Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Na Uy vs Serbia 1h45 ngày 9/10 (Playoff Euro 2020)

Thứ Năm 08/10/2020 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Na Uy vs Serbia lúc 1h45 ngày 9/10 (Playoff Euro 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Na Uy vs Serbia
Na Uy vs Serbia
Nhận định bóng đá Na Uy vs Serbia: 1-0

Việc UEFA phát minh ra giải đấu mới UEFA Nations League, lại phân tách thành 4 hạng đấu khác nhau dựa trên trình độ và đẳng cấp giữa các ĐTQG đã giúp cho cơ hội kiếm vé dự VCK các giải đấu lớn (Euro, World Cup) mở ra với không ít đội vốn dĩ khó có cửa cạnh tranh ở vòng loại thông thường.

Chẳng hạn lần gần nhất tuyển Na Uy được dự VCK một giải đấu lớn là vào năm 2000 (Euro). Giờ đây, với việc đứng đầu một bảng ở League C UEFA Nations League 2018/19 mà Na Uy được lọt vào vòng playoff tranh vé dự VCK Euro 2020 (cũng có thể gọi là Euro 2021 do bị dời lại một năm vì Covid-19) và chỉ phải chạm trán với các đội khác cùng thuộc League C (có thành tích tốt nhất nhưng chưa có vé dự VCK thông qua vòng loại).

Tại trận bán kết playoff, Na Uy sẽ gặp Serbia và theo bốc thăm họ được chơi trên sân nhà ở trận này. Cần nhớ rằng do Covid-19 mà giai đoạn playoff được rút ngắn. Các cặp đấu (bán kết, chung kết) chỉ diễn ra 1 lượt duy nhất, trên sân của 1/2 đội tham dự theo bốc thăm. Như vậy, rõ ràng Na Uy đang chiếm ưu thế không nhỏ. Nếu vượt qua trận bán kết thì đến trận chung kết (gặp đối thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Scotland vs Israel), Na Uy cũng được chơi trên sân nhà.

Xét về mặt trình độ thì hiện tại giữa hai đội không quá chênh lệch (Serbia nhỉnh hơn đôi chút vì số lượng tuyển thủ đang chơi ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có phần trội hơn Na Uy). Trên BXH các ĐTQG của FIFA, Na Uy đang đứng thứ 44 còn Serbia xếp thứ 31. Về phương diện đối đầu thì Serbia thắng tới 10/15 lần đụng độ trong quá khứ trong khi Na Uy chỉ thắng 3.

Ở khía cạnh phong độ, Na Uy chỉ thắng 2/6 trận sân nhà vừa qua. Trong trận mở màn UEFA Nations League 2020/21 trên sân nhà, Na Uy đã thua Áo 1-2 (nhưng đến trận thứ 2, họ đã hủy diệt chủ nhà Bắc Ireland tới 5-1).

Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến, Serbia đang đánh mất mình. Về lý thuyết, đội hình của Serbia "hoành tráng" hơn" song thực tế, nhiều cầu thủ hoặc đã cao tuổi hoặc chỉ ngồi dự bị ở CLB chủ quản mà nguyên nhân do thể hiện kém trên sân cỏ. 3 trận liên tiếp gần đây, Serbia bất thắng.

Trái lại, Na Uy tuy ít về số lượng nhưng lại chất hơn mà ngôi sao đáng chú ý nhất không gì khác ngoài Erling Haaland, tay săn bàn hàng đầu châu Âu hiện nay. Ngoài ra, Martin Odegaard cũng bắt đầu được trao cơ hội ở đội 1 Real Madrid. Nếu hai sao trẻ này chơi thăng hoa thì thắng lợi nằm trong tầm tay của Na Uy, nhất là khi họ còn có lợi thế sân nhà.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* 15 lần đụng độ trước đây, Serbia đã thắng 10, trong khi Na Uy chỉ thắng 3.
* Lần gặp nhau gần nhất của 2 đội đã cách đây 14 năm trong 1 trận giao hữu có kết quả hoà 1-1.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Na Uy: Orjan Nylan và Havard Nordtveit không có mặt ở đợt tập trung này vì chấn thương; trong khi Andreas Hanche-Olsen không được gọi.
Serbia: Matic đã từ giã ĐTQG sau đợt tập trung tháng 9. Maksimovic xin rút tập trung đợt này vì chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Na Uy (4-2-3-1): Jarstein - Elabdellaoui, Ajer, Reginiussen, Aleesami - Henriksen, Johansen - Odegaard, Elyounoussi - Sorloth, Haaland
Serbia (3-4-2-1): Dmitrovic - S. Mitrovic, Milenkovic, Kolarov - Lazovic, Milinkovic-Savic, Gudelj, Djuricic - Tadic, Ljajic - A. Mitrovic

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X