Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Marseille vs Lazio 02h00 ngày 26/10 (Europa League 2018/19)

Thứ Năm 25/10/2018 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marseille vs Lazio lúc 02h00 ngày 26/10 (Bảng H Europa League/cúp C2 châu Âu 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Marseille vs Lazio 02h00 ngày 2610 (Europa League 201819) hình ảnh
Marseille vs Lazio

Nhận định bóng đá Marseille vs Lazio: 2-1

Marseille đã bị dồn vào chân tường. Đội bóng Pháp mới có 1 điểm sau 2 lượt trận. Chỉ có chiến thắng trước Lazio đêm nay mới giúp Marseille nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng. Nhiều khả năng trong tình thế hiện tại, Marseille sẽ biết cách vượt khó để giành 3 điểm.

Ở 2 trận đầu, đội bóng của HLV Rudi Garcia để thua Eintracht Frankfurt (1-2) và cầm hòa Apollon Limassol (2-2). Cả hai trận này Marseille đều là đội mở tỷ số, thậm chí dẫn trước Frankfurt tới 2-0. Nhưng đại diện Ligue 1 đều đánh rơi chiến thắng vì sự mất tập trung trong hiệp hai.

Để khắc phục điểm yếu này, Rudi Garcia sẽ có một thay đổi bản lề trong cuộc tiếp đón Lazio. Luiz Gustavo trở lại trung tâm hàng tiền vệ thay vì đá trung vệ như các trận vừa qua. Tiền vệ người Brazil sẽ tăng cường chất thép cho tuyến giữa, cùng với Kevin Strootman thiết lập hệ thống phòng ngự từ xa chắc chắn. Cần biết rằng mùa này, Marseille chỉ nhận 1 thất bại khi Luiz Gustavo đá tiền vệ phòng ngự. Ngược lại, họ thua tới 3 trong các trận cựu cầu thủ Bayern bị đẩy xuống hàng thủ.

Việc thiết lập bộ đôi Strootman - Luiz Gustavo ở giữa sân cũng nhằm giải phóng nhiệm vụ phòng ngự cho Dimitri Payet. Tiền vệ người Pháp là niềm hy vọng lớn nhất của Marseille trước Lazio, trong bối cảnh Florian Thauvin chấn thương. Payet đang có phong độ rực sáng với 5 bàn thắng, 6 kiến tạo sau 12 lần ra sân từ đầu mùa giải. Trong một ngày đẹp trời, dưới bầu không khí cuồng nhiệt ở Velodrome, Payet hoàn toàn có thể làm nên khác biệt trước đại diện Serie A.

Lazio xếp trên Marseille với 3 điểm sau 2 lượt trận. Tuy nhiên họ lại là đội thủng lưới nhiều nhất bảng H với 5 bàn thua. Việc Lazio dễ dàng thủng lưới trước các đối thủ không mạnh như Apollon Limassol (2-1) hay Eintracht Frankfurt (1-4) là tín hiệu đáng lo. Sơ đồ 3-5-2 mà HLV Simone Inzaghi trung thành suốt từ đầu mùa giải đang lộ ra những bất cập. Hành lang hai cánh của Riza Durmisi và Dusan Basta tỏ ra thiếu an toàn do cả hai thường ham dâng cao.

Vấn đề nghiêm trọng ở chỗ cả Durmisi lẫn Basta đều đang chấn thương, buộc Inzaghi phải thay thế bằng hai cầu thủ dự bị Jordan Lukaku và Patric cho chuyến làm khách tới Marseille. Hai cánh của Lazio đã không mạnh càng trở nên mong manh. Nên nhớ “Lukaku em” chưa đá phút nào mùa này do mới trở lại sau chấn thương dây chằng. Patrick cũng không khá hơn bao nhiêu khi mới được đá chính 2 trận từ đầu mùa.

Tử huyệt của Lazio nằm ở hành lang hai cánh. Trong khi Marseille có Payet, Ocampos rất kỹ thuật và giàu đột biến. Sẽ không bất ngờ nếu đội chủ nhà tận dụng thành công điểm yếu này của Lazio.

CON SỐ
Marseille đã 9 lần nghênh đón những đại diện Italia trên sân nhà và thành tích của họ là thắng 5, hòa 1 thua 3. 2 lần gần nhất Marseille đều thua các vị khách Italia.

THÔNG TIN
Marseille thắng 4 thua 6/10 trận gần đây theo tỷ lệ châu Á.
Lazio thắng 5 thua 5/10 trận gần đây theo tỷ lệ châu Á.
Marseille thắng 4 hòa 1 thua 5/10 trận sân nhà gần đây theo tỷ lệ châu Á.
Lazio thắng 5 thua 5/10 trận sân khách gần đây theo tỷ lệ châu Á.
Marseille thắng 2 thua 1/3 lần đối đầu gần đây với Lazio theo tỷ lệ châu Á.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên: Có tới 11/13 trận gần đây của Marseille kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 5/7 trận gần đây của Lazio. Rất có thể quy luật nhiều bàn thắng sẽ lặp lại ở trận đấu này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X