Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Swansea (22h ngày 12/12): Hạ “rắn không đầu”

Thứ Bảy 12/12/2015 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với quyết định sa thải HLV Garry Monk ngay trước thềm trận đấu với Manchester City, xem ra lãnh đạo của Swansea đã chẳng màng tới kết quả của cuộc đấu này.


Swansea đã tạm lâm vào cảnh “rắn không đầu” sau khi HLV Garry Monk bị sa thải sau cuộc họp nội bộ hôm thứ 5 vừa qua. Đó là hệ quả của việc đội bóng xứ Wales chỉ thắng 1 trong số 12 trận trên mọi đấu trường trong đó có tới 8 thất bại và 3 trận hòa. Đúng ra Swansea đã có khởi đầu rất tốt tại Premier League khi giành tới 8 điểm sau 4 vòng đầu tiên của mùa giải bao gồm cả chiến thắng 2-1 ấn tượng trước ông lớn Man United. Tuy nhiên, sau đợt nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG, khi trở lại họ như “lột xác” nhưng theo chiều hướng tiêu cực.

Man City vs Swansea 22h ngay 1212 tran dau vong 16 Premier League hinh anh
Garry Monk đã ra đi để lại một Swansea bề bộn

Theo như báo Anh tiết lộ thì nguyên do chính cho cuộc khủng hoảng của Swansea xuất phát từ những mâu thuẫn trong lòng đội bóng. Cụ thể, HLV Monk đã không còn nhận được sự tin tưởng của các học trò và bầu không khí trong phòng thay đồ ngày một trở nên ngột ngạt không có cách cứu vãn. Đúng ra chủ tịch Huw Jenkins định cho người thuyền trưởng thêm một cơ hội nữa ở trận đấu Man City vs Swansea
trên sân Etihad tại vòng 16 Premier League tối thứ 7 này. Tuy nhiên sau cuộc họp mới đây, nhận thấy tình hình sẽ chẳng được cải thiện, ông đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Monk, người đã có 11 năm gắn bó với “Bầy thiên nga” trên cả cương vị cầu thủ và HLV.
Trước vòng 16 Premier League: Leicester đọ sức Chelsea, chờ M.U vượt khó
(Bongda24h.vn) - Trận Leicester City vs Chelsea sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 16 Premier League, những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ khá dễ...

Trước mắt, HLV đội 1 Alan Curtis sẽ tạm quyền dẫn dắt Swansea cho tới khi đội bóng tìm ra một nhà cầm quân mới. Họ đã nhắm tới Brendan Rogers song có vẻ người cũ của sân Liberty đang muốn tìm kiếm thử thách mới tại châu Á nhiều hơn. Những ứng viên còn lại bao gồm Mark Warburton (HLV Rangers), Dennis Bergkamp (trợ lý HLV Ajax) và Gus Poyet (HLV AEK Athens) nhưng cũng đều chưa chắc chắn. Điều đó tạo nên một sự hoang mang cho các cầu thủ bên cạnh nỗi lo về vị trí khi chỉ còn hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng đúng 1 điểm.
Man City vs Swansea (22h ngay 1212) Ha ran khong dau hinh anh 2
Man City mới có chiến thắng quan trọng tại Champions League


Trái ngược với sự chán chường của đối thủ, Man City đang tràn đầy lạc quan sau chiến thắng 4-2 trước Borussia M’gladbach hồi giữa tuần qua đó tiến vào vòng knock-out Champions League với tư cách đầu bảng D. Qua đó, họ cũng sốc lại tinh thần toàn đội để đẩy trận thua 2-0 Stoke City tại vòng đấu trước của Premier League vào dĩ vãng. Đã có nhiều ý kiến cho rằng Man City đã bị phân tâm bởi đấu trường châu Âu dẫn tới trận đấu dưới sức nói trên và nếu nhìn họ đá với M’gladbach đúng là đã có sự khác biệt.

