Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Morocco vs Argentina 2h00 ngày 27/3 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Ba 26/03/2019 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Morocco vs Argentina lúc 2h00 ngày 27/3 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Morocco vs Argentina 2h00 ngày 273 (Giao hữu quốc tế) hình ảnh
Morocco vs Argentina 2h00 ngày 27/3
Nhận định bóng đá Morocco vs Argentina: 2-1

HLV Lionel Scaloni và những NHM xứ Tango hẳn rất vui mừng khi Leo Messi đồng ý trở lại khoác áo ĐT nhằm chuẩn bị cho Copa America 2019 diễn ra vào tháng 6. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ ngày M10 trở về lại đen tối đến vậy... Argentina thua sốc trước Venezuela còn siêu sao của Barca gặp chấn thương và được trả lại CLB.

Nhiều HLV trên thế giới từng nói đùa với nhau rằng, đội bóng của bạn chỉ cần có Messi là đủ, chẳng cần phải có chiến thuật gì sâu xa cả. Tuy nhiên, điều đó dường như chỉ đúng ở Barca còn Argentina thì không. Nếu nói một cách đơn giản, M10 không có duyên ở ĐTQG, nhưng nếu giải thích mê tín một chút, luôn có một thế lực đen tối nào đó ngăn cản M10 tỏa sáng mỗi khi anh khoác lên mình chiếc áo trắng - xanh.

Bỏ qua câu chuyện về Messi bởi anh đã được trả lại Barca, HLV Scaloni lúc này đang là người đau đầu nhất. Ở độ tuổi 40 và lần đầu dẫn dắt một đội tuyển lớn, Scaloni rõ ràng đang có nhiều bỡ ngỡ, bên cạnh mặt đấu pháp, ông cũng đang loay hoay về việc lựa chọn con người. Ngoài M10, Argentina đang sở hữu những ngôi sao tấn công đẳng cấp hàng đầu thế giới như Aguero, Di Maria, Icardi, Dybala hay Higuain... nhưng chắc chắn không thể đưa họ vào cùng 1 đội hình.

Câu hỏi đặt ra, Scaloni dám loại ai trong khi chiến thuật ông đang xây dựng ở Argentina vẫn còn rất mơ hồ. Tuy nhiên, vấn đề của nhà cầm quân 40 tuổi chưa dừng lại ở hàng công, hàng thủ cũng mang đến cho ông quá nhiều nỗi lo. Việc để một đội bóng yếu như Venezuela chọc thủng lưới tới 3 lần là điều rất khó chấp nhận mặc dù đó chỉ là một trận giao hữu vô thưởng vô phạt.

Argentina được ví như "gã khổng lồ có đôi chân đất sét" bởi phòng ngự chưa bao giờ được coi là thế mạnh của họ thậm chí còn bị đánh giá là yếu. Những hậu vệ đình đám nhất hiện nay của xứ Tango như Marcos Rojo hay Nicolas Otamendi cũng đều đang chỉ sắm vai dự bị ở CLB của họ. Một tiền vệ phòng ngự đủ sức thay thế cho lão tướng Javier Mascherano cũng là một câu hỏi khó có lời giải đáp.

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa Copa America sẽ bước vào tranh tài nhưng Argentina vẫn đang giống như một công trường ngổn ngang. Một chiến lược gia máu lửa và dày dạn kinh nghiệm như Jorge Sampaoli cũng chỉ giống như một gã hề ở World Cup 2018 thì liệu Scaloni sẽ làm được điều gì hơn?!

Ở trận đấu đêm nay, Argentina sẽ phải đối đầu với một đội bóng rất khó chịu, đó là Morocco. Medhi Benatia và đồng đội đang thi đấu rất thành công ở vòng loại Cúp châu Phi với chuỗi 5 trận bất bại (thắng 3, hòa 2). Tại World Cup 2018 trên đất Nga, họ cũng để lại ấn tượng ở vòng bảng khi cầm hòa TBN 2-2 và chỉ thua BĐN sát nút 0-1.

Tất nhiên, xét về danh tiếng và đẳng cấp, Argentina được đánh giá cao hơn nhiều Morocco nhưng với những con người hiện tại thật khó để kỳ vọng vào một chiến thắng cho các vũ công Tango. Đặc biệt, khi HLV Scaloni chưa thể xây dựng một lối chơi nhất quán mang nét đặc trưng riêng thì việc đội bóng của ông có phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp cũng là điều không bất ngờ.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X