Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Chelsea (2h00 ngày 30/5): Ước hẹn 10 năm

Thứ Bảy 29/05/2021 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua đối phương trong 2 lần đối đầu gần nhất, liệu lần thứ 3 sẽ khác cho thầy trò Pep Guardiola? Dưới đây là những nhận định Man City vs Chelsea chung kết Champions League 2020/21.

Quá tam ba bận


Chelsea là đối thủ khó chịu nhất của Pep Guardiola trong giai đoạn 2 mùa giải này, nếu không muốn nói là cả mùa bóng. Từ khi Thomas Tuchel gia nhập, The Blues trở thành CLB cực kỳ khó đánh bại, và đã 2 lần quật ngã Man City trong 2 cuộc đối đầu gần nhất.
 
Với Man City, đó là thất bại khiến họ bị đá bay khỏi cúp FA, và trận thua ở giải Ngoại hạng khiến ngày đăng quang buộc phải lùi lại. Đó cũng là một lời cảnh báo, rằng đội chủ sân Etihad cần cực kỳ cẩn trọng trong trận cầu đêm nay – trận đấu hạ màn mùa giải và cũng là trận quan trọng nhất, rằng Chelsea biết cách đánh bại họ.
 
Man xanh vẫn là cái tên được đánh giá cao hơn – cho dù nhìn nhận theo chiều hướng nào. Tuy nhiên họ không thể để thế trận trong 2 lần đối đầu gần nhất lặp lại. Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, ắt phải trả giá. Và trong một trận chung kết Champions League thế này, đó sẽ là cái giá đắt nhất.

Chelsea vs Man City
Chelsea đánh bại Man City trong 2 lần gặp nhau lần nhất
 
Có thể khẳng định rằng 2 trận thua vừa qua – với Man City, thực ra cũng không quá quan trọng. Nhưng nếu không rút ra được những bài học, thất bại thứ 3 này sẽ không cho Man City cơ hội nào để làm lại, bởi ngay cả việc tiến đến trận đấu cuối cùng C1 cũng đã là một chiến tích lịch sử với đội bóng này.
 
Man City đã thực sự tiến bộ ở mùa giải năm nay, phá dớp không thể vào bán kết dưới thời Pep Guardiola (và đi một mạch đến trận chung kết). Trên chặng đường đó, Man xanh chưa thua bất kỳ trận nào. Họ áp đảo Dortmund và PSG – những đội bóng sở hữu những ngôi sao được cho là đẳng cấp nhất thế hệ mới, Erling Haaland và Kylian Mbappe.
 
Và nếu có một yếu tố nào đó khiến đoàn quân của Pep tin tưởng, thì 2 nhà vô địch gần nhất tại cúp châu Âu – Villarreal (Europa League) và Bayern Munich (mùa trước) đều chưa từng thất bại trong toàn bộ giải đấu. Cũng như Man City năm nay vậy.

De Bruyne vs Mason Mount
De Bruyne vs Mason Mount - 2 kiến trúc sư cho hành trình vào chung kết Champions League của Man City vs Chelsea

Ước hẹn 10 năm


Bên kia chiến tuyến, đây không phải chuyện lạ với HLV Thomas Tuchel – khi ông có gấp đôi số lần vào chung kết C1 so với toàn bộ lịch sử của Man City. Mùa giải năm ngoái, Tuchel dẫn PSG vào chung kết, trước khi gục ngã bởi một Bayern Munich vô đối toàn châu Âu. Man City lúc này cũng được xem là sở hữu sức mạnh tương tự, và nếu lần này vẫn về nhì, quả thực số phận quá nghiệt ngã với chiến lược gia người Đức.
 
Đúng thực Chelsea của Tuchel đã 2 lần hạ gục Man City nhờ một chiến thuật vô cùng hợp lý. Ông cũng biến The Blues thành một cỗ máy đáng sợ, với hàng phòng ngự cực kỳ chắc chắn – không khác nào sự lỳ lợm đã trở thành bản sắc mà Jose Mourinho đem lại. Chưa kể, ông cũng thêm vào đó sự mềm mại với cặp đôi tuyển Đức trên hàng công – Timo Werner và Kai Havertz.
 
Tuy nhiên, bản lĩnh lại là một dấu hỏi với đội bóng thành London. Chelsea rất ít khi thủng lưới, rất ít khi thua, nhưng cứ thua là… tan nát. Họ từng bị West Brom huỷ diệt 5-2, gục ngã trước một Arsenal chẳng còn động lực chiến đấu, thua chung kết cúp FA trước Leicester City và mới nhất – thua xứng đáng Aston Villa ở vòng đấu hạ màn và suýt bay Top 4 (nếu không có Tottenham hạ Leicester).