Rõ ràng nhất là về mặt tinh thần khi Man City đã bị dẫn 1-2 tới tận phút 79 song đã quật khởi thắng lại 4-2 với 3 bàn cuối cùng được thực hiện chỉ trong vòng 6 phút (từ 79 tới 85). Họ đã sống trong nỗi ám ảnh quá khứ vài năm qua và giờ đã thở phào nhẹ nhõm khi ngôi đầu bảng Champions League đồng nghĩa với nguy cơ đụng các đại gia châu Âu như Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich bị loại bỏ. Dĩ nhiên The Citizens còn nhiều việc phải làm nhưng ít ra họ đã bắt đầu cho thấy được bản lĩnh vượt khó.
Man City vs Swansea (22h ngay 1212) Ha ran khong dau hinh anh 3


Và giờ các CĐV đang hy vọng đội nhà tiếp tục duy trì điều này khi trở về Premier League và thi đấu trận Man City vs Swansea sắp tới. Lịch thi đấu cũng đang ủng hộ đoàn quân của Manuel Pellegrini khi trước những cuộc đọ sức quyết định lượt đi với hai đội đang dẫn đầu giải là Leicester City (ngày 30/12) và Arsenal (22/12) họ chỉ gặp những đội thuộc nhóm bảng là Sunderland (áp chót) và trước mắt là kẻ khốn khó Swansea.

Từ khi đặt chân lên Premier League vào năm 2011 tới nay, Swansea đã thua tới 6, hòa 1 và chỉ thắng 1 trước Man City. Trong 4 lần hành quân tới “Pháo đài” Etihad từ đó, họ cũng trắng tay toàn bộ, thủng lưới 10 lần và chỉ ghi được 1 bàn. Tiền vệ Yaya Toure trong thời gian qua đã có dấu hiệu sa sút nhưng trước anh hẳn sẽ nung nấu ước vọng “rửa mặt”. Chả là 3 cuộc đối đầu gần nhất với đội bóng này, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã ghi được tới 4 bàn thắng cùng những màn trình diễn ấn tượng.

Man City vs Swansea 22h ngay 1212 tran dau vong 16 Premier League hinh anh 4
Từ khi lên Premier League, Swansea rất ngại gặp Man City

Điểm yếu của Man City trong thời gian qua là hàng phòng ngự với sự thiếu vắng của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Nhưng đó chẳng thể là điểm tựa cho Swansea khi mà tiền tuyến của họ đang hoạt động rất kém hiệu quả với chỉ 7 bàn sau 12 trận và được đi kèm với cuộc khủng hoảng về thành tích. Gần hơn, “Bầy thiên nga” đã chẳng thể ghi bàn ở 4 trong số 5 trận mới đây. Chân sút chủ lực Bafetimbi Gomis thăng hoa đầu mùa thì nay cũng 12 trận liền tịt ngòi (lại là con số này). Sức công của Swansea giờ phụ thuộc rất nhiều vào Andre Ayew và tương đối dễ bắt bài nhất là khi chân chuyền Jonjo Shelvey cũng mới bình phục chấn thương.

Đây sẽ là lần đầu tiên Alan Curtis ngồi ghế HLV trưởng Swansea kể từ năm 2004. Khi đó, ông cũng đóng vai tạm quyền thay Brian Flynn và giành chiến thắng 4-2 trước Scunthorpe United. Nhưng đó là ở giải hạng 4 của nước Anh còn lần này với tầm vóc Ngoại hạng lại đụng ngay đội có máu mặt như Man City, xem ra người đàn ông 61 tuổi sẽ chưa thể phô diễn được tài cầm quân và Swansea của ông cũng khó “bình yên” rời Etihad sau trận Man City vs Swansea

Thông tin lực lượng:
Man City:
Zabaleta, Nasri, Aguero, Kompany chắc chắn không thể ra sân.
Swansea: Tabanou chấn thương trong khi thể lực của Eder chưa đảm bảo.

Đội hình dự kiến:
Man City (4-2-3-1):
Hart – Kolarov, Mangala, Otamendi, Sagna – Toure, Delph – Sterling, Silva, De Bruyne – Bony.
Swansea (4-2-3-1): Fabianski – Taylor, Williams, Bartley, Naughton – Ki Sung-yueng, Shelvey – Ayew, Sigurdsson, Montero – Gomis.
Dự đoán tỷ số: 4-0
Man City vs Swansea 22h ngay 1212 tran dau vong 16 Premier League hinh anh 5



Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X