Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Liverpool (02h15 ngày 14/5): Chiến vì danh dự

Thứ Năm 13/05/2021 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được xếp đá bù sau cuộc bạo loạn của CĐV Quỷ đỏ, đại chiến giữa 2 đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh thậm chí còn đáng chờ đợi hơn. Dưới đây là những nhận định MU vs Liverpool vòng 34 Premier League.

Đại chiến tập 2


Tái ngộ sau 10 ngày bởi trận đấu dự kiến đã bị hoãn, MU vs Liverpool đã cùng trải qua những thay đổi. Quỷ đỏ đến nay không còn cơ hội đua vô địch khi Man City đã chính thức đăng quang, nhưng đó cũng là lý do thầy trò Solskjaer có thể kê cao gối ngủ và gạt bớt âu lo. Lúc này, MU đã giành vé dự Champions League và chỉ còn chờ đá chung kết Europa League với Villarreal.

Trong khi đó, Liverpool cũng trải qua 2 khoảnh khắc chết đi sống lại. MU được cho là 'nhả' Leicester khi tung ra đội hình yếu, nhằm chấm dứt hy vọng đua Top 4 của The Kop. Tuy nhiên, thất bại mới nhất của Chelsea trước Arsenal khiến Liverpool còn nguyên cơ hội.  

MU vs Leicester
MU vừa đứt chuỗi bất bại với trận thua 'trong kế hoạch' với Leicester

Quỷ đỏ đang có trong tay lực lượng mạnh nhất, sự tự tin lớn nhất trong giai đoạn định đoạt mùa giải. Edinson Cavani đang thi đấu như những ngày sung mãn nhất sự nghiệp, ghi 8 bàn trong 7 trận gần nhất và tham gia vào hàng loạt pha bóng dẫn tới bàn thắng. Pogba – Bruno Fernandes đang thể hiện mình là 2 tiền vệ sáng tạo nhất Premier League, như chính nhận xét của Jamie Carragher, một huyền thoại Liverpool.
 
Chưa kể, Mason Greenwood đang cực cháy ở giai đoạn này với liên tiếp những pha lập công. Hàng công Quỷ đỏ, vì vậy có thể ghi bàn ở rất nhiều vị trí và rất nhiều thời điểm khác nhau. Chiếu theo hàng phòng ngự của Liverpool vốn vô cùng mong manh với những tổn thất lực lượng, các cầu thủ MU hoàn toàn có thể tiếp tục ăn mừng trên sân nhà Old Trafford.

Cavani tỏa sáng giúp MU hủy diệt Roma vào đêm qua
Edinson Cavani đã gia hạn hợp đồng với MU sau quãng thời gian cực kỳ thăng hoa
 
Lợi thế của Liverpool trước trận đấu này, có chăng chỉ là khoảng thời gian nghỉ ngơi dài hơn – một điều chính họ cũng… không muốn (do đã bị loại khỏi cúp châu Âu). Nửa đỏ thành Merseyside, như đã nói vẫn còn cơ hội đua tranh Top 4, và 3 điểm trước Man United không chỉ đem lại những điểm số, còn có thể tạo ra cú hích cho những vòng đấu còn lại.

Rất may, Lữ đoàn đỏ đã tìm lại chiến thắng khi hạ gục Southampton ở trận đấu gần nhất. Để giành vé dự C1, đoàn quân Jurgen Klopp cần tích luỹ tối đa những điểm số trong phần còn lại mùa giải, đồng thời hy vọng những đối thủ xếp trên sảy chân. Chấn thương bất ngờ của Harry Maguire sẽ là cơ hội để đội bóng vùng Merseyside phá lưới Quỷ đỏ.

Nhưng so với thời điểm diễn ra trận đấu dự kiến 10 ngày trước, Liverpool cũng tổn thất hàng phòng ngự với chấn thương của Ozan Kabak. Điều này đồng nghĩa, Klopp có thể phải sử dụng cặp trung vệ giữa những Nat Phillips, Rhys Williams và Fabinho - ai cũng biết những cầu thủ này không thể so tốc độ với Marcus Rashford.
 
Carragher khuyên Liverpool phá bỏ tam tấu tấn công
Tam tấu của Liverpool không thi đấu hiệu quả như những mùa giải trước
 
Đây sẽ là một trận đấu buộc phải thắng với thầy trò Jurgen Klopp. Đặc biệt, họ đã được tiếp thêm sức mạnh với cú ngã bất ngờ của Chelsea trước Arsenal. Dù vậy, những chuyến làm khách tới Old Trafford chưa bao giờ suôn sẻ với Klopp, khi 6 lần tới đây, ông chỉ giành được 4 trận hoà và 2 thất bại.
 
Nhưng trong những trận đấu như thế này, một trong những cuộc đại chiến lớn nhất nước Anh, tình hình phong độ, lực lượng hay tất cả mọi thứ đều không quá quan trọng. Kết quả sẽ chỉ được định đoạt bởi tinh thần chiến đấu, mà điều này lại rất khó đánh giá. Nhận định MU vs Liverpool hướng đến một cuộc chạm trán cởi mở và có nhiều bàn thắng.
 
MU vs Liverpool
Nhận định MU vs Liverpool (đá bù vòng 34 Premier League)
 

Thông tin bên lề

 
- MU bất bại 9/10 trận sân nhà trước Liverpool.
- Liverpool bất bại 6 trận gần nhất.




 

Tình hình lực lượng


MU không có sự phục vụ của Martial, Phil Jones, Daniel James và Harry Maguire.
 
Liverpool thiếu Matip, Kelleher, Van Dijk, Gomez, Henderson, Kabak và Naby Keita.
 

Đội hình dự kiến


 
 

Dự đoán tỷ số MU vs Liverpool: 2-2

 

Toàn bộ họp báo của Klopp: Ủng hộ MU, Van Dijk và… chúc mừng Pep GuardiolaToàn bộ họp báo của Klopp: Ủng hộ MU, Van Dijk và… chúc mừng Pep Guardiola
Trước ngày tái ngộ Man United, HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã dành thời gian chia sẻ về những vấn đề xung quanh lịch thi đấu, chấn thương của học trò và...
Solskjaer có một tin vui và một tin buồnSolskjaer có một tin vui và một tin buồn
Chia sẻ trước trận gặp Liverpool vào đêm mai, HLV Solskjaer đã có những cập nhật về tình hình lực lượng Quỷ đỏ.
Không phải Man City, đây mới là đội bóng ‘cân bằng’ nhất nước AnhKhông phải Man City, đây mới là đội bóng ‘cân bằng’ nhất nước Anh
Không đua vô địch, nhưng cũng chẳng phải lo trụ hạng, Leeds United của HLV Marcelo Bielsa đang trở thành hiện tượng thú vị của Premier League với thông số rất...

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X