Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Na Uy vs Hà Lan (1h45 ngày 2/9): Đại pháo đối đầu

Thứ Tư 01/09/2021 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, trận so tài đáng chú ý tại bảng G vòng loại World Cup sẽ diễn ra. Dưới đây là những nhận định Na Uy vs Hà Lan.

Cục diện căng thẳng

Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu quy tụ những đội bóng tương đồng về trình độ. Sau 3 lượt trận đầu tiên, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đang dẫn đầu bảng với 2 chiến thắng và 1 kết quả hòa. Phía sau, có 3 đội bóng đang bằng điểm nhau (6) là Na Uy, Montenegro và Hà Lan.

Với việc chỉ có 1 tấm vé chính thức mỗi bảng tới Qatar vào năm sau, các đội đều phải nỗ lực hết sức để giành ngôi cao nhất. Na Uy sẽ chạm trán Hà Lan, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ cũng đối đầu với Montenegro. Mọi vị trí đều có thể thay đổi sau loạt trận đêm nay.

Trên thực tế dù sở hữu hiệu số bàn thắng bại cao hơn (+7 so với +1), nhưng Hà Lan lại rơi vào vị thế khó khăn hơn Na Uy. Cả 2 ĐT này đều có 2 chiến thắng và 1 thất bại, có cùng 6 điểm sau 3 lượt trận và đều thua Thổ Nhĩ Kỳ (đội đang tạm dẫn đầu bảng). Nhưng nếu 2 chiến thắng của Na Uy là trước Montenegro và Gibraltar, thì 2 chiến thắng của Hà Lan đều trước những đội lót đường (Gibraltar và Latvia). 

Không có sai lầm trong những chiến dịch có tính cạnh tranh cao như thế này. Đó là lý do ngay sau thất bại tại VCK EURO 2020, Những cơn lốc da cam đã thay đổi băng ghế huấn luyện. Frank de Boer phải nhường chỗ cho HLV kỳ cựu Louis Van Gaal, bởi Hà Lan không có thời gian để thử nghiệm.

Van Gaal
Louis Van Gaal trở lại cho chiến dịch giành vé World Cup 2022

Một trong những sự trở lại đáng chú ý với Hà Lan, đó là đội trưởng Virgil Van Dijk đã hoàn toàn bình phục. Anh chơi tốt trong 3 trận mở màn Premier League giúp Liverpool nằm trong nhóm dẫn đầu, và được kỳ vọng sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trong màu áo ĐT quốc gia. Mùa hè qua, Van Dijk đã chủ động từ chối cơ hội dự EURO để tập trung điều trị, hồi phục thể lực hoàn toàn.

Bên kia chiến tuyến, cái tên đáng chú ý nhất của ĐT Na Uy đương nhiên là Erling Haaland. Chân sút này đã trải qua một kỳ chuyển nhượng yên bình, dù có tin đồn PSG sẵn sàng bỏ 200 triệu euro để chiêu mộ anh thay thế Kylian Mbappe. Bởi vậy, Haaland có sự tập trung cao nhất để cống hiến trên sân cỏ.

Từ đầu mùa giải tới giờ, tiền đạo này đã ghi được 6 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 3 bàn tại Bundesliga. Phong độ của Haaland vẫn rất ấn tượng và gần như không ảnh hưởng bởi những thay đổi trong đội hình Dortmund, và anh đang là niềm hy vọng số 1 của ĐT quốc gia.

Haaland Odegaard rong màu áo ĐT Na Uy
Haaland và Odegaard là những cái tên đáng chú ý nhất của ĐT Na Uy

Đây sẽ là một trận đấu mà điểm mạnh của 2 đội đang có xu hướng trái ngược. Na Uy đang giữ sạch lưới trong 5/7 trận gần nhất tại vòng loại World Cup, trong khi Hà Lan ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 6 trận gần nhất tại World Cup.

Bên cạnh Van Dijk, một cái tên đáng chú ý nữa của Hà Lan và đủ sức để làm đối trọng của Haaland – đó là Memphis Depay. Tân binh của Barca đang liên tục nổ súng và sẵn sàng vai trò ghi bàn ở ĐT.

Nhận định Na Uy vs Hà Lan nghiêng về một tỷ số có lợi cho đội khách. Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Hà Lan đều giành chiến thắng và giữ sạch lưới trước đối thủ.

Na Uy vs Hà Lan
Nhận định Na Uy vs Hà Lan bảng G vòng loại World Cup 2022

Nhận định Na Uy vs Hà Lan (3/4:0)


Theo tỷ lệ châu Á, Na Uy để thua ở 4/5 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường. Trận này, đội khách Hà Lan nằm cửa trên với mức chấp -3/4. Đây là tỷ lệ đã xuất hiện ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ trước đó tại vòng loại World Cup 2022 mà Hà Lan đã phải nhận thất bại. Tuy nhiên không vì thế mà cho rằng kịch bản đó sẽ tái diễn khi mà 3 trận đối đầu trước đó giữa đôi bên, Hà Lan toàn thắng, còn không thủng lưới lần nào.
Tỷ lệ Na Uy vs Hà Lan
Tỷ lệ Na Uy vs Hà Lan

Dự đoán kết quả Na Uy vs Hà Lan: 1-2

 

Nhận định Pháp vs Bosnia (1h45 ngày 2/9): Lấy lại niềm tinNhận định Pháp vs Bosnia (1h45 ngày 2/9): Lấy lại niềm tin
Pháp sẽ tìm cách củng cố ngôi đầu bảng D vòng loại World Cup 2022 khi tiếp đón đội đứng áp chót là Bosnia-Herzegovina tới sân nhà.
Quế Ngọc Hải lên trang chủ FIFA: World Cup là giấc mơ của người Việt NamQuế Ngọc Hải lên trang chủ FIFA: World Cup là giấc mơ của người Việt Nam
Trang chủ LĐBĐ thế giới FIFA mới đây đã có bài phỏng vấn với trung vệ Quế Ngọc Hải trước lượt trận đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại... 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X