Pep Guardiola Thomas Tuchel
Pep Guardiola sẽ gặp lại Thomas Tuchel lần thứ 3 ở mùa giải này
 
Và nếu nhìn vào Man United – đội nhì bảng Premier League mùa này và liên tục có những chiến thắng ấn tượng, gục ngã như thế nào ở giai đoạn quyết định, người hâm mộ Chelsea có lý do để e ngại.
 
Năm 2021 đánh dấu 9 năm Chelsea lên đỉnh trời Âu, sau khi đánh bại Bayern Munich theo một kịch bản ngoài sức tưởng tượng – cầm cự đến cùng và chiến thắng trên chấm phạt đền. The Blues cần tái hiện tinh thần đấy trước trận cầu đêm nay.
 
Nhưng Pep Guardiola cũng chẳng thiếu kỷ niệm, khi đây là tròn 10 năm kể từ ngày ông dẫn dắt Barca đánh bại MU trong trận chung kết Champions League 2011. 10 năm Pep ra đi, dẫn dắt hết Bayern tới Man City, nhưng giờ mới quay trở lại sân khấu lớn nhất cúp C1, hẳn ông rất muốn giành chiến thắng.
 
nhận định Man City vs Chelsea chung kết Champions League nghiêng về đội bóng của Pep. The Blues sẽ cần thể hiện 200% sức mạnh nếu muốn làm nên điều kỳ diệu.
 
Man City vs Chelsea Champions League 2020/21
Nhận định Man City vs Chelsea chung kết Champions League 2020/21


Thông tin bên lề


- Man City thắng 7 trận gần nhất tại Champions League
- Man City ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 7 trận gần nhất tại Champions League
- Man City vào chung kết một giải châu Âu lần đầu tiên sau 51 năm, trước đó họ đánh bại Gornick Zabrze tại chung kết -Winner Cup 1969/70 (được coi là Cúp C2 trong quá khứ)
- Man City thua Chelsea trong lần gặp nhau gần nhất tại châu Âu, chính là Winner Cup mùa giải 1970/71 (2 lượt trận bán kết đều thua 1-0)
- Phil Foden có thể là cầu thủ Anh trẻ thứ 3 lịch sử đá chính ở chung kết Champions League, sau Owen Hargreaves (Bayern 2001) và Trent Alexander-Arnold (Liverpool 2019)
- Bernardo Silva là cầu thủ sở hữu chuỗi bất bại dài nhất lịch sử Champions League, khi chưa thua từ tháng 9/2018 tới nay sau 26 trận (23 thắng, 3 hoà)
- Chelsea bất bại 11/12 trận gần nhất tại Champions League (trận thua duy nhất trước Porto)
- Thiago Silva là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử chơi trận chung kết Champions League 2 năm liên tiếp trong màu áo khác nhau (PSG vs Chelsea), sau những Desailly (Marseille 93, Milan 94), Sousa (Juve 96, Dortmund 97), Eto’o (Barca 2009, Inter 2010) và Morata (Real 2014, Juve 2015).
 



 


 

Tình hình lực lượng

 

Man City sở hữu đội hình mạnh nhất.
 
Chelsea vẫn lo lắng về khả năng bình phục của N’Golo Kante.
 

Đội hình dự kiến Man City vs Chelsea

 

Đội hình dự kiến Man City chung kết C1
Đội hình dự kiến Man City chung kết C1
 
Đội hình dự kiến Chelsea chung kết C1
Đội hình dự kiến Chelsea chung kết C1

Dự đoán tỷ số Man City vs Chelsea: 2-1
 

Tuchel: Chelsea ở cửa dưới so với Man CityTuchel: Chelsea ở cửa dưới so với Man City
HLV Thomas Tuchel thừa nhận Chelsea chưa thể sánh ngang đẳng cấp với Man City trước thềm trận Chung kết Champions League 2020/21.
De Bruyne: Man City giờ đây rất khó bị đánh bại vì...De Bruyne: Man City giờ đây rất khó bị đánh bại vì...
Kevin De Bruyne cho rằng những thành công của Man City mùa này đến từ việc biết rút kinh nghiệm sau những thất bại ở mùa giải đã qua.
Pep tự tin: Tôi biết cách để không phải đá luân lưu với ChelseaPep tự tin: Tôi biết cách để không phải đá luân lưu với Chelsea
HLV Pep Guardiola tự tin rằng Man City đã chuẩn bị đủ tốt trước thềm Chung kết Champions League để không phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu cân não.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X