Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Malaysia vs Thái Lan 19h45 ngày 1/12 (AFF Cup 2018)

Thứ Bảy 01/12/2018 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Malaysia vs Thái Lan 19h45 ngày 1/12 (Bán kết AFF Cup 2018): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Malaysia vs Thái Lan 19h45 ngày 112 (AFF Cup 2018) hình ảnh
Malaysia vs Thái Lan

Nhận định bóng đá Malaysia vs Thái Lan: 1-2

Không triệu tập lực lượng tốt nhất cho AFF Cup 2018 nhưng Thái Lan vẫn dễ dàng đoạt vé vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Thậm chí, họ còn thể hiện sức mạnh tấn công đáng nể với 15 bàn thắng chỉ với 42 cú dứt điểm. Sự thong dong mà thầy trò Milovan Rajevac thể hiện ở vòng bảng mang tới cảm giác rằng họ vẫn chưa bung hết sức.

Với đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử AFF Cup như Thái Lan, cuộc chiến năm nay chỉ thực sự bắt đầu từ vòng bán kết. Nếu nhìn lại lịch sử, người Mã không có cửa tạo ra bất ngờ, nhất là khi họ phải làm khách tại Bangkok ở trận lượt về.

Thực tế, trong quá khứ, Malaysia đã gặp Thái Lan 12 lần ở AFF Cup nhưng chỉ có vỏn vẹn 3 chiến thắng. Còn lại, họ có 2 trận hòa và để thua tới 7. Đáng nói hơn cả, trong 3 lần gặp "Voi chiến" ở các vòng knock-out (bán kết và chung kết), người Mã đều thất bại. Trong đó có 2 vòng bán kết vào năm 2000 và 2012.

Được đánh giá vượt trội về đẳng cấp và chất lượng đội hình song Thái Lan không thể chủ quan ở trận lượt đi tối nay bởi trong quá khứ, họ chưa từng giành chiến thắng tại Bukit Jalil, 1 trong những SVĐ đáng sợ nhất Đông Nam Á với sức chứa lên tới 87 nghìn.

Cách đây 4 năm, ở chung kết AFF Cup 2014, Thái Lan từng dễ dàng đánh bại Malaysia 2-0 ở trận lượt đi tại sân nhà. Nhưng ở trận lượt về tại Bukit Jalil, người Thái đã rơi vào thế hoảng loạn khi nhận 3 bàn thua chỉ sau 60 phút. Rất may là trong 10 phút cuối trận, bản lĩnh của "Voi chiến" đã được thể hiện với 2 bàn thắng quý giá giúp họ lên ngôi vô địch.

Trước đó, ở bán kết AFF Cup 2012, Thái Lan cũng chỉ giành được kết quả hòa 1-1 tại Bukit Jalil trước khi thắng lại 2-0 ở trận lượt về để giành quyền vào chung kết. Nỗi ám ảnh lớn nhất của người Thái tại Bukit Jalil diễn ra ở AFF Cup 2004. Ở giải đấu năm đó, Thái Lan đã để thua chủ nhà Malaysia 1-2 và phải dừng bước ở vòng đấu bảng.

Nói như thế để thấy rằng trận lượt đi tối nay sẽ là thử thách lớn đối với ĐT Thái Lan, cũng là cơ hội để họ chứng tỏ bản lĩnh của mình trong cuộc chiến bảo vệ ngai vàng AFF Cup.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Rajevac tự tin khẳng định Thái Lan có thể xóa bỏ chuỗi thành tích buồn ở Bukit Jalil. Nhưng trên tinh thần tôn trọng đối thủ, nhà cầm quân người Serbia đã ngấm ngầm hé lộ đấu pháp thận trọng trước sức ép lớn của người Mã.

Malaysia rất mạnh về tinh thần. Khi bị đẩy vào thế đường cùng, họ là đối thủ đáng gờm. Chẳng nói đâu xa, ở vòng bảng, họ đã đè bẹp Myanmar 3-0 ở trận đấu quyết định để đoạt vé đi tiếp. Hay cách đây 4 năm, sau khi để thua Việt Nam ngay tại Bukit Jalil, người Mã đã khiến chảo lửa Mỹ Đình chìm trong nước mắt với chiến thắng tưng bừng 4-2.

Tuy nhiên, tinh thần cũng là điểm yếu của Malaysia. Khi không thể tiết chế cảm xúc, họ thường bị đẩy vào thế khó bởi lối chơi theo kiểu cống hiến, thiếu toan tính. Chỉ cần sự điềm tĩnh, người Thái có thể hóa giải đội quân của Tan Cheng Hoe ở trận lượt đi tối nay.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Malaysia chỉ thua 3/11 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 8, thua 3).
- Thái Lan đang duy trì mạch 6 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 1).
- Trong 12 cuộc chạm trán Malaysia trước đây ở AFF Cup, Thái Lan chiếm ưu thế với 7 chiến thắng (thắng 7, hòa 3, thua 2). Tuy nhiên, đội bóng xứ sở chùa vàng chưa từng thắng ở Bukit Jalil.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X