Thứ Tư, 23/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Lyon 0h00 ngày 1/8 (Giao hữu hè 2019)

Thứ Tư 31/07/2019 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vs Lyon lúc 0h00 ngày 1/8 (Giao hữu hè 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Liverpool vs Lyon 0h00 ngày 18 Giao hữu hè 2019 hình ảnh
Liverpool vs Lyon

Nhận định Liverpool vs Lyon: 4-1


Liverpool từng mở màn loạt trận giao hữu mùa Hè 2019 đầy ấn tượng, khi lần lượt đánh bại hai đội bóng hạng dưới tại Anh Tranmere Rovers và Bradford City với những tỷ số cách biệt 6-0 và 3-1. Thời điểm đó, dàn cầu thủ trẻ tvới khao khát thể hiện mình để ghi điểm trong mắt chiến lược gia Jurgen Klopp đã thi nhau tỏa sáng. Bên cạnh đó một số cựu binh như James Milner hay Divock Origi cũng biết cách tạo dấu ấn để “nhắc nhở” BLĐ Liverpool về bản hợp đồng mới (Origi vừa được gia hạn vào giữa tháng 7).

Tuy nhiên, trước những đối thủ mạnh hơn, sức trẻ của Liverpool bắt đầu bộc lộ sự hạn chế. Tài năng trẻ Brewster hay siêu dự bị Origi vẫn biết cách ghi bàn, nhưng Liverpool lại không thể duy trì sự tập trung trong cả trận đấu để rồi đánh mất chiến thắng, hoặc dễ dàng thất bại nếu đối thủ chủ động dâng cao chơi pressing ngay từ đầu trận. Trước Dortmund, The Klopp nhận bàn thua đầu tiên khi thời gian mới chỉ bước sang phút thứ 3, còn trước Sevilla, The Kop nhận bàn thua ở phút 90+2. Hai trận này, Liverpool đều thua dù thời gian cầm bóng nhiều hơn đối thủ.

Xem thêm nhận định bóng đá

Thực ra bản lĩnh là thứ không thể sở hữu trong vài ngày mà cần thêm nhiều thời gian để tích lũy dần dần. Những măng non hứa hẹn của vùng Merseyside cần thêm những trận đấu lớn để cọ xát. Tiếc rằng, trận đấu với Lyon vào đêm nay sẽ không phải là một dịp như vậy bởi nhà ĐKVĐ Champions League cần 1 chiến thắng để tạo đà tâm lý cho trận tranh Siêu Cúp Anh với Man City vào cuối tuần này.

Như trận gần nhất chạm trán Napoli (thua 0-3), các cầu thủ trẻ sẽ không có chỗ trong đội hình xuất phát trước Lyon. HLV người Đức có thể tung ra những quân bài tốt nhất. Bộ ba ngôi sao Alisson Becker, Roberto Firmino, Mohamed Salah đã hội quân trở lại sau kỳ nghỉ Hè cộng thêm bởi phải tham dự Copa America và CAN 2019. Duy nhất Sadio Mane vẫn chưa hết kỳ nghỉ vì Senegal đã lọt vào tới chung kết CAN 2019. Như vậy, số cầu thủ còn lại đã cùng Liverpool đánh bại Tottenham để đăng quang ở Champions League 2018/19 đều đã sẵn sàng cho trận đấu với Lyon.

Với sự có mặt của Alisson, hàng thủ Liverpool có lẽ sẽ chấm dứt việc đều thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 4 trận gần nhất. Với Salah (hoặc Firmino, vì Klopp nhiều khả năng chỉ dùng một trong hai ngôi sao này) trên hàng công, The Kop sẽ biết cách chuyển hóa tốt hơn ưu thế vượt trội về thời gian kiểm soát bóng thành bàn thắng. Đêm nay, Lyon sẽ biết thế nào là Gegenpressing đích thực

Đại diện Ligue 1 chắc hẳn cũng rất muốn đánh bại Liverpool để lấy số má giống như những gì Dortmund, Sevilla hay Napoli đã làm được. Ngoài ra, mới đây Lyon cũng vừa ngược dòng đánh bại một đội Anh khác, Arsenal ở Emirates Cup 2019. Tuy nhiên, Liverpool sẽ là một thử thách hoàn toàn khác, nhất là khi thầy trò Juergen Klopp đang lấy đà cho Siêu Cúp Anh.

HLV Klopp đối mặt kỷ lục buồn
Liverpool không thắng cả 4 trận gần nhất, mỗi trận đều phải nhận ít nhất 2 bàn thua. Kể từ khi đặt chân tới sân Anfield vào năm 2015, chuỗi trận không thắng dài nhất của HLV Juergen Klopp là 5 trận vào đầu năm 2017, lần lượt trước Swansea, Southampton, Wolves, Chelsea và Hull. Nếu không thể đánh bại Lyon vào đêm nay, Juergen Klopp sẽ chạm tới kỷ lục buồn năm xưa.

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Tôi không có gì phải lo lắng sau những kết quả thi đấu gần đây. Bây giờ mới là lúc Liverpool giành chiến thắng để tạo hưng phấn cho trận Siêu Cúp Anh”.
HLV Sylvinho (Lyon): “Đánh bại một nhà vô địch luôn là điều tuyệt vời, cho dù chỉ là 1 trận giao hữu. Chúng tôi sẽ khiến họ phải bất ngờ”.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Liverpool thua kèo châu Á ở 5/6 trận gần nhất.
- Lyon thắng kèo châu Á ở 4/6 trận vừa qua.
- Cả 4 trận gần nhất của Lyon và 3/4 trận vừa qua của Liverpool khép lại với tổng bàn thắng lẻ.
- Cả 6 chuyến xa nhà gần nhất của Lyon cũng có tổng bàn thắng là một số không chia hết cho 2.

ĐẶC BIỆT
Tài bàn thắng
Cả 6 trận gần nhất của Liverpool đều nổ tài bàn thắng. 12 trận vừa qua của Lyon cũng có mưa bàn thắng và nổ tài. Trận đấu đêm nay vì vậy khó có ngoại lệ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X