Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Napoli vs AC Milan 2h45 ngày 13/7 (Serie A 2019/20)

Chủ Nhật 12/07/2020 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli vs AC Milan lúc 2h45 ngày 13/7 (Vòng 32 giải VĐQG Italia Serie A 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Napoli vs AC Milan 2h45 ngày 137 Serie A 201920 hình ảnh
Napoli vs AC Milan
Nhận định bóng đá Napoli vs AC Milan: 1-2

Giai đoạn HLV Sarri còn dẫn dắt Napoli, đội bóng miền Nam Italia hoàn toàn áp đảo AC Milan trên phương diện đối dầu. 6 lần chạm trán tại Serie A từ mùa 2015/16 đến 2017/18, Napoli bất khả chiến bại (thắng 4). Còn nhớ năm 2018, AC Milan từng rất phấn khích khi cầm hòa được Napoli với tỷ số 0-0, qua đó tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua Scudetto theo hướng có lợi cho Juventus.

Nhưng chuỗi ngày đau khổ ấy của Milan đã chấm dứt. Từ khi Napoli bổ nhiệm HLV Carlo Ancelotti, đội bóng này hết áp đảo đối thủ thành Milano. Cụ thể 5 lần đối đầu tại Serie A và Coppa Italia, Napoli chỉ còn thắng được đúng 1 trận (hòa 3, thua 1).

Dưới thời HLV Gennaro Gattuso, người bị chính AC Milan sa thải (trước đó khi còn thi đấu, Gattuso có nhiều năm khoác áo AC Milan - PV), Napoli đã dần tìm lại đúng sức mạnh đích thực và lại đáng gờm ở các trận cầu lớn. Trong 8 trận chính thức gần nhất gặp các đối thủ ngang hàng hoặc hơn (Juventus, Inter, Lazio, Roma, Atalanta và Barca), Napoli thắng 4 và chỉ thua 1. Trong đó họ đánh bại Juve ở cả Serie A lẫn chung kết Coppa Italia, cũng như cầm hòa 1-1 trên thế thắng trước Barca.

Nhưng chừng đó chưa đủ đảm bảo để đội quân của HLV Gattuso có thể tự tin nghĩ tới việc đánh bại đội bóng cũ của ông. Milan từng trải qua giai đoạn dài khủng hoảng sau khi sa thải HLV Gattuso vào cuối mùa trước, song thời điểm này đã hồi sinh mạnh mẽ và lại đáng sợ dưới bàn tay nhào nặn của chuyên gia chữa cháy Stefano Pioli. Nếu AC Milan bừng tỉnh sớm hơn thì có lẽ họ vẫn còn cửa cạnh tranh tấm vé dự Champions League.

Trong khi đó, Napoli đã chắc chắn dự Europa League (trừ khi lọt vào Top 4 để góp mặt ở Champions League) do đã đoạt Coppa Italia. Vì thế nếu Napoli nằm trong Top 6 chung cuộc thì đội đứng thứ 7 ở Serie A 2019/20 (đang là Milan) cũng sẽ được góp mặt ở sân chơi hạng 2 Europa League. Nhưng không vì thế mà trận chiến này kém hấp dẫn bởi cả Napoli và Milan đều đặt quyết tâm rất cao cho giai đoạn cuối mùa.

Sự hồi sinh của AC Milan có đóng góp không nhỏ của Ibra. Lão tướng lừng danh người Thụy Điển đã thật sự thổi luồng gió mới vào toàn đội, giúp nhiều đồng đội tìm lại chính mình. Trước một Milan cũng đang thăng hoa, đội bóng miền Nam Italia nhiều khả năng sẽ vấp ngã.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X