Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man Utd vs Man City (19h30 ngày 6/11): Giải cứu Ole

Thứ Bảy 06/11/2021 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu cuối cùng của chuỗi 3 cơ hội, HLV Solskjaer sẽ làm mọi cách để giữ ghế. Dưới đây là những nhận định Man Utd vs Man City vòng 11 Premier League.

Nhận định Man Utd vs Man City: Chiến dịch cứu thầy

Trong trận cầu tâm điểm vòng 11, Quỷ đỏ sẽ được chơi trên sân nhà và tiếp đón gã hàng xóm Man City. Đó sẽ là áp lực lớn của đội chủ nhà, trong bối cảnh họ đang kém đối thủ 3 điểm trên bảng xếp hạng.

2 trận gần nhất, MU đã có những kết quả tích cực – chiến thắng trước Tottenham và kết quả hòa trong thế bị dẫn bàn trước Atalanta. Chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer đã chắc chắn hơn đôi chút, nhưng điều đó chỉ có thể được kiểm chứng một cách chính xác trong trận derby Manchester vào chiều tối nay. 

Phong độ trên sân nhà đang là trở ngại lớn với Quỷ đỏ. Họ chỉ giành được 1 điểm ở 3 trận gần nhất, ghi duy nhất 1 bàn. Theo thống kê, đã 13 trận liên tiếp MU không thể giữ sạch lưới tại thánh địa Old Trafford, đồng nghĩa áp lực đặt lên hàng tiền đạo sẽ nặng nề hơn bao giờ hết.

Cristiano Ronaldo nhận 2 danh hiệu của MU trong tháng 10
Cristiano Ronaldo liệu có tiếp tục giải cứu được Ole

Cristiano Ronaldo đang bùng nổ vào thời điểm này, nhưng vấn đề là MU cần cấp đủ bóng cho siêu sao người Bồ Đào Nha dứt điểm. Họ sẽ không có cơ hội làm nên chuyện nếu vẫn có cách tiếp cận sai lầm giống trận đấu với Liverpool. Khi đó, hệ thống phòng ngự của Man United đã sụp đổ và nhận liên tiếp các bàn thua.

Ở trận đấu này, Manchester United đang rơi vào thế khó, bởi chiến thuật 3-5-2 đã lộ bài và khó lòng đạt hiệu quả như trận đấu với Spurs. Đó là chưa kể, họ chưa chắc đã áp dụng sơ đồ này với những tổn thất về lực lượng. Raphael Varane chắc chắn vắng mặt, Victor Lindelof bỏ ngỏ khả năng thi đấu, Harry Maguire phong độ kém còn Eric Bailly vẫn thi đấu thiếu ổn định. Trên hàng công, Edinson Cavani cũng sẽ ngồi ngoài vì chấn thương mới nhất.

Bởi vậy trên lý thuyết, trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ sẽ đảm bảo hơn về tình hình nhân sự cho MU, nhưng không ai có thể đoán trước HLV Solskjaer sẽ làm gì trong trận đấu quan trọng nhất tới chiếc ghế của mình.

Sterling tịt ngòi trước MU 23 trận
MU vs Man City là trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League

Bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola đã có những phát biểu đáng chú ý trước trận derby Manchester. Ông ca ngợi Cristiano Ronaldo là cỗ máy săn bàn và sẽ không từ bỏ thói quen dù ở tuổi… 75, đồng nghĩa sẽ hạn chế tối đa tầm hoạt động của tiền đạo này. Mặt khác, Pep cũng biết rõ thế khó của MU về chiến thuật, cũng như thói quen thay người của Ole.

Hiện tại, phong độ của Man City ở các giải quốc nội là không tốt. Họ mới thua trắng Crystal Palace ngay tại Etihad với tỷ số 2-0, sau khi bị West Ham đá bay khỏi cúp Liên đoàn. Chiến thắng giữa tuần ở Champions League trước Brugge là một kết quả tích cực, nhưng Man City cũng mất nhiều sức lực và chỉ có 1 ngày trọn vẹn để luyện tập trước thềm quyết chiến với Man United.

