Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Monaco vs PSG 3h00 ngày 16/1 (Ligue 1 2019/20)

Thứ Tư 15/01/2020 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Monaco vs PSG lúc 3h00 ngày 16/1 (Đá bù Vòng 15 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Monaco vs PSG 3h00 ngày 161 Ligue 1 201920 hình ảnh
Monaco vs PSG
Nhận định bóng đá Monaco vs PSG: 1-3

Một PSG đang thăng hoa đã phải khựng lại sau trận hòa 3-3 trước Monaco ở vòng 20 Ligue 1 cuối tuần vừa rồi. Thế nhưng, mất điểm chưa chắc đã phải là tệ bởi có thể nhờ cú sảy chân đáng tiếc này mà HLV Thomas Tuchel sẽ nhận ra vấn đề để đưa ra những điều chỉnh phù hợp nhằm khắc phục những hạn chế trong bối cảnh Champions League khởi tranh trở lại trong vòng 1 tháng nữa.

Giới chuyên môn dự báo trong màn tái đấu Monaco chỉ 3 ngày sau trận hòa nói trên, nhà cầm quân người Đức sẽ thực hiện một vài thay đổi. Đầu tiên, hàng thủ chỉ giữ lại Juan Bernat bên cánh trái, còn 3 cái tên Thomas Meunier, Marquinhos, Thiago Silva sẽ được thay thế bằng Colin Dagba, Abdou Diallo và Presnel Kimpembe.

Nếu Meunier được cho nghỉ tránh quá tải, Thiago Silva gặp vấn đề về sức khỏe thì Marquinhos được đẩy lên hàng tiền vệ để PSG quay lại sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Marco Verratti cũng được cho nghỉ do bị đau nhẹ và Julian Draxler sẽ thay thế. Trận trước PSG sử dụng đủ bộ tứ tấn công huyền ảo Angel di Maria, Neymar, Mauro Icardi và Kylian Mbappe song đổi lại, PSG lộ ra rất nhiều khoảng trống ở khu trung tuyến mà nhờ đó mà Monaco đã khai thác thành công.

Bởi vậy, Icardi có thể phải ngồi dự bị, để bộ ba Di Maria - Mbappe - Neymar tung hoành nơi tuyến đầu. Mbappe đã đặt dấu ấn lên 15 bàn tại Ligue 1 từ tháng 12/2019 đến nay. Con số trong giai đoạn tương tự của Neymar là 14 lần (8 bàn, 6 kiến tạo). Ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, các thống kê của Mbappe và Neymar đều hơn những người xếp sau là Luis Suarez (13 bàn), Gabriel Jesus (12) và Cristiano Ronaldo (11).

Bên cạnh đó, nếu muốn thắng trận tại sân Louis II thì PSG sẽ phải quan tâm đến hệ thống phòng ngự từ xa, mà những cái tên như Marquinhos, Gueye đủ sức mang lại an tâm. Bộ đôi cầu thủ có thiên hướng phòng ngự này sẽ trở thành điểm tựa để những Draxler, Di Maria… an tâm lao lên phía trước

Về phần mình, Monaco đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ sau quyết định sa thải Leonardo Jardim để bổ nhiệm Robert Moreno. Kể từ đó, đội bóng Công quốc đã bất bại 2 trận gần nhất. Lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh được Moreno áp dụng triệt để. 4/5 bàn thắng gần đây của Monaco dưới thời Moreno đều xuất phát từ những pha phản công mẫu mực. Tuy nhiên, PSG hẳn đã rút ra bài học quý giá từ trận hòa 3-3 để kịp thời điều chỉnh.

Trận hòa 3-3 vài ngày trước đã chạm vào lòng tự ái của PSG, khiến họ tức giận và sẽ tìm mọi cách trả hận vào đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X