Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Real Madrid (2h00 ngày 15/4): Lặng lẽ Anfield

Thứ Tư 14/04/2021 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại thê thảm ở lượt đi trên đất Tây Ban Nha là nhiệm vụ quá khó để ngược dòng. Dưới đây là những nhận định Liverpool vs Real Madrid tứ kết lượt về Champions League 2020/21.

Khó chờ kỳ tích


Cuối tuần qua, Lữ đoàn đỏ đã kết thúc chuỗi ngày tháng khủng hoảng tại Anfield khi ngắt mạch 6 thất bại liên tiếp, với chiến thắng phút bù giờ trước Aston Villa. Bàn thắng ở phút bù giờ của Trent Alexander-Arnold như một thông điệp được bắn đi, rằng Liverpool đã có dấu hiệu tích cực.
 
Điều này sẽ tiếp thêm động lực cho thầy trò Klopp, trước một trận đấu trên sân nhà nữa và được đánh giá khó khăn nhất mùa giải này – Real Madrid. Trong trận lượt đi, The Kop đã thua tan nát 3-1, đúng bằng tỷ số của trận chung kết Champions League 2018. 3 năm qua, những người Liverpool vẫn còn đau đớn với thất bại này và vẫn chờ tới ngày phục hận.
 
Cơ sở không phải không có, bởi Liverpool đã từng ngược dòng trước Barca (thua 3-0 lượt đi, thắng 4-0 lượt về) để lách qua khe cửa siêu hẹp đi tiếp. Chiến thắng trước Villa, trước hết giúp hy vọng vào Top 4 của họ trở nên sáng sủa hơn, cũng lên dây cót tinh thần cho màn đại chiến lượt về với Kền kền trắng.

Liverpool vs Aston Alexander-Arnold sut bong
Bàn thắng của Alexander-Arnold thắp lên hy vọng vào Top 4 của Liverpool, cũng là liều thuốc tinh thần trước giai đoạn khó khăn nhất mùa giải
 
Dù vậy, đội chủ sân Anfield hiện tại không còn sức mạnh như 2-3 năm trước, sau khi tan nát vì tình hình lực lượng ở mùa bóng năm nay. Ngay cả khi Real Madrid mất cặp trung vệ số 1 Sergio Ramos – Raphael Varane ở lượt đi, Liverpool cũng không thể làm nên chuyện. Ngược lại, hàng thủ của họ tiếp tục cho thấy sự hớ hênh, mà tiêu biểu là bàn thắng của Vinicius từ đường chuyền dài 50m của Toni Kroos.
 
Trong gian khó, bản lĩnh ông lớn sẽ được bộc lộ. Nhưng đen cho Lữ đoàn đỏ, khi họ phải chạm trán với ông vua của Champions League. Những khó khăn lực lượng, sự bế tắc về thế trận, hiểm cảnh bị dẫn bàn, Real Madrid đều đã đối mặt và vượt qua. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha quá thừa kinh nghiệm trong những cuộc chiến đỉnh cao, điều Liverpool thời Jurgen Klopp vẫn còn đang bỡ ngỡ.
 
Đặc biệt, đoàn quân của HLV Zidane luôn biết mình phải làm gì và không đời nào vứt bỏ lợi thế quá lớn ở trận lượt đi. Với tỷ số 3-1, họ chỉ cần hoà, thậm chí thua tối thiểu là đương nhiên đi tiếp. Cộng thêm thế trận buộc Liverpool phải dồn lên tấn công, đôi khi chỉ cần một khoảnh khắc thiên tài như kiểu Kroos ở lượt đi, là trận đấu sẽ được định đoạt.

Real Madrid thang Liverpool Vinicius ghi ban
Real Madrid vượt qua Liverpool ở trận lượt đi với tỷ số 3-1

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid đang trong giai đoạn thăng hoa nhất của mùa giải. Họ mới hạ gục Barca trong trận Siêu kinh điển, qua đó tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH La Liga (Atletico đá ít hơn 1 trận). Mùa giải vẫn còn nguyên sự kịch tính ở phía trước, nhưng đó là bước tiến rất dài của Los Blancos nếu so sánh với giai đoạn đầu mùa. Hoặc trực quan hơn, hãy nhìn vào vị trí hiện tại của Liverpool để biết, Real Madrid đã giải quyết khủng hoảng xuất sắc đến mức nào.
 
Vào đêm nay, Liverpool sẽ đối mặt với trận đấu khó khăn nhất của họ ở đấu trường Champions League, kể từ khi đăng quang vào mùa hè 2019. Lợi thế ít ỏi của họ là được chơi trên sân nhà Anfield, cũng như Real Madrid mất 3 trụ cột Ramos, Varane và Hazard. Nhưng chừng đó có lẽ vẫn là thử thách quá sức với đội bóng của Jurgen Klopp.
 
Nhận định Liverpool vs Real Madrid tứ kết lượt về Champions League nghiêng về kết quả có lợi cho đội khách.

Liverpool vs Real Madrid Champions League 2020/21
Nhận định Liverpool vs Real Madrid Champions League 2020/21
 
 

Thông tin bên lề

- Real Madrid đã thắng 3-1 ở lượt đi.
- Real Madrid thắng 6/7 trận gần nhất tại Champions League.
- Real Madrid toàn thắng Liverpool trong 4 cuộc đối đầu gần nhất.





 
 

Tình hình lực lượng

Liverpool thiếu vắng Matip, Van Dijk, Henderson, Gomez vì chấn thương nặng. Origi và Curtis Jones chưa đảm bảo thể lực.
 
Real Madrid mất Carvajal, Vazquez, Hazard, Ramos và Varane vì những vấn đề khác nhau.
 

Đội hình dự kiến


 


Dự đoán tỷ số Liverpool vs Real Madrid: 1-2

 

Real báo tin không thể buồn hơn trước màn tái đấu LiverpoolReal báo tin không thể buồn hơn trước màn tái đấu Liverpool
Cách đây ít phút, trang chủ Real Madrid đã thông báo rằng đội trưởng Sergio Ramos sẽ không thể dự trận tứ kết lượt về Champions League sắp tới.
HLV Thomas Tuchel muốn đối đầu với Real hay Liverpool ở bán kết C1?HLV Thomas Tuchel muốn đối đầu với Real hay Liverpool ở bán kết C1?
Sau khi chính thức giành vé vào bán kết Champions League 2020/21, HLV Thomas Tuchel đã tiết lộ đối thủ mà ông không muốn đụng độ ở vòng bán kết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X