Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Mainz vs Bayern Munich 21h30 ngày 1/2 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Bảy 01/02/2020 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mainz vs Bayern Munich lúc 21h30 ngày 1/2 (Vòng 20 giải VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá Mainz vs Bayern Munich 21h30 ngày 12 hình ảnh
Mainz vs Bayern Munich
Nhận định bóng đá đêm nay Mainz vs Bayern Munich: 0-3

Vượt qua những hoài nghi, Bayern Munich đã khởi đầu lượt về Bundesliga với thành tích ấn tượng nhất lịch sử CLB khi toàn thắng, ghi 9 bàn mà không để thủng lưới sau 2 trận. Đặc biệt, màn hủy diệt đội bóng thuộc Top 6 là Schalke 04 trên sân nhà Allianz Arena ở vòng trước có thể coi là show diễn thuyết phục và không có điểm trừ của nhà đương kim vô địch.

Đó là trận đấu mà Bayern chơi áp đảo ngay từ đầu trận và dần bóp nghẹt Schalke bằng sức ép khủng khiếp hay nói ngắn gọn là “không cho đối thủ chơi bóng”. Đã rất lâu rồi người ta mới thấy Hùm xám thể hiện được sức mạnh cũng như đẳng cấp như vậy.

HLV Hansi Flick xứng đáng được ghi nhận khi giúp Bayern giành những kết quả ấn tượng như vậy. Dường như chiến lược gia 54 tuổi người Đức đã tìm ra bộ khung cũng như lối chơi ưng ý nhất cho đội chủ sân Allianz Arena.

Có thể thấy từ trận thắng Schalke và hiệp 2 trận đấu với Hertha Berlin (Bayern thắng 4-0) rằng Bayern đang thành công với cách chơi trực diện - đơn giản nhưng hiệu quả. Trong đó, Leon Goretzka xứng đáng được coi là “hiện thân” cho lối đá này.

Về lý thuyết, Goretzka xuất phát ở vị trí “số 10” nhưng thực tế lại di chuyển cực kì linh hoạt. Tiền vệ người Đức là cầu thủ đầu tiên tạo áp lực khi đội nhà mất bóng và mỗi khi tấn công, anh lại trở thành “điểm trung chuyển” đưa bóng lên phía trên hoặc tự mình đột phá để mở ra khoảng trống.

Nhờ sự cơ động và năng nổ trong tấn công lẫn phòng ngự của Goretzka, áp lực với hàng thủ Bayern giảm đi đáng kể. Cũng nhờ ngôi sao 24 tuổi này, những vệ tinh xung quanh như Thiago Alcantara, Thomas Muller hay Ivan Perisic có thêm rất nhiều đất diễn.

Sau đây chưa đầy 1 tháng, Bayern sẽ bước vào trận đại chiến với Chelsea trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Việc HLV Flick sớm tìm ra “công thức chiến thắng” sẽ giúp Hùm xám có thêm lợi thế và những trận tới ở Bundesliga là dịp để ông kiểm chứng thêm về tính hiệu quả, đồng thời tìm ra các phương án mới.

Nhiều khả năng, HLV Flick sẽ không thay đổi đội hình đang chơi ổn định của Bayern khi làm khách trước Mainz 05 vào tối nay. Bên cạnh vấn đề lực lượng, còn có quá nhiều sự chênh lệch để tin vào một chiến thắng cho nhà đương kim vô địch.

Phong độ của hai đội là hoàn toàn trái ngược. Trong khi Bayern toàn thắng 5 trận gần nhất ở Bundesliga thì Mainz lại toàn thua 3 trận gần nhất (6 trận gần nhất cũng thua 5, chỉ thắng 1). Đây cũng là trận đấu giữa đội sở hữu hàng công mạnh nhất (Bayern đã ghi 55 bàn) với đội có hàng thủ tồi nhất (Mainz đã để thủng lưới 44 bàn, ngang Werder Bremen).

Tựu chung lại, sẽ không ngạc nhiên nếu Bayern có thêm một chiến thắng đậm nữa để nối dài thành tích ấn tượng ở giai đoạn đầu lượt về. 3 điểm trọn vẹn cũng sẽ giúp Hùm xám tạm vươn lên ngôi đầu bảng, qua đó tạo áp lực lớn lên RB Leipzig, đội có màn đại chiến với CLB xếp thứ 3 là M’gladbach ở trận đấu muộn nhất ngày thứ 7.

LỰC LƯỢNG

- MAINZ 05: Bell và Fernandes chấn thương.
- BAYERN: Vắng Lucas Hernandez, Sule, Coman và Javi Martinez.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Mainz 05 thắng 1, thua 5 sau 6 trận gần nhất ở Bundesliga.
- Bayern toàn thắng 5 trận gần nhất ở Bundesliga.
- 5 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội ở Bundesliga, Bayern toàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X