Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Malaysia vs Lào 19h45 ngày 12/11 (AFF Cup 2018)

Thứ Hai 12/11/2018 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Malaysia vs Lào lúc 19h45 ngày 12/11 (Bảng A AFF Cup 2018): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Malaysia vs Lào 19h45 ngày 1211 (AFF Cup 2018) hình ảnh
Malaysia vs Lào

Nhận định bóng đá Malaysia vs Lào: 2-0

Thực tế diện mạo của Malaysia vẫn chưa bộc lộ rõ ràng ở trận ra quân gặp Campuchia hay nói một cách khác họ đang giấu bài. Malaysia như một chú hổ đang thu mình để chờ bung sức trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé vào bán kết ở bảng A Việt Nam và Myanmar. Vì thế việc chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước một đối thủ yếu hơn hoàn toàn nằm trong tính toán.

Lượt trận này, Malaysia chẳng những được chơi trên sân nhà mà còn tiếp tục chạm trán một đối thủ yếu nữa như Lào nên khả năng đội bóng của HLV Cheng Hoe Tan sẽ tiếp tục giấu bài nhằm tạo bất ngờ trước trận quyết chiến với tuyển Việt Nam vào ngày 16/11.

Bóng đá Lào từng có một kỷ niệm cực đẹp trước Malaysia. Cách đây 21 năm, bàn thắng của Keolakhone Channiphone đã giúp đội bóng xứ triệu voi vượt qua người Mã ở lượt trận cuối vòng bảng SEA Games 1997. Dù không thể đi tiếp, nhưng chính chiến thắng đó đã giúp Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết.

Song, trận thắng đó cũng là lần duy nhất Lào qua mặt được người Mã. 16 lần chạm trán khác, Lào thua đến 11. Thậm chí, 5 trận đối đầu gần đây, Lào đều thua với tỷ số cách biệt. Nếu tính riêng tại giải đấu AFF Cup, Lào thua 3/5 lần đụng độ Malaysia, mới nhất là thất bại 1-4 vào năm 2012.

Tại AFF Cup 2018, Lào đang cho thấy họ là đội yếu nhất bảng A và nhận định đó tương đối chuẩn xác qua thất bại 0-3 trước Việt Nam ở trận ra quân. Đó là trận đấu mà ngoài việc phá bóng, đội bóng xứ triệu voi chẳng biết làm gì khác. Đây là trận thua thứ 5 liên tiếp của thầy trò Sundramoorthy.

Xem ra Malaysia chắc chắn sẽ giành 3 điểm trọn vẹn. Chỉ là họ thắng bao nhiêu mà thôi. Dẫu như thế, người ta vẫn mong nhìn thấy một ĐT Lào chơi thứ bóng đá thú vị hơn so với trận thua Việt Nam.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Malaysia: Khairul; Syazwan, Shahrul, Aidil, Syahmi; Akram, Syamer, Safawi, Mohamadou; Zaquan; Norshahrul.
Lào: Praseuth; Kaham, Lathasay, Thotnilath, Soukchinda, Chanthaphone; Aphixay, Vana, Bounphachan, Phithack; Phouthone.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X