Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Sevilla (02h00 ngày 17/8): Danh hiệu đầu tiên

Thứ Tư 16/08/2023 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lỡ cơ hội giành siêu cúp Anh khi để thua Arsenal, đoàn quân Pep Guardiola sẽ có thêm cơ hội bổ sung vào phòng truyền thống của mình một chiếc cúp vào đêm nay. Dưới đây là những nhận định Man City vs Sevilla Siêu cúp châu Âu.

Nhận định Man City vs Sevilla

Man City sẽ bước vào trận ‘chung kết’ thứ 2 từ đầu mùa giải vào đêm nay, khi chạm trán nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla tại Piraeus. Bất kể được đánh giá cao hơn đối thủ, đây cũng là thử thách lớn với thầy trò HLV Pep Guardiola. Trước đó, Sevilla đã đánh bại Roma của HLV Jose Mourinho để góp mặt ở trận tranh siêu cúp châu Âu này.

Bên cạnh đó, nếu như đây mới là lần đầu tiên Man City xuất hiện ở trận UEFA Super Cup, thì đại diện La Liga chuẩn bị có lần thứ 7 tham dự. Sevilla là gương mặt quen thuộc khi liên tục vô địch Europa League để góp mặt trong những trận đấu này.

Nhận định Man City vs Sevilla (02h00 ngày 178) Danh hiệu đầu tiên 1
Man City vô địch Champions League và ăn 3 ở mùa giải vừa qua

Erling Haaland và các đồng đội sẽ phải nỗ lực tối đa nếu muốn đánh bại đối thủ khó chịu như Sevilla. Thật may với Man City, chân sút người Na Uy cho thấy anh không có dấu hiệu ngủ quên trên chiến thắng. Chủ nhân của 12 pha lập công tại Champions League mùa trước, 36 bàn thắng tại Premier League lập tức ghi bàn trong trận mở màn mùa giải này, với cú đúp vào lưới Burnley.

Điều đó cho thấy, trận thua Arsenal vừa qua tại Siêu cúp nước Anh không mấy ảnh hưởng tới tinh thần chiến đấu của đoàn quân Pep Guardiola. Trung vệ Akanji chia sẻ trước trận gặp Sevilla: “Chúng tôi đã thi đấu rất tốt và đó là một trận thua không may. Khi thất bại, bạn học hỏi từ những sai lầm của mình. Có lẽ thất bại đó là điều tốt cho Man City vì khiến chúng tôi khát khao hơn. Chúng tôi rất tự tin với chiến thắng của mình”.

Ngoài ra, có lẽ giờ Man City chẳng cần phải chứng tỏ thêm điều gì nữa, khi họ đang đứng trên đỉnh châu Âu và mới giành cú ăn 3 mùa giải vừa rồi. Những siêu sao trong đội còn nguyên khát khao giành danh hiệu, bổ sung thêm 2 tân binh Mateo Kovacic và Josko Gvardiol, sức mạnh của Man xanh không hề suy giảm.

Nhận định Man City vs Sevilla (02h00 ngày 178) Danh hiệu đầu tiên 2
Man City cần giải bài toán thiếu vắng Kevin de Bruyne

Điều đáng lưu tâm nhất với HLV Pep Guardiola, đó là chấn thương của nhạc trưởng Kevin de Bruyne. Cầu thủ người Bỉ đã tái phát chấn thương gân kheo từng gặp ở chung kết Champions League, và sẽ phải nghỉ thi đấu hết năm nay. Dự kiến đầu năm sau, De Bruyne mới có thể tái xuất sân cỏ.

Bên kia chiến tuyến, Sevilla không có sự khởi đầu tốt cho mùa giải, với thất bại 1-2 trước Valencia ngay trên sân nhà. Ở trận đấu đó, họ còn phải thi đấu với 10 người khi Loic Bade nhận thẻ đỏ phút 81. Tất nhiên, không thể lấy phong độ giải quốc nội để đánh giá Sevilla, đội bóng là ông vua Europa League.

