Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man Utd vs Chelsea (23h30 ngày 24/10): Mặt thật của Quỷ

Thứ Bảy 24/10/2020 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên 2 đối thủ duyên nợ mùa giải vừa qua chạm trán nhau ở mùa bóng mới, và là bài test cho sự phát triển của cả 2. Dưới đây là những nhận định Man Utd vs Chelsea vòng 6 Premier League.

Bộ mặt nào cho Quỷ đỏ

Giữa tuần qua, thầy trò Solskjaer đã gây tiếng vang lớn ở Champions League, khi giành chiến thắng thuyết phục trước PSG dù thiếu nhiều trụ cột. Màn trình diễn này thậm chí còn ấn tượng hơn cú ngược dòng thần thánh mà MU từng tạo ra năm ngoái 2019, cho thấy Quỷ đỏ đã cải thiện hơn so với chính họ - ít nhất là về lực lượng.
Sự xuất hiện của Bruno Fernandes đã đem tới tầm ảnh hưởng tức thì. Cầu thủ người Bồ Đào Nha trong lần đầu tiên đeo băng đội trưởng, tiếp tục làm công việc quen thuộc của mình là góp dấu giày vào bàn thắng. Quan trọng hơn, cùng với sự đi lên của đội hình, thì những gì khiến Solskjaer được đánh giá cao vẫn được phát huy hiệu quả.

Nhận định Man Utd vs Chelsea vòng 6 Premier League 202021 hình ảnh
MU vừa có chiến thắng thuyết phục tại trời Âu

Đó là tinh thần chiến đấu, cách tiếp cận đúng đắn trong những cuộc đại chiến. Trước Paris, MU chỉ còn mỗi Lindelof lành lặn nơi hàng trung vệ, và Ole đã phải gọi sao trẻ Tuanzebe 10 tháng chưa thi đấu, cùng Luke Shaw đá lệch trái để hợp thành hàng thủ 3 người. Canh bạc này đã phát huy hoàn toàn giá trị, với gọng kềm Wan-Bissaka – Tuanzebe ‘bỏ túi’ cả Neymar lẫn Mbappe.
Tính ra trong 5 trận gần nhất, MU đang có sự ổn định với 4 chiến thắng và 1 thất bại (trận thua Spurs trong tình thế thiếu người). Giai đoạn đầu mùa khiến các cầu thủ chưa đạt thể trạng tốt không có phong độ cao nhất. Và khi mọi thứ vào guồng, Solskjaer chứng tỏ đội bóng của mình chẳng có vấn đề gì.
Cùng với đó, MU cũng đón chào sự trở lại dự kiến của 3 cái tên chất lượng, Harry Maguire, Mason Greenwood và đặc biệt là Edinson Cavani – người đã hết thời hạn cách ly và mới có một vài buổi tập làm quen đội. Chân sút người Uruguay có lẽ sẽ chưa đá chính từ đầu, và hoàn toàn có thể xuất hiện từ băng ghế dự bị. Nhưng cũng đừng quên câu chuyện với Tuanzebe ít ngày qua và chuẩn bị đón nhận sự bất ngờ.

Nhận định Man Utd vs Chelsea (23h30 ngày 2410) Mặt thật của Quỷ hình ảnh 2
Bộ đôi đáng chú ý của MU trong trận đấu này


Chelsea bất ổn

Bên kia chiến tuyến, The Blues vẫn thể hiện bản lĩnh của ông lớn – nhưng sự bất ổn của họ thậm chí còn căng hơn MU. Ngay vòng đấu trước, họ để Southampton cầm hoà 3-3 dù đã dẫn trước 2 , rồi thêm trận hoà West Brom cũng với kết quả 3-3. The Blues đang thực sự có vấn đề nơi hàng thủ.
Trong 5 trận gần nhất, Chelsea có thông số đáng báo động – 1 chiến thắng và… 4 trận hoà. Họ vẫn đảm bảo số lượng bàn thắng và hàng tấn công đầy sức mạnh, nhưng ít nhất thì những tân binh bom tấn vẫn chưa có tác động gì cho hàng phòng ngự, thậm chí còn tồi tệ hơn.

Nhận định Man Utd vs Chelsea vòng 6 Premier League 202021 hình ảnh
Tấn công rất hay, nhưng Chelsea vẫn cho thấy vấn đề nơi hàng thủ
Người được xem là thủ lĩnh hàng thủ Chelsea, Thiago Silva vẫn chưa hoà nhập với môi trường bóng đá Anh. Nơi khung gỗ, Lampard vẫn loay hoay với bài toán Mendy và Kepa, đến mức phải điền tên Petr Cech vào danh sách đăng ký Premier League mùa này. Thật may, tình hình chấn thương của Kepa đã giúp Chelsea dễ chọn hơn rất nhiều, với Mendy cũng vừa kịp thời bình phục.
Đáng tiếc với Chelsea khi ở thời điểm các tân binh bắt đầu vào phom, những Timo Werner hay Kai Havertz liên tục ghi bàn, thì họ vẫn bị chặn lại bởi sai lầm hàng thủ. The Blues như một chiếc siêu xe với khả năng tăng tốc ấn tượng, nhưng bất thình lình lại có người… bóp phanh. Nếu chưa thể giải quyết triệt để vấn đề này, đội chủ sân Stamford Bridge rất khó có một chuyến đi suôn sẻ tới Old Trafford.
Nhận định Man Utd vs Chelsea vòng 6 Premier League nghiêng về một kết quả có lợi cho đội chủ nhà.

Nhận định Man Utd vs Chelsea (23h30 ngày 2410) Mặt thật của Quỷ hình ảnh gốc 2
Man Utd vs Chelsea vòng 6 Premier League 2020/21

Thông tin bên lề

- MU dưới thời Solskjaer thắng Chelsea/Lampard 3 lần, thua 1 trong 4 cuộc đối đầu.
- MU bất bại 7 trận sân nhà gần nhất khi tiếp đón Chelsea.
- Chelsea thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận, trong 5 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League.
- Chelsea ghi ít nhất 3 bàn/trận, trong 3 chuyến làm khách gần nhất Premier League.
- Chelsea hoà 4 trong 5 trận gần nhất.





Tình hình lực lượng MU vs Chelsea

Chelsea thiếu vắng Billy Gilmour và Kepa.
MU không có sự phục vụ của Martial (treo giò), Bailly, Lingard vì những chấn thương khác nhau. Khả năng ra sân của Greenwood, Maguire và Cavani còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến


A

Dự đoán tỷ số Man Utd vs Chelsea: 2-1

MU bất ngờ ‘làm khó’ Solskjaer: Nhờ fan… bình chọn chiến thuật?
Trong một động thái mới đây, trang Facebook của Man United đã mở cuộc bình chọn chiến thuật trước Chelsea, một động thái có thể khiến HLV Solskjaer tâm tư.
Trước vòng 6 Premier League: Cavani trình làng?
Cuối tuần này, giải Ngoại hạng sẽ trở lại với tâm điểm MU vs Chelsea. Dưới đây là những thông tin, nhận định trước vòng 6 Premier League 2020/21.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X