Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs MU (23h30 ngày 17/1): Tư cách ứng viên

Chủ Nhật 17/01/2021 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói trận đại chiến vào đêm nay là trận đấu hấp dẫn nhất lượt đi giải Ngoại hạng. Dưới đây là những nhận định Liverpool vs MU Premier League 2020/21.
 

Quyết chiến tại Anfield


Đã từ rất lâu rồi những người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù mới được chứng kiến trận derby nước Anh đúng với ý nghĩa của nó. Tất nhiên, Liverpool vs MU gặp nhau bao giờ cũng là một trận đại chiến – Jurgen Klopp thừa nhận, nhưng 2 đội bóng gặp nhau khi đang đua vô địch thì đã là câu chuyện cách đây 12 năm (từ mùa giải 2008/09).

Quỷ đỏ đang thăng hoa với 11 trận bất bại liên tiếp, từ sau cú ngã bất ngờ trước Arsenal – trong đó chỉ hoà 2 và có tới 9 thắng lợi. Trong chuỗi trận đó, ngôi sao sáng nhất của họ đương nhiên là Bruno Fernandes, nhưng tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Bồ không chỉ dừng lại ở việc toả sáng. Anh còn giúp những cầu thủ bên cạnh mình thi đấu tốt hơn, như hình ảnh đầy trách nhiệm của Paul Pogba trong vài trận gần đây.

Nhận định Liverpool vs MU Premier League 202021 hình ảnh

Bruno Fernandes là niềm cảm hứng của Man United


Ngôi đầu bảng cho đến thời điểm này – với Man United là hoàn toàn xứng đáng, nhưng chính HLV Solskjaer cũng khẳng định đó không phải một chiến tích để ăn mừng. Vấn đề là vào tháng Năm, vị trí của MU có như thế này không, hay lại ‘lạc trôi’ đến một nơi nào đó. Chưa kể, phải làm khách tại Anfield cũng cần một sự cẩn trọng tuyệt đối.

Chiến lược gia người Na Uy cũng liên tục khẳng định đội bóng của mình đang đi đúng hướng, và không còn chênh lệch quá xa so với 2 đội bóng hàng đầu (Man City và Liverpool), rằng MU đang đi được nửa chặng đường. Nhưng quá khứ đến nay đã nhiều lần chứng tỏ, MU luôn gây thất vọng ở những thời khắc người hâm mộ kỳ vọng vào họ nhất, đơn cử là 4 lần gục ngã trong 4 trận bán kết gần nhất.

Một nửa chặng đường vẫn không phải là thành công, mà nó đơn thuần chỉ là… chặng đường. Vào đêm nay, Bruno Fernandes và các đồng đội sẽ có nhiệm vụ bước thêm một bước đến nửa đường còn lại, nếu Quỷ đỏ có thể phá sập niềm tự hào Anfield của đối thủ. Đó sẽ là bài test thực sự, bài test lớn nhất – và nếu giành được 3 điểm thì còn hơn cả chiến tích ngược dòng PSG năm 2019, bài test chứng tỏ tư cách ứng viên của Man United.

Nhận định Liverpool vs MU (23h30 ngày 171) Tư cách ứng viên hình ảnh 2

Quỷ đỏ đang thể hiện phong độ đáng sợ trên sân khách


Giải quyết ân oán


Bên kia chiến tuyến, Liverpool không còn thể hiện sức mạnh kinh hoàng như 2 mùa giải gần nhất, nhưng đó mới là sự đáng sợ của họ. Lữ đoàn đỏ không còn sự bùng nổ của một kẻ chinh phục, mà giờ họ đã (và đang) là vua của bóng đá Anh. Hàng loạt trụ cột dính chấn thương, có thời điểm ‘đi’ cả đội hình, nhưng Liverpool vẫn dẫn đầu trong một thời gian dài. Bây giờ, họ vẫn nắm quyền kiểm soát trong tay khi chỉ kém MU 3 điểm.

Và trong những thời khắc khó khăn, tư cách ứng viên của nhà ĐKVĐ luôn được thể hiện đúng lúc. Họ cầm chân một Man City – kẻ thách thức lớn nhất, chặn đà hưng phấn của đối thủ. Họ ‘dẹp loạn’ những thế lực cạnh tranh như Chelsea, Arsenal, Leicester, Tottenham. Tính ra chỉ còn Man United phía trước là đối thủ xứng tầm.

