Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Na Uy vs Áo 1h45 ngày 5/9 (UEFA Nations League 2020/21)

Thứ Sáu 04/09/2020 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Na Uy vs Áo lúc 1h45 ngày 5/9 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Na Uy vs Áo 1h45 ngày 59 Nations League hình ảnh
Na Uy vs Áo
Nhận định bóng đá hôm nay Na Uy vs Áo: 1-0

Đã từ lâu, bóng đá Na Uy không còn là một thế lực đáng nể ở khu vực châu Âu nữa. Lần gần nhất Na Uy được tham dự một giải đấu lớn (World Cup, Euro) là VCK Euro 2000. Tại vòng loại Euro 2020, Na Uy chỉ đứng thứ 3 nên không có vé trực tiếp tham dự VCK.

Tuy vậy, đại diện Bắc Âu vẫn còn cửa góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực thông qua cửa playoff. Cụ thể ngày 8/10 tới, họ sẽ vào trận bán kết playoff với Serbia (chỉ thi đấu 1 trận duy nhất và phân thắng - thua ngay).

Dù không còn được đánh giá cao nhưng riêng trên sân nhà, Na Uy chẳng hề ngán bất cứ đối thủ nào. Chẳng thế mà họ đang sở hữu mạch 15 trận sân nhà bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 10). Đến cả những đối thủ mạnh như Tây Ban Nha hay Thụy Điển cũng không thể rời Na Uy với chiến thắng trong tay.

Lần gần nhất Na Uy thất bại trên sân nhà đã cách đây 4 năm khi họ thua Đức (khi đó đang là ĐKVĐ World Cup) với tỷ số 0-3 vào ngày 5/9/2016. Trong đó, hàng thủ Na Uy đặc biệt chắc chắn trên sân nhà: giữ sạch lưới 8/12 trận gần nhất.

Như vậy, chỉ cần hàng công “nổ súng” là Na Uy gần như đảm bảo khả năng chiến thắng (lưu ý trong số 12 trận kể trên có 4 trận Na Uy thắng 1-0).

Đợt triệu tập này, Na Uy còn có trong tay đầy đủ đội hình mạnh nhất mà nổi bật là 3 cái tên tiền đạo Erling Haaland hiện khoác áo Dortmund, tiền vệ triển vọng Martin Odegaard thuộc biên chế Real Madrid và tiền đạo Joshua King của Bournemouth.

Trong khi đó, Áo bị sứt mẻ lực lượng khi những tuyển thủ hàng đầu như David Alaba, Marko Arnautovic hay Valentino Lazaro vắng mặt vì những lý do khác nhau. Đáng tiếc nhất là trường hợp Alaba khi cầu thủ đa năng này cần được nghỉ ngơi sau chức vô địch Champions League cùng Bayern Munich vào cuối tháng 8 vừa qua.

Nếu có đủ đội hình thì Áo thật sự đáng gờm. Đội tuyển Trung Âu này đã có vé trực tiếp tham dự VCK Euro 2020 (diễn ra vào hè năm sau do Covid-19) sau khi đứng thứ 2 bảng G ở vòng loại. Tuy nhiên trong bối cảnh Na Uy vừa "địa lợi" vừa "nhân hòa" thì xem ra cửa thắng của Áo cực thấp.

THÔNG TIN

Na Uy thắng kèo châu Á ở 10/14 trận sân nhà gần đây.
Áo toàn thua kèo châu Á cả 2 trận gần nhất.
7/11 trận gần đây của Áo chứng kiến tổng bàn thắng mỗi trận là số lẻ.
4/6 trận sân khách gần nhất của Áo cũng chứng kiến tổng bàn thắng là số lẻ mỗi trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


Na Uy: Nyland; Svensson, Reginiussen, Ajer, Meling; Daehli, Berge, Odegaard, Fossum; King, Haaland.
Áo: Schlager; Lainer, Dragovic, Hinteregger, Ulmer; Baumgartlinger, Schlager, Ilsanker; Baumgartner, Sabitzer, Gregoritsch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X