Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Man City vs Marseille 3h00 ngày 10/12 (Champions League 2020/21)

Thứ Tư 09/12/2020 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Man City vs Marseille lúc 3h00 ngày 10/12 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Man City vs Marseille
Man City vs Marseille
Nhận định bóng đá Man City vs Marseille: 1-2

Man City đã chính thức kết thúc vòng bảng Champions League 2020/21 sớm một lượt trận bởi vừa sở hữu tấm vé tham dự vòng 1/8 vừa chắc chắn đứng đầu bảng C (hơn Porto 3 điểm và hơn về chỉ số đối đầu trực tiếp). Cuối tuần này, thầy trò Guardiola còn phải hành quân đến Old Trafford chạm trán đội bóng láng giềng Man Utd nên gần như 100%, Man xanh sẽ chỉ sử dụng đội hình dự bị trong màn tiếp đón "vô giá trị" với Marseille vào đêm nay.

Trong khi đó, đội bóng thành phố Cảng nước Pháp không nắm trong tay quyền tự quyết cho vị trí thứ 3 chung cuộc (được xuống chơi ở Europa League). Hiện tại sau 5/6 lượt trận, Marseille có 3 điểm như Olympiakos nhưng kém về đối đầu trực tiếp (thua 0-1 trên sân khách và thắng 2-1 trên sân nhà, tức là ít hơn về bàn thắng sân khách trong đối đầu) nên kể cả có thắng Man City mà Olympiakos giành kết quả tương tự trước Porto thì họ cũng vẫn chỉ đứng cuối bảng.

Tuy nhiên nếu chỉ có được 1 điểm trên Etihad mà Olympiakos lại thua Porto thì Marseille sẽ lại vươn lên thứ 3. Như vậy, trước tiên Marseille cần phải không thua Man City rồi sau đó mới có quyền "cầu mong" đối thủ Olympiakos sảy chân.

Với việc đối thủ cho tối đa dàn trụ cột nghỉ ngơi thì Marseille rõ ràng có thể nghĩ đến một chiến thắng bất chấp đang chơi rất tệ trên sân khách ở đấu trường Champions League (toàn thua 7 trận liên tiếp vừa qua). Thật thú vị khi lần gần nhất Marseille ca khúc khải hoàn nơi xứ người ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất hành tinh cũng lại là trận đấu cuối cùng của họ tại vòng bảng (cách đây 9 năm).

Khi đó, họ còn bị chủ nhà Dortmund dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng Marseille đã ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2 và ghi tên mình vào vòng knock-out (khi ấy Marselle cũng chung bảng với ... Olympiakos chung cuộc đứng cuối cùng).

Đội quân của HLV Villas-Boas cần lấy chiến tích ngọt ngào ngày ấy để làm động lực cho mục tiêu tạo ra điều thần kỳ tại sân Etihad vào đêm nay. Thực tế Marseille đang đạt phong độ cực ổn: toàn thắng 5 trận gần nhất tại Ligue 1 và đã có chiến thắng đầu tay tại Champions League cách đây 1 tuần sau mạch 13 trận toàn thua.

Xem ra, Marseille có những lợi thế nhất định để buộc chủ nhà Man City "đá cho vui" phải nhận thất bại ở Etihad.

CỤC DIỆN CHÍNH CỦA BẢNG C


- Man City đã chắc chắn đầu bảng, Porto chắc chắn nhì bảng.
 Olympiakos dự Europa League nếu:
- Thắng Porto
- Hòa Porto; Marseille không thắng Man City;
- Thua Porto; Marseille thua Man City.
- Marseille dự Europa League nếu:
- Thắng Man City; Olympiakos không thắng Porto
- Hòa Man City; Olympiakos thua Porto.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Theo kèo châu Á, Man City thắng 7, hòa 1 và thua 12/20 trận gần nhất; Marseille thắng 12 và thua 8/20 trận gần đây.
- Trên sân nhà, Man City thắng 9, hòa 1 và thua 10/20 trận vừa qua theo kèo châu Á.
- Trên sân khách, Marseille thắng 13 và thua 7/20 trận gần nhất theo kèo châu Á.
- Manchester City bất bại 14/15 trận gần nhất tại Champions League với 11 thắng và 3 hòa. Thất bại duy nhất của Man xanh là trận thua Lyon với tỷ số 1-3 tại tứ kết sân chơi danh giá nhất châu lục mùa trước.

ĐẶC BIỆT


Lẻ bàn thắng:
9/12 trận gần nhất trên sân nhà của Man City và 7/10 trận gần đây của Marseille có tổng bàn thắng là số lẻ. Hơn nữa, 10/12 chuyến làm khách vừa qua của Marseille cũng khép lại với tổng bàn thắng không chia hết cho 2.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý


- Man City giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất tại Champions League.

- Man City bất bại 14/15 trận trận gần nhất tại Champions League.

- Man City không nhận bàn thua nào trong 3/4 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.

- Man City ghi 10 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn trong 5 trận tại Champions League mùa này.

- Marseille thua 7, hòa 4 và chỉ thắng 1 trong 12 trận làm khách tại nước Anh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X