Đừng quên từ đầu mùa giải đến nay, MU rất hay nhưng chưa giành nổi chiến thắng nào trước một đối thủ trong nhóm Big Six cộng thêm Leicester. Họ thua Man City, Arsenal, Tottenham, hoà Chelsea và Leicester. Nhưng bên cạnh đó, bản lĩnh trong những trận đại chiến không nói lên tất cả về vị trí hiện tại.

Nhận định Liverpool vs MU (23h30 ngày 171) Tư cách ứng viên hình ảnh 3

Liệu thầy trò HLV Jurgen Klopp có thể chặn đà hưng phấn của đối thủ


MU có thể đá không tốt trong những trận cầu cạnh tranh trực tiếp, nhưng họ vẫn lên ngôi đầu bảng nhờ khả năng ‘farm điểm’ tốt trước những đội bóng nhỏ. Chuỗi 11 trận vừa qua, Quỷ đỏ thắng như chẻ tre, có những pha ghi bàn ở thời điểm quyết định cho thấy bản lĩnh của một ứng viên thực sự.

Liverpool – ngược lại đôi khi sảy chân một cách bất ngờ. 3 vòng đấu gần nhất, họ thua 1, hoà 2 trước những West Brom, Southampton hay Newcastle. Những trận đấu như vậy là lý do vì sao chơi đại chiến tốt, The Kop vẫn không thể giữ ngôi đầu của mình. Đó có thể sẽ là điểm quyết định tới ngai vàng, vì cho dù trận đại chiến này hấp dẫn và được chờ đợi đến đâu, đây mới chỉ là giai đoạn giữa mùa mà thôi.

Trước trận đấu này, Jurgen Klopp đã nói rất nhiều về những quả penalty, từ khó chịu, dè bỉu, tức giận cho tới vội vàng giải thích. Người ta không thấy ông làm điều đó trong 2 mùa gần nhất khi Liverpool thể hiện phong độ đỉnh cao. Và sự lung lay về mặt tinh thần đó là điều mà Man United có thể xâm nhập và tận dụng.

Sẽ thật thú vị nếu trận đấu giữa Liverpool vs MU vào đêm nay, vì một lý do nào đó – được định đoạt bởi một quả phạt đền. Đồng ý rằng Lữ đoàn đỏ không còn ở thời điểm hay nhất, nhưng sẽ là một trận đấu thú vị để trả lời câu hỏi – rằng Man United đã đủ sức lật đổ hay chưa.

Nhận định Liverpool vs MU Premier League 202021 hình ảnh

Nhận định Liverpool vs MU Premier League 2020/21



Thông tin bên lề

- Liverpool bất bại trong 46 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.
- Liverpool chỉ thua 1 trong 11 lần gần nhất chạm trán MU trên mọi mặt trận.
- MU thắng 11/12 trận sân khách gần nhất tại Premier League.





Tình hình lực lượng Liverpool vs MU


Liverpool mất Van Dijk, Jota, Gomez, Keita và Tsimikas. Khả năng góp mặt của Matip còn bỏ ngỏ.

MU đầy đủ lực lượng mạnh nhất với sự trở lại của Edinson Cavani. Tân binh Amad Traore có thể là nhân tố X trên băng ghế dự bị.

Đội hình dự kiến


L
 


Dự đoán tỷ số Liverpool vs MU: 1-2


Cựu trọng tài Anh: Klopp là kẻ đạo đức giả khi chỉ trích MU kiếm penaltyCựu trọng tài Anh: Klopp là kẻ đạo đức giả khi chỉ trích MU kiếm penalty
Trong một bài viết mới đây trên Daily Mail, trọng tài từng làm việc tại Premier League – Mark Clattenburg đã lên tiếng vạch mặt âm mưu của Jurgen Klopp.
Klopp thừa nhận không chơi ‘hack não’, khẳng định MU không phải cửa dướiKlopp thừa nhận không chơi ‘hack não’, khẳng định MU không phải cửa dưới
Trong buổi họp báo trước vòng đấu cuối tuần này, HLV Jurgen Klopp đã chia sẻ rất nhiều về đối thủ Man United, cũng như xoay quanh các quả penalty.
Solskjaer chuẩn bị vũ khí siêu bí mật trước trận gặp LiverpoolSolskjaer chuẩn bị vũ khí siêu bí mật trước trận gặp Liverpool
Chia sẻ trước đại chiến cuối tuần này, HLV Solskjaer của Man United cho biết toàn đội đã chuẩn bị rất kỹ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X