Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Nam Định vs Hà Tĩnh 18h00 ngày 14/3 (V-League 2020)

Thứ Bảy 14/03/2020 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nam Định vs Hà Tĩnh lúc 18h00 ngày 14/3 (Vòng 2 giải VĐQG Việt Nam V-League 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nam Định vs Hà Tĩnh 18h00 ngày 143 V-League 2020 hình ảnh
Nam Định vs Hà Tĩnh
Nhận định bóng đá Nam Định vs Hà Tĩnh: 2-2

Dù thua 2-4 trên sân Hàng Đẫy ở trận mở màn V-League 2020 song Nam Định vẫn có lý do để tiếc nuối. Trước nhà ĐKVĐ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều và còn bị dẫn trước 0-2 nhưng không phủ nhận đội bóng thành Nam đã chơi rất khởi sắc, đặc biệt đầu hiệp 2.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Đỗ Merlo từng nhen lên hy vọng lật ngược thế cờ trên sân Hàng Đẫy và trên thực tế, sau tình huống đó, Nam Định đã tạo nên rất nhiều sóng gió về khung thành thủ môn Văn Công, buộc HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội phải tung ngôi sao Quang Hải vào sân nhằm tăng cường hàng công đồng thời cũng là cách giảm áp lực cho hàng thủ. Tiếc thay, sự non nớt trong khâu phòng ngự đã khiến Nam Định phải trả giá và cuối cùng thua chung cuộc.

Trắng tay ngày ra quân nhưng người hâm mộ Nam Định vẫn có lý do để tin vào hình ảnh tươi sáng của đội nhà trong năm nay. Đội hình Nam Định giờ đã cứng cáp hơn. Lứa cầu thủ trẻ như Xuân Quyết, Đình Mạnh, Minh Tuấn hay Sỹ Minh đã dày dạn kinh nghiệm hơn sau vài mùa được tôi luyện ở lò V-League. Ngoài ra, quyết định chiêu mộ lão tướng Đỗ Merlo thật sự sáng suốt khi giúp đội cải thiện được sức tấn công. 3 suất ngoại binh được trải đều từ hàng thủ, tuyến giữa đến hàng công, qua đó giúp HLV Nguyễn Văn Sỹ cân bằng được các tuyến, tránh nguy cơ vụn vỡ nhất là khi chạm trán các đội mạnh.

Dù đã ở độ tuổi ngoài “băm”, nhưng chân sút nhập tịch Đỗ Merlo vẫn rất sắc bén trong khâu dứt điểm, đặc biệt khả năng không chiến thượng thừa. Quan trọng hơn tinh thần và độ máu lửa của anh chắc chắn sẽ mang đến hiệu ứng tích cực cho toàn đội. Tuy nhiên, vòng này, đội chủ nhà nhiều khả năng sẽ thiếu vắng Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Dũng và HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ (hai anh em ruột) bởi mẹ của họ vừa qua đời nên cả hai phải về chịu tang.

Trong khi đó, tân binh Hà Tĩnh đã cho thấy ho không phải tay mơ ở V-League 2020. Trận ra quân, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đã cho thấy họ không hề kém cạnh về thế trận với Viettel. Song đến cuối trận, thủ môn Quang Tuấn đã mắc một sai lầm nghiêm trọng, qua đó tạo điều kiện cho Việt Phong ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thất bại trong trận ra quân thật sự là điều quá đáng tiếc với tân binh này nhưng dù sao dàn cầu thủ trẻ của Hà Tĩnh hẳn đã rút ra nhiều bài học quý báu.

Hà Tĩnh hiện tại không có một ngôi sao nào nổi bật. Những cầu thủ tốt nhất từng góp công lớn giúp Hà Tĩnh vô địch giải Hạng nhất 2019 như Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh đều đã phải trở về CLB chủ quản Hà Nội. Do đó, điểm mạnh của đội bóng này giờ chỉ còn là vũ khí tinh thần. Đây cũng là cơ sở để hy vọng trận đấu chiều nay sẽ hấp dẫn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Nam Định: Xuân Việt, Quốc Hường, Anh Quang, Agbaji, Văn Trường, Xuân Quyết, Xuân Tân, Minh Tuấn, Zoungrana, Đỗ Merlo, Rafaelson
Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Hữu Quý, Văn Vĩ, Jan, Ngọc Hào, Hoàng Anh, Mạnh Dũng, Tấn Tài, Tuấn Hải, Pina, Sousa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X