Sau khi chia tay HLV Julen Lopetegui, CLB La Liga sa sút không phanh dưới thời Jorge Sampaoli khi từng rơi xuống vị trí thứ 19 vào thời điểm tháng 1. Việc bổ nhiệm Jose Luis Mendilibar đã giúp Sevilla đi đúng hướng, vươn lên vị trí 12 trên bảng xếp hạng và giành ngôi vô địch Europa League, khi đánh bại AS Roma ở chung kết.

Nhận định Man City vs Sevilla (02h00 ngày 178) Danh hiệu đầu tiên 3
Sevilla quyết tâm có lần đầu tiên thắng Man City và lên ngôi

Sevilla còn nguyên sự khó chịu khi sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ được đánh giá cao hơn mình, và giải quyết trận đấu trên loạt đấu súng. Vô địch Europa League tới 7 lần không phải ngẫu nhiên, và Sevilla chuẩn bị bước vào trận Siêu cúp châu Âu thứ 7 trong lịch sử, cũng với vị thế cửa dưới.

Mendilibar, HLV Sevilla bày tỏ: “Tôi sẽ không thay đổi quá nhiều về đội hình so với những trận đấu vừa qua, ngay cả khi Man City là một đối thủ rất mạnh. Họ nhanh hơn Roma, đội bóng chúng tôi đã đánh bại ở chung kết Europa League. Sevilla sẽ thể hiện lối chơi của mình ngay cả khi đối đầu với CLB xuất sắc nhất châu Âu”.

Sẽ là một trận đấu căng thẳng và đội bóng nước Anh sẽ phải làm rất tốt nếu muốn một thắng lợi suôn sẻ. Trong khi đó, đại diện Tây Ban Nha sẵn sàng gây địa chấn với lối chơi “cù nhầy” của mình. Nhận định Man City vs Sevilla siêu cúp châu Âu nghiêng về một chiến thắng cho ĐKVĐ Champions League, nhưng sẽ không dễ dàng.

Nhận định Man City vs Sevilla (02h00 ngày 178) Danh hiệu đầu tiên 4
Trận Siêu Cúp châu Âu giữa Man City vs Sevilla diễn ra vào 02h00 ngày 17/8

Thông tin bên lề

Erling Haaland ghi 2 bàn/trận trong 3 lần đối đầu gần nhất với Sevilla.

Man City có lần đầu tiên góp mặt ở một trận UEFA Super Cup.

Man City có thể bước vào nhóm những CLB Anh vô địch Siêu Cúp châu Âu trong thế kỷ này, cùng Liverpool và Chelsea. Một CLB khác từng đá Siêu Cúp châu Âu là MU đã thất bại trước Zenit năm 2008.

4/5 trận chính thức gần nhất của Man City có tối thiểu 3 bàn thắng.

3/4 trận chính thức gần nhất của Sevilla có tối thiểu 3 bàn thắng.

Sevilla thua 5 trận Siêu Cúp châu Âu gần nhất.

Man City vs Sevilla chạm trán nhau 2 lần ở vòng bảng Cúp C1 năm ngoái, Man xanh thắng 4-0 và 3-1.

Phong độ gần nhất của Man City

Phong độ gần nhất của Sevilla

Thành tích đối đầu

Tỷ lệ Man City vs Sevilla

Tỷ lệ trên dưới: Man City 0 : 1 1/2  Sevilla

Với sức mạnh vượt trội, Man City tất nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ. Nếu duy trì được lối chơi và kiểm soát trận đấu, khả năng Man xanh thắng là rất cao.

Số bàn thắng: 3

Trong 4 lần đối đầu gần nhất giữa Man City vs Sevilla, có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Đây là 2 CLB thiên về lối chơi tấn công và hoàn toàn có thể tạo ra thế trận cởi mở.

Tình hình lực lượng

Man City nhận tổn thất lớn với chấn thương của Kevin de Bruyne, Ruben Dias, Bernado Silva, John Stones và Kyle Walker.

Bên kia chiến tuyến, Sevilla sẽ không có sự phục vụ của Tanguy Nianzou vì chấn thương gân kheo.

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Sevilla (02h00 ngày 178) Danh hiệu đầu tiên 5
Đội hình dự kiến Man City vs Sevilla

Dự đoán kết quả Man City vs Sevilla

3-1

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X