Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Napoli vs Juventus 0h00 ngày 14/2 (Serie A 2020/21)

Thứ Bảy 13/02/2021 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli vs Juventus lúc 0h00 ngày 14/2 (Vòng 22 giải VĐQG Italia Serie A 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Napoli vs Juventus
Napoli vs Juventus

Nhận định bóng đá Napoli vs Juventus: 0-1


Ở Italia, trong số các cựu tuyển thủ theo nghiệp HLV, đáng chú ý có Gennaro Gattuso và Andrea Pirlo. Khi còn thi đấu, họ đã từng có 10 năm là đồng đội của nhau trong màu áo AC Milan (từ 2001-2011). Cùng với Rossoneri, Gattuso và Pirlo từng 2 lần lên đỉnh Champions League và có 2 lần đoạt Scudetto.

Về tính cách, Gattuso và Pirlo có phần trái ngược. Nếu như Gattuso được ví là chiến binh với lối chơi rắn thì Pirlo lại là tiền vệ rất điềm tĩnh. Tuy nhiên, họ lại kết hợp rất hiệu quả để tạo nên hàng tiền vệ rất mạnh của AC Milan. Cho tới nay, khi đã theo nghiệp cầm quân, Gattuso và Pirlo vẫn giữ mối quan hệ tốt và là những người bạn tâm giao.

Nhưng đêm nay, ở trận đấu giữa Napoli và Juventus, Gattuso và Pirlo đều phải chiến đấu cho mục tiêu của mình. Sẽ không có chút tâm giao, hòa hảo nào tại sân San Paolo đêm nay. Thông điệp đó đã được Pirlo đưa ra trước chuyến viếng thăm Naples "Đó là một phần của công việc. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình vì chiến thắng".

Gennaro Gattuso khởi nghiệp cầm quân trước Pirlo nhưng HLV này khá lận đận. Trước khi tới Napoli, Rino từng dẫn dắt Sion, Palermo, OFI Crete, Pisa và AC Milan nhưng không đạt được thành tích nào quá nổi bật. Ở sân San Paolo, Gattuso chịu sức ép lớn vì kết quả thi đấu không thực sự tốt ở mùa giải này.

Sở dĩ nói vậy bởi sau 20 vòng đấu, Napoli mới chỉ có 37 điểm, hiện đứng thứ 6 trên BXH, kém 3 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới. Cuộc chiến giữa Napoli và Juventus đêm nay càng trở nên nóng vì sự cố diễn ra ở lượt đi. Khi đó, Napoli không thể tới Turin tham dự trận đấu vì Covid-19. Ban đầu, thầy trò Gattuso đã bị xử thua 0-3. Nhưng sau khi đâm đơn khiếu nại, đội bóng vùng Naples đã đòi lại công bằng.

Juventus dĩ nhiên không hài lòng khi chiến thắng 3-0 của họ trước Napoli ở lượt đi bị xóa bỏ. Thực tế, trước màn đụng độ này, thầy trò Pirlo từng gặp Napoli ở siêu cúp Italia. Ở trận đấu đó, Lão bà đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0. Trở về sân nhà San Paolo đêm nay là cơ hội tốt để thầy trò Rino đòi lại món nợ.

Nhưng khó cho Napoli là ở thời điểm này, Juventus đã đạt phong độ đỉnh cao dưới thời HLV Andrea Pirlo. Sự khác biệt lớn nhất của trận đấu đêm nay là hàng phòng ngự. Ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Juventus đều bất bại, trong đó có 6 trận giữ sạch lưới. Nhờ hàng thủ chắc chắn, Pirlo đã đánh bại Gattuso ở siêu cúp Italia (thắng 2-0). Họ cũng vừa loại Inter Milan ở bán kết Coppa Italia.

Ngược lại, Napoli đã để thua Atalanta 1-3, qua đó nhường tấm vé vào chơi chung kết Coppa Italia cho đối thủ. Bước vào trận đấu này, HLV Pirlo gần như có đầy đủ các nhân tố quan trọng nhất ở hàng phòng ngự. Ngược lại, Napoli lại thiếu vắng Hysaj, Manolas, Ghoulam và Koulibaly.

Với những tổn thất ấy, rất khó để Napoli đòi lại món nợ trước Pirlo. Chưa kể, trong 6 màn chạm trán Lão bà gần đây trên mọi đấu trường, Napoli đã để thua 4 lần.

LỰC LƯỢNG


- NAPOLI: Vắng Elseid Hysaj, Dries Mertens, Diego Demme, Kostas Manolas (chấn thương), Faouzi Ghoulam và Kalidou Koulibaly (Covid-19).

- JUVENTUS: Vắng Paulo Dybala và Arthur (chấn thương)

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Napoli chỉ thắng 2/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 1, thua 4).

- Juventus bất bại 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 1).

- Juventus chỉ thua 1/6 màn đụng độ Napoli gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 1, thua 1).
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X