Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lille vs Chelsea 2h00 ngày 3/10 (Champions League 2019/20)

Thứ Tư 02/10/2019 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Lille vs Chelsea lúc 2h00 ngày 3/10 (Bảng H cúp C1 châu Âu/Champions League 2019/20): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Lille vs Chelsea 2h00 ngày 310 Champions League 201920 hình ảnh
Lille vs Chelsea
Nhận định bóng đá Lille vs Chelsea: 1-2

Giống như Premier League, Chelsea đã khởi đầu Champions League mùa này với một thất bại. Họ tạo ra thế trận áp đảo trước Valencia nhưng lại không thể ghi bàn, thậm chí còn để đối thủ chọc thủng lưới và phải nhận thất bại 0-1 ngay tại Stamford Bridge. HLV Lampard coi đó như một "tai nạn" vì ông đánh giá đây là trận đấu có chất lượng chuyên môn tốt của các học trò.

Nhưng không giống như Premier League, ở Champions League, sau trận thua Valencia, Lampard chỉ còn lại 5 trận để định đoạt cơ hội vượt qua vòng bảng. Để lấy lại tinh thần và củng cố hy vọng đi tiếp, Chelsea cần sửa sai ngay ở trận đấu với Lille đêm nay.

Lille là thử thách nhẹ nhàng nhất với Chelsea ở bảng H bởi đây mới là lần đầu tiên họ góp mặt ở vòng bảng Champions League kể từ mùa 2012-13. Trong 5 lần tham dự sân chơi số 1 châu Âu trước đây, đội bóng Pháp chỉ duy nhất 1 lần vượt qua vòng đấu bảng. Xét kinh nghiệm ở cúp châu Âu, rõ ràng Lille không thể sánh với Chelsea.

Ở mùa giải trước, Lille từng tạo ra bất ngờ lớn khi về đích thứ 2 ở Ligue 1, chỉ sau Nhà vô địch PSG. Nhưng cũng từ thành công này, HLV Christophe Galtier đã phải ngậm ngùi chia tay rất nhiều trụ cột quan trọng như Nicolas Pepe (tới Arsenal), Rafael Leao (tới AC Milan), Thiago Mendes, Youssouf Kone (tới Lyon) hay Anwar El Ghazi (tới Aston Villa).

Ở chiều đến, Lille không có nhiều bổ sung chất lượng ngoại trừ tiền vệ Renato Sanches (Bayern Munich). Những xáo trộn lớn về nhân sự đã ảnh hưởng không ít tới lối chơi của Lille. Thực tế, ở loạt trận mở màn, thầy trò Christophe Galtier đã dễ dàng để thua Ajax Amsterdam với tỷ số 0-3.

Trở lại sân nhà Pierre-Mauroy, Lille rất cần điểm để củng cố hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, họ phải đối mặt thử thách được đánh giá khó khăn nhất bảng H là Chelsea, đội bóng cũng đang chịu nhiều sức ép sau trận thua Valencia. Ở trận chiến như vậy, kinh nghiệm và bản lĩnh được xem là chìa khóa quyết định.

Về mặt này, Chelsea hơn hẳn Lille. Họ đang sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ trẻ nhưng kinh nghiệm đá cúp châu Âu lại vượt trội đội bóng Pháp. Điều đáng mừng với The Blues là trước chuyến viếng thăm nước Pháp, họ đã có được sự hưng phấn lớn sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Grimsby Town (cúp Liên đoàn) và Brighton (Premier League).

Đáng chú ý, trận thắng Brighton cuối tuần qua là lần đầu tiên Chelsea giữ sạch lưới trên mọi đấu trường mùa này. Đây là thống kê có ý nghĩa rất quan trọng với HLV Lampard. Khi hàng thủ đã được củng cố, The Blues có lý do để tin tưởng 3 điểm trong chuyến viếng thăm Pierre-Mauroy đêm nay.

LỰC LƯỢNG
- LILLE: Vắng Timothy Weah (chấn thương).
- CHELSEA: Vắng Ruben Loftus-Cheek, Antonio Rudiger và Emerson (chấn thương); Khả năng ra sân của Olivier Giroud, N'Golo Kante và Kurt Zouma còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Lille chỉ thắng 2/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 2, thua 2). Ở trận mở màn vòng bảng Champions League, họ đã để thua 0-3 trên sân của Ajax Amsterdam.
- Chelsea đã để thua 3 trận trên mọi đấu trường mùa này (thắng 4, hòa 3, thua 3).
- Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X