Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leverkusen vs Dortmund 2h30 ngày 20/1 (Bundesliga 2020/21)

Thứ Ba 19/01/2021 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leverkusen vs Dortmund lúc 2h30 ngày 20/1 (Vòng 17 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Leverkusen vs Dortmund
Leverkusen vs Dortmund

Nhận định bóng đá đêm nay Leverkusen vs Dortmund: 2-3


Đây là trận cầu tâm điểm vòng 17 Bundesliga. Dù đều đang nằm trong Top 4 và chỉ hơn kém nhau về chỉ số phụ (cùng sở hữu 29 điểm) nhưng ai cũng biết mục tiêu của cả hai lớn hơn thế. Đó là lật đổ Bayern Munich khỏi ngôi vương nước Đức mà đối thủ này đã chiếm giữ gần một thập kỷ qua.

Tuy nhiên, hiện tại họ kém "đại kình địch" đang đứng đầu khoảng cách tới 7 điểm. Nếu như Dortmund chưa thể đạt tới trạng thái ổn định cao từ đầu mùa thì dạo gần đây, Leverkusen suy giảm phong độ thấy rõ mà đã khiến họ rơi từ vị trí số 1 xuống thứ hạng hiện tại và đang có nguy cơ rớt khỏi cả Top 4.

Từ sau khi bị chính Bayern Munich chấm dứt mạch bất bại 12 trận đầu tiên ở Bundesliga 2020/21, Leverkusen đã không gượng dậy được nữa. 3 vòng tiếp theo, họ nhận thêm 2 thất bại và chỉ kiếm được 1 điểm duy nhất. Hơn nữa, cơn bão chấn thương đang lấy đi của Leverkusen một loạt trụ cột.

Chưa dừng lại ở đó, Leverkusen còn có thành tích đối đầu khá tệ với Dortmund: chỉ thắng 2/13 lần tiếp đón đối thủ này thời gian qua (thua 5).

Phía bên kia chiến tuyến dù vừa phải chia điểm với đội đứng áp chót Mainz (1-1) trên sân nhà nhưng tổng thể, Dortmund không thua 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3). Trên sân khách, Dortmund cũng ca khúc khải hoàn 4/5 trận gần đây.

Cuối cùng việc Dortmund tuy phải làm khách và còn đứng dưới trên BXH mà vẫn chấp 1/4 thì rõ ràng là tín hiệu cực kỳ khả quan. Bình thường trong các trường hợp tương tự thì đội khách được xếp ngang hàng đội chủ nhà (0:0) đã được xem là cao. Tin vào đội khách.

* THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Trong 10 lần đụng độ gần nhất, Leverkusen thắng 2, hòa 1 và thua 7 trận.
- Leverkusen thắng 2 và thua 4 ở 10 lần tiếp Dortmund trên sân nhà mới đây.

* THÔNG TIN LỰC LƯỢNG


- Leverkusen: Palacios, Paulinho, Arias, Weiser chấn thương còn Aránguiz, Fosu-Mensah, Florian Wirtz, Alario, Bellarabi và Sven Bender bỏ ngỏ khả năng ra sân.
- Dortmund: Thorgan Hazard, Witsel, Zagadou, Schmelzer chấn thương; Emre Can bị treo giò trong khi Reyna không sung sức.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Leverkusen (4-3-3): Hradecky; Bender, Tah, Tapsoba, Sinkgraven; Amiri, Baumgartlinger, Demirbay; Diaby, Alario, Bailey.
Dortmund (4-2-3-1): Burki; Meunier, Akanji, Hummels, Guerreiro; Can, Delaney; Sancho, Reus, Reyna; Haaland.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X