Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Porto (2h00 ngày 22/10): Chiến thắng nhẹ nhàng

Thứ Tư 21/10/2020 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cúp châu Âu vẫn luôn là nỗi đau của Pep Guardiola từ khi gia nhập Etihad, nhưng giai đoạn vòng bảng thì không có vấn đề gì. Dưới đây là những nhận định Man City vs Porto vòng bảng Champions League 2020/21.

Khởi đầu suôn sẻ

Những tưởng sẽ phá vỡ cái dớp không thể đi xa hơn tứ kết Champions League ở mùa giải năm ngoái, nhưng Man City của Pep Guardiola lại bất ngờ thất bại trước một Lyon đầy trẻ trung và toan tính. Đội bóng nước Pháp đã tận dụng tối đa những cơ hội của mình, và khiến Man City tiếp tục lỡ hẹn với Top 4 Cúp C1 dưới thời Pep.
Những thất bại đầy cay đắng bởi cả thực lực lẫn may mắn chứng tỏ, Man xanh vẫn chưa đủ bản lĩnh để lên đỉnh trời Âu, dù năm nào họ cũng được xem là ứng cử viên sáng giá. Nhưng ngược lại, đó là câu chuyện của giai đoạn cuối mùa, còn khởi đầu thì không có vấn đề gì.
Đội chủ sân Etihad vẫn thể hiện phong độ huỷ diệt ở giai đoạn vòng bảng cúp C1, chẳng khác nào khi họ đối đầu với những đội hạng dưới ở FA hay cúp Liên đoàn Anh. Thành tích sân nhà ổn định, cùng sức mạnh đáng sợ khiến Man City luôn là ông kẹ của những  CLB không may cùng bảng.

Nhận định Man City vs Porto Champions League 202021 hình ảnh
Man City chỉ gặp vấn đề tại C1 ở giai đoạn cuối mùa giải

Chưa hết, nếu bỏ qua giai đoạn knock-out, thì thực sự Man City vô cùng may mắn trong những lá thăm gần đây. Họ bốc phải Porto – đối thủ nhẹ nhàng nhất có thể trong nhóm hạt giống số 1, trong khi hàng xóm Man United ‘vồ’ phải PSG.
Bên cạnh đó, đội bóng nhà giàu này cũng đón chào sự trở lại của chân sút số 1 Sergio Aguero – người từng phá lưới Porto trong lần gặp gỡ gần nhất ở ngay phút… thứ 1. Đó là cuộc chạm trán cách đây 8 năm ở giai đoạn knock-out, khi Man City đánh bại Porto trong cả 2 lượt trận (4-0, 2-1).
Từ đầu mùa giải đến giờ, thầy trò Pep Guardiola vẫn chưa đạt điểm rơi phong độ. Nhưng trong trận đấu gần nhất, họ đã đả bại Arsenal với tỷ số tối thiểu, tạo đà tâm lý lớn cho trận mở màn cúp C1. Được chơi ở đấu trường châu Âu trước một đối thủ vừa tầm như Porto có thể đem tới lợi thế lớn cho Man City, giúp hàng công của họ giải toả áp lực.

Nhận định Man City vs Porto (2h00 ngày 2210) Chiến thắng nhẹ nhàng hình ảnh gốc 2
Pep mới có chiến thắng thứ 500 trong sự nghiệp cầm quân

Khó cho đội khách

Porto đang gây tiếng vang lớn trong loạt trận rạng sáng nay, với hậu vệ Alex Telles trong màu áo… Man United. Cầu thủ người Brazil đã có màn ra mắt ấn tượng cho Quỷ đỏ bởi khả năng tạt bóng lợi hại của mình. Tất nhiên song song với việc MU có một chân tạt lợi hại, thì Porto đã nhận một tổn thất lớn để đổi lấy 15 triệu euro phí chuyển nhượng.
Telles là cái tên đóng góp lớn cho đội bóng Bồ Đào Nha ở mặt trận tấn công, thậm chí anh còn được trao quyền sút phạt đền. Thiếu vắng một trụ cột như vậy – dù không thành vấn đề bởi Porto thuộc nhóm CLB vì lợi nhuận, nhưng trước mắt thì họ sẽ gặp khó khăn ở giai đoạn này.

Nhận định Man City vs Porto (2h00 ngày 2210) Chiến thắng nhẹ nhàng hình ảnh gốc 3
Alex Telles trong màu áo MU
Sau khởi đầu ấn tượng mùa giải vào tháng 9 với 2 chiến thắng liên tiếp, Porto đã mất điểm trong 2 trận gần nhất. Đó là trận thua trên sân nhà trước Maritimo, và trận hoà trước kình địch Sporting Lisbon. Chưa kể, họ còn thiếu vắng thủ môn Mouhamed Mbaye vì chấn thương.
Xét tương quan lực lượng và phong độ, Man City dù thiếu nhiều trụ cột nhưng vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Nhận định Man City vs Porto tại Champions League 2020/21 nghiêng về một chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà.

Man City vs Porto Champions League 2020/21

Nhận định Man City vs Porto Champions League 2020/21


Thông tin bên lề



Tình hình lực lượng Man City vs Porto

Man City không có sự phục vụ của Laporte, Mendy, De Bruyne, Jesus vì chấn thương. Aguero đã trở lại.
Porto thiếu vắng thủ môn số 1 Mbaye.
Đội hình dự kiến
c

Dự đoán tỷ số Man City vs Porto: 4-1
Guardiola cảnh báo: “Aguero phải cho thấy mình xứng đáng ở lại Man City”
Pep Guardiola nói rằng tất cả các cầu thủ phải chứng tỏ họ xứng đáng được ở lại Man City bao gồm cả Sergio Aguero.
Nhận định Bayern Munich vs Atletico (2h00 ngày 22/10): Nhà vua lộ diện
Sau khi hoàn tất cú ăn ba lịch sử ở mùa giải năm ngoái, Hùm xám sẽ có trận mở màn ở đấu trường hấp dẫn nhất châu Âu vào đêm nay. Dưới đây là những nhận định... 

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X