần nhất khi được Napoli chấp đúng 1/4 trái.
- Trong 9 trận derby del Sole gần nhất, có chẵn 10 bàn thắng được ghi trong 20 phút cuối trận. Trừ trận thắng 1-0 của Napoli vào tháng 10/2017, các trận còn lại đều thay đổi tỷ số trong khoảng thời gian này.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

- 7/8 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng lẻ.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.

- Napoli thua 4/5 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà theo châu Á.

- Napoli thua cả 4 trận sân nhà gần nhất theo châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X