Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leverkusen vs Nice 23h55 ngày 22/10 (Europa League 2020/21)

Thứ Năm 22/10/2020 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Leverkusen vs Nice lúc 23h55 ngày 22/10 (Cúp C2/Europa League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Leverkusen vs Nice
Leverkusen vs Nice
Nhận định bóng đá hôm nay Leverkusen vs Nice: 1-1

Tại bảng C Europa League 2020/21 thì Leverkusen và Nice rõ ràng được đánh giá nhỉnh hơn Slavia Prague (Czech) và Hapoel Be’er Sheva (Israel) bởi đơn giản cả hai đại diện cho hai nền bóng đá phát triển bậc nhất khu vực. Vì thế cuộc đối đầu trực tiếp giữa đôi bên có thể mang tính chất phân định ngôi nhất bảng dù rằng kể cả đứng thứ 2 thì vẫn giành quyền đi tiếp (chỉ là đội đầu bảng có chút lợi thế hơn khi bốc thăm phân cặp vòng 1/16)/

Trận mở màn vòng bảng, Leverkusen có lợi thế sân nhà song cần nhớ do Covid-19 mà khán giả chưa được vào sân nên lợi thế sân bãi suy giảm ít nhiều. Hơn nữa tại sào huyệt BayArena, đội bóng của HLV Peter Bosz đã không thắng 4/7 trận gần đây.

Mùa trước, Leverkusen đã không vượt qua được vòng bảng Champions League song sau khi phải xuống Europa League (từ vòng 1/16) thì họ lọt vào tận tứ kết. Trong tổng số 15 bàn thắng của Leverkusen tại đấu trường châu Âu mùa vừa rồi (tính cả hai giải cúp) thì 40% in dấu giầy của Kai Havertz (4 bàn, 2 kiến tạo). Còn nếu tính trên mọi mặt trận, Havertz góp công vào 27 bàn thắng của Leverkusen tại mùa giải 2019/20 (18 bàn, 9 kiến tạo).
 
Giờ đây ai cũng biết Kai Havertz đã chuyển sang Chelsea mùa này. Bên cạnh đó Volland (thành tích tốt thứ 2 đội bóng sau Havertz ở mùa trước) cũng gia nhập Monaco. Dù bán đi hai trụ cột quan trọng nhất nơi tuyến đầu nhưng đổi lại, Leverkusen chỉ đưa về tiền đạo đã đánh mất mình từ lâu, Patrik Schick.

Hệ quả tất yếu, sức công phá trên hàng công Leverkusen suy yếu rõ rệt. Leverkusen chỉ ghi được 3 bàn sau 4 vòng đã qua tại Bundesliga mùa này dù vẫn bất bại (1 thắng, 3 hòa).

Không may cho Leverkusen, Patrick Schick lại vừa dính chấn thương nên hiện tại, HLV Peter Bosz chỉ còn một tiền đạo “chơi được” cho màn tiếp đón Nice đêm nay là Lucas Alario, người đã ghi bàn duy nhất hạ Mainz cuối tuần trước.

Nhưng Nice tất nhiên là đối thủ không dễ chơi. Đại diện của Ligue 1 hành quân tới BayArena với hành trang là chiến thắng 3-1 trên sân St.Etienne cuối tuần vừa rồi. Hôm đó, lối chơi phòng ngự phản công của Nice đã phát huy sức mạnh tối đa.

Tại Ligue 1 mùa này, Nice đang đạt thành tích khá ổn: vị trí thứ 4 trên BXH với 13 điểm sau 7 vòng. Cựu tiền vệ lừng danh Patrick Vieira trong mùa giải thứ ba dẫn dắt đội bóng Pháp đã xây dựng thành công đấu pháp chặt chẽ, dựa trên nòng cốt là dàn cầu thủ trẻ trung và tài năng.

Nice đang có trong tay một tập thể đủ mạnh để đứng vững tại BayArena, vốn không còn là điểm đến đáng sợ sau sự ra đi của Kai Havertz và Kevin Volland.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Leverkusen: Vắng Arias, Paulinho và Schick do chấn thương.
- Nice: Vắng Reine-Adelaide và Claude-Maurice do chấn thương.
- Leverkusen thắng 2, hòa 2, thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Nice thắng 7, thua 3/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Leverkusen thắng 6, hòa 1, thua 3/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Nice thắng 8, thua 2/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Nice chưa từng giành chiến thắng trong 5 lần đối đầu trước đây với các đội bóng Đức tại đấu trường châu Âu (4 thua, 1 hòa) và không ghi nổi bàn thắng nào.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X