Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Man Utd (23h30 ngày 7/3): Và thế là hết

Chủ Nhật 07/03/2021 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm nay, nước Anh sẽ lại sục sôi với màn so tài giữa 2 CLB đứng đầu bảng. Bất kể nó không đáp ứng kỳ vọng của một cuộc đua vô địch, nhưng nhận định Man City vs Man Utd vẫn còn nguyên sự hấp dẫn.
 

Kỷ lục nào tắt?

 

Có một con số mà người hâm mộ bóng đá Anh đều đã nghe qua về 2 CLB thành Manchester – đó là 21. Đây là chuỗi trận thắng liên tiếp của Man City trên mọi đấu trường, cùng là chuỗi trận bất bại của Man United trên sân khách tại Premier League. Và cho dù kết quả nào xảy ra vào đêm nay chăng nữa, con số này cũng đi đến hồi kết.
 

Hoặc là Man City sẽ nâng chuỗi trận thắng của mình lên số 22 và khiến MU đếm lại từ đầu thành tích sân khách, hoặc Quỷ đỏ sẽ tiếp tục bất bại và chặn đứng chuỗi trận thắng như chẻ tre của gã hàng xóm đáng ghét. Tỷ số nào diễn ra chăng nữa, sẽ có một kỷ lục phải dừng lại và một trong hai đội phải ca bài “Và thế là hết”.

Nhận định Man City vs Man Utd Premier League 202021 hình ảnh

Đêm nay, trận derby Manchester sẽ chứng kiến một kỷ lục dừng lại


Nếu nhìn nhận một cách thực tế cả về lực lượng, phong độ, tinh thần,… tất cả mọi thứ đoàn quân của Pep Guardiola đều nhỉnh hơn đối thủ. Nhưng bóng đá vẫn luôn tồn tại sự bất ngờ và không thể dự đoán khi tiếng còi mãn cuộc chưa kết thúc. Một vấn đề khác nữa, đó là chắc chắn cả 2 đội đều không quá bận tâm đến chuỗi kỷ lục này như một chiến tích đáng để tự hào.

 
Cho dù Man City có sảy chân và đứt mạch thắng (hoặc thậm chí là đứt chuỗi bất bại), họ vẫn là số 1 ở nước Anh và vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Man United, tương tự cũng chẳng có lý do gì để tự hào với chuỗi bất bại có quá nhiều kết quả hoà. Những kỷ lục, vì vậy là vô nghĩa, nhất là trong những trận derby chỉ tồn tại niềm kiêu hãnh này.

 
Bởi vậy, đây vẫn sẽ là một cuộc chiến 50:50 và cơ hội giành chiến thắng chia đều cho cả 2 đội. Man City dù sở hữu sức mạnh vượt trội nhưng hoàn toàn có thể sảy chân trước lối đá phản công nguy hiểm của Man United. Chưa kể, những yếu tố cực kỳ quan trọng là… trọng tài và VAR vẫn còn đó.

Nhận định Man City vs Man Utd (23h30 ngày 73) Và thế là hết hình ảnh gốc 2

Man City đang thăng hoa với chuỗi trận thắng không ngừng

 

 

Bước ngoặt cho ai?

 

 
Như đã nói, bất kỳ trận derby nào trên thế giới cũng tồn tại những niềm kiêu hãnh. Ngay cả khi chấp nhận thực tế rằng Man xanh đang băng băng về đích, thì Man đỏ cũng không muốn nhận thất bại bẽ mặt. Có thể thấy sự tương đồng giữa cuộc đua vô địch mùa giải này so với mùa 2017/18.
 

Đó đều là cuộc đua song mã trên-lý-thuyết, khi MU dù nhỉnh hơn phần còn lại, vẫn bị Man City cho hít khói. Nhưng mùa 17/18 cũng chứng kiến Man City với phong độ huỷ diệt, vẫn thất bại nặng nề trước MU ngay tại Etihad trong thế bị ngược dòng.

Nhận định Man City vs Man Utd (23h30 ngày 73) Và thế là hết hình ảnh gốc 3

Man Utd tiếp tục bị đối thủ bỏ xa trên bảng xếp hạng, nhưng rất khó dự đoán trong một trận đối đầu


Tiền vệ Ander Herrera (PSG) từng kể về trận đấu đó, rằng các cầu thủ Man City thậm chí… chuẩn bị sẵn chiếc áo ăn mừng chức vô địch. Mọi chuyện suôn sẻ đến nỗi họ dẫn Quỷ đỏ 2 bàn trong hiệp 1. Nhưng kết cục, Paul Pogba và Alexis Sanchez thi đấu một trận để đời và giúp Man United thắng ngược 3-2, vì lý do đơn giản chẳng ai muốn kình địch lên ngôi ngay trước mũi mình.

 
Và cũng chính bởi tính chất quan trọng của một trận derby, mà kẻ thất bại sẽ chịu ảnh hưởng tinh thần nặng nề di chứng. Đây sẽ là một cuộc chiến về bản lĩnh, nơi không phải cứ mạnh là ăn, mà đội nào giành chiến thắng mới là kẻ mạnh.

 
Nhận định Man City vs Man Utd nghiêng về một kết quả bất ngờ với dự đoán Premier League sẽ bớt nhàm chán hơn đôi chút. Bất kể đội nào dù “vô đối” đến đâu chăng nữa cũng phải có một điểm dừng, chứ cứ thắng mãi làm sao được.

Man City vs Man Utd Premier League 2020/21

Nhận định Man City vs Man Utd Premier League 2020/21

 

Thông tin bên lề

 

- Man City thắng 15 trận gần nhất tại Premier League.
- Man City thắng 21 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- Man United bất bại 21 trận gần nhất tại Premier League.
- Man United giữ sạch lưới 5/7 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League.



 

Tình hình lực lượng Man City vs Man Utd
 


Man City có đủ đội hình mạnh nhất. Nathan Ake đã có thể trở lại luyện tập, nhưng cần phải chờ một thời gian nữa mới tái xuất sân cỏ.
 

Man United thiếu vắng Pogba, Mata vì chấn thương, De Gea chưa trở lại vì việc riêng, còn Martial bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

 

Đội hình dự kiến

 

M
 

 

Dự đoán tỷ số Man City vs Man Utd: 2-2

 

 

Pep Guardiola hy vọng derby Manchester không kết thúc buồn tẻPep Guardiola hy vọng derby Manchester không kết thúc buồn tẻ
Cuối tuần này, Man City sẽ tiếp đón Man United trên sân nhà và 2 đội đều quyết tâm giành chiến thắng, sau khi có kết quả hòa 0-0 ở lượt đi.
Solskjaer gây sốc: Hàng công của chúng tôi chẳng có vấn đề gì cảSolskjaer gây sốc: Hàng công của chúng tôi chẳng có vấn đề gì cả
Cuối tuần này, trận cầu tâm điểm vòng 27 sẽ diễn ra giữa Man City vs Man United, và HLV Solskjaer cho rằng chuỗi 3 trận không ghi bàn vừa qua chỉ là “muỗi”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X