Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Macedonia vs Slovenia 23h00 ngày 1/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Ba 01/06/2021 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Macedonia vs Slovenia lúc 23h00 ngày 1/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Macedonia vs Slovenia

Nhận định bóng đá Macedonia vs Slovenia

Nhận định bóng đá Macedonia vs Slovenia: 1-0


Đội tuyển Macedonia (chính xác là Bắc Macedonia) đang trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho VCK EURO 2020. Bên cạnh đó, thầy trò Igor Angelovski dự kiến sẽ chơi 2 trận giao hữu với hai đối thủ vừa tầm Slovenia và Kazakhstan.

Đêm nay, Macedonia sẽ chơi trên sân nhà và đón tiếp Slovenia. Trước đó hai đội đã chung bảng ở vòng loại EURO 2020 và khi chạm trán Slovenia trên sân nhà, Macedonia được chấp 1/4 nhưng đêm nay, Macedonia mới là đội cửa trên và chấp lại 1/4, dấu hiệu cho thấy giới chuyên môn đã nhìn Macedonia ở con mắt khác.

Nguyên nhân có lẽ nằm ở chỗ Macedonia đã xuất sắc giành vé tham dự VCK Euro 2020 (nhưng qua cánh cửa playoff dựa theo thành tích ở UEFA Nations League trước đó chứ không phải vòng loại). Đây là giải đấu lớn đầu tiên trong lịch sử mà Macedonia được góp mặt trong khi Slovenia vắng bóng ở ngày hội bóng đá số 1 châu lục.

Macedonia cũng đã sớm chốt lực lượng tham dự giải đấu và tất nhiên quy tụ đầy đủ những ngôi sao lớn nhất đang thi đấu ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Ezgjan Ailoski (Leeds Utd), Elif Elmas (Napoli) hay thủ quân Goran Pandev (Genoa).

Trước đó hồi tháng 3 tại giai đoạn mở màn vòng loại World Cup 2022, Bắc Macedonia đã thi đấu khá ấn tượng khi thắng 2/3 trận, trong đó có màn hạ gục tuyển Đức hùng mạnh với tỷ số 2-1/

Tính ra, 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Macedonia chỉ thua 2 (thắng 8). Tại sân nhà, Macedonia đã 8 trận liền không thua (thắng 7). Ở mức chấp 1/4, thầy trò Igor Angelovski từng vượt qua Israel và Kosovo, hai đối thủ chẳng hơn gì Slovenia.

Về phần mình, dù không được góp mặt ở VCK Euro 2020 song đợt tập trung này, HLV Matjaz Kek vẫn triệu tập nhiều trụ cột hàng đầu như Jan Oblak (Atletico Madrid), Jasmin Kurtic (Parma) hay Josip Ilicic (Atalanta).

Tại vòng loại World Cup 2022 cách đây vài tháng, Slovenia từng xuất sắc đánh bại đương kim á quân thế giới Croatia tại sân nhà nhưng sau đó họ đều phải nhận thất bại khi thi đấu trên sân khách, trong đó trận thua Síp là khó chấp nhận.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

- Macedonia chỉ thua 1/4 màn đụng độ Slovenia vừa qua trên mọi đấu trường (thắng 2).

- Tại vòng loại EURO 2020, Macedonia bất bại trong cả 2 màn chạm trán Slovenia (thắng 1).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X