Cùng với đó, những lần đối đầu với MU – Solskjaer cũng đem tới những kết quả khó lường cho Pep Guardiola, với 4 trận gần nhất toàn hòa (1) và thua (3), tịt ngòi 3 trận gần nhất. Phong độ của City hiện tại vẫn ổn định hơn đối thủ, nhưng không ai có thể nói trước điều gì trong những trận derby kịch tính.

Nhận định Man Utd vs Man City nghiêng về kết quả không thua cho đội khách, nhưng họ cần tận dụng tối đa những cơ hội có được nếu muốn giành chiến thắng. Quỷ đỏ nếu có thua, cũng sẽ không tan nát như trận gặp Liverpool.

Man Utd vs Man City vòng 11 Premier League
Nhận định Man Utd vs Man City vòng 11 Premier League

Thông tin bên lề 

  • MU bất bại 4 trận gần nhất trước Man City (thắng 3, hòa 1), chuỗi trận dài nhất kể từ chuỗi 6 trận bất bại từ 2008 – 2011.
  • Trong 16 trận derby Manchester gần nhất, chỉ có 3 lần chủ nhà giành chiến thắng, 3 trận hòa và 10 lần những vị khách ca khúc khải hoàn.
  • MU đứng trước nguy cơ thua 8 trận sân nhà (giải quốc nội, cúp quốc gia) trong một năm dương lịch.
  • MU không giữ sạch lưới 13 lần gần nhất tại Old Trafford, chuỗi trận dài nhất từ năm 1964.
  • MU chưa ghi bàn nào từ cố định, không tính phạt đền.
  • Solskjaer thắng 4/8 lần chạm trán với Pep Guardiola, tỷ lệ tốt nhất so với bất kỳ đối thủ nào của Pep (tính số trận ít nhất 5).
  • Ronaldo ghi 8 bàn/16 trận đối đầu với CLB của Pep Guardiola, chỉ kém Jamie Vardy (9 bàn).
  • Man City không ghi bàn 3/10 vòng Premier League, ngang bằng với số trận tịt ngòi trong cả mùa giải 2020/21.
  • Sterling đối đầu với MU 23 lần trong sự nghiệp, tổng cộng 1662 phút thi đấu, sút 38 lần nhưng chưa ghi nổi bàn nào.
  • Phil Foden góp dấu giày vào 14 bàn thắng/16 trận sân khách Premier League (11 bàn, 3 kiến tạo).

Phong độ gần nhất của MU

MU vs MC
 

Phong độ gần nhất của Man City

MU vs MC
 

Thành tích đối đầu

MU vs MC
 

Nhận định châu Á trận Man Utd vs Man City

Trận này Man City chấp -3/4. Đây là tỷ lệ mà thầy trò HLV Guardiola rất vô duyên khi làm khách tại Old Trafford khi 2 lần gần nhất thi đấu tại đây có mức tỷ lệ tương tự, Man xanh không thắng (hòa 1, thua 1). Tuy nhiên đặt vào bối cảnh hiện tại thì mức chấp này vẫn khá ổn với đội khách, nhất là khi MU chỉ thắng tỷ lệ 1/6 màn tiếp khách vừa qua còn Man City vượt châu Á 2/3 trận xa nhà mới nhất.

MU vs MC

Tình hình lực lượng

  • MU thiếu vắng Varane, Cavani (chấn thương), mất Pogba vì án treo giò, Lindelof chưa đạt thể trạng tốt nhất.
  • Man City thiếu vắng Torres (chấn thương), Laporte (treo giò) và Walker không đảo bảo thể lực.

Đội hình dự kiến


MU vs MC
 

Dự đoán kết quả Man Utd vs Man City: 1-2

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Bảng xếp hạng sau 10 vòng

Solskjaer: MU luôn là CLB số 1 ở ManchesterSolskjaer: MU luôn là CLB số 1 ở Manchester
Trước màn tiếp đón Man City vào chiều tối nay, HLV Solskjaer đã có những chia sẻ đầy tự tin.
Pep Guardiola đọc vị MU trước giờ bóng lănPep Guardiola đọc vị MU trước giờ bóng lăn
Chiều tối nay, Man City sẽ có chuyến hành quân tới sân Old Trafford và HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ đáng chú ý trước trận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X