Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Napoli vs Inter Milan 2h00 ngày 14/6 (Cúp quốc gia Italia 2019/20)

Thứ Bảy 13/06/2020 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli vs Inter Milan lúc 2h00 ngày 14/6 (Cúp quốc gia QG Coppa Italia 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Napoli vs Inter Milan 2h45 ngày 146 Cúp quốc gia Italia 201920 hình ảnh
Napoli vs Inter Milan
Nhận định bóng đá Napoli vs Inter Milan: 1-0

Antonio Conte chính là người đặt nền móng cho sự hồi sinh rực rỡ của Juventus với 3 danh hiệu Scudetto liên tiếp vào các năm 2012, 2013 và 2014. Tuy nhiên, trong 3 mùa giải thành công ở Turin, nhà cầm quân này lại chưa từng đăng quang Coppa Italia. Trước đó, khi còn là cầu thủ, Conte cũng chỉ 1 lần giành Coppa Italia (mùa 1994-95) dù có tới 5 lần vô địch Serie A.

Hiện tại, Conte đã trở lại Serie A dẫn dắt Inter Milan với sứ mệnh lật đổ đế chế thống trị của Juventus. Tuy nhiên, ở giai đoạn 2 của mùa giải, đoàn quân áo xanh-đen đã cho thấy dấu hiệu hụt hơi. Họ hiện đang kém đội đầu bảng Juventus 9 điểm trong cuộc đua Scudetto. Cơ hội tốt nhất để Conte giành danh hiệu đầu tiên ở Inter Milan là Coppa Italia, giải đấu mà ông và các học trò đã vào bán kết.

Mặc dù vậy, Inter Milan đang ở tình thế rất khó khăn. Ở trận lượt đi tại sân nhà, đoàn quân của HLV Conte đã gây thất vọng lớn khi để thua Napoli với tỉ số 0-1. Thất bại này ảnh hưởng lớn tới cơ hội vào chung kết Coppa Italia lần đầu tiên của Nerazzurri kể từ năm 2011, nhất là khi họ phải đá trận lượt về trên sân San Paolo vào đêm nay.

Đặt lên bàn cân ở thời điểm này, Inter Milan rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn Napoli. Họ sở hữu đội hình cân bằng ở các tuyến và có những ngôi sao thực sự. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể tới bộ đôi tiền đạo Lautaro Martinez - Romelu Lukaku. Bộ đôi này đã cùng nhau ghi 39 bàn cho Nerazzurri từ đầu mùa tới nay. Đây cũng chính là hy vọng để đội bóng áo xanh-đen tạo ra cú ngược dòng trước Napoli.

Nhưng khó cho Inter Milan là dưới thời HLV Conte, dù đã xây dựng đội hình khá đồng đều ở các tuyến nhưng họ chưa thể tạo ra sự áp đặt trong các trận đấu. Trong tháng 1, đội hình của Conte đã được bổ sung thêm Christian Eriksen nhưng tiền vệ người Đan Mạch chưa thể hiện được nhiều. Điểm mạnh của Inter dưới thời Conte là lối chơi phản công dựa vào những cầu thủ chạy cánh. Nhưng ở San Paolo đêm nay, Inter Milan không còn cách nào khác là phải tấn công để có hy vọng lật ngược thế cờ.

Xa rời phong cách sở trường, Inter Milan sẽ đối mặt nhiều khó khăn. Chẳng nói đâu xa, ở trận lượt đi, họ tạo ra thế trận áp đảo nhưng đã bất lực trước Napoli, thậm chí còn để lọt lưới và nhận thất bại. Kịch bản tương tự hoàn toàn có thể tái hiện ở màn tái đấu đêm nay nếu như Eriksen không thể hiện được sự sáng tạo trong vai trò hộ công.

Trái với Inter Milan, Napoli đã có trong tay lợi thế lớn nhờ chiến thắng ở lượt đi. Kết quả đó đủ để HLV Gennaro Gattuso toan tính ở trận lượt về. So với giai đoạn mới nắm quyền, Gattuso đã tạo ra một Napoli khó chịu hơn rất nhiều. Không phải ngẫu nhiên mà ở 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội chủ sân San Paolo chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 7, hòa 1, thua 1).

Đặc biệt, nhờ sự cân bằng giữa công và thủ, Napoli trở nên rất lợi hại ở các trận đấu lớn, nhất là khi họ được chơi tại sân nhà San Paolo. Tại đây, thầy trò Gattuso từng đánh bại Lazio, Juventus (ở Serie A) và cầm hòa Barcelona (lượt đi vòng 1/8 Champions League).

Ở trận lượt đi Serie A mùa này, Napoli đã để thua Inter Milan với tỉ số 1-3 ngay tại San Paolo. Nhưng hiện tại, với phong độ ấn tượng, thầy trò Gattuso hoàn toàn có thể đòi lại món nợ cũ. Tấm vé chung kết Coppa Italia được xem là câu trả lời tốt nhất của Gattuso cho Chủ tịch Aurelio de Laurentiis về tương lai của mình ở sân San Paolo.

LỰC LƯỢNG

- Napoli: Vắng Kevin Malcuit và Hirving Lozano (chấn thương).

- Inter Milan: Vắng Diego Godin và Matias Vecino (chấn thương).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Napoli chỉ thua 1/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 1, thua 1).

- Inter Milan chỉ thua 3/15 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 4, thua 3).

- Ở lượt đi, Napoli giành chiến thắng 1-0 trên sân của Inter Milan. Trong 8 màn chạm trán Inter Milan gần nhất trên mọi đấu trường, Napoli chỉ 2 lần thất bại (thắng 4, hòa 2, thua 2).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X