Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leverkusen vs Dortmund 0h30 ngày 9/2 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Bảy 08/02/2020 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leverkusen vs Dortmund lúc 0h30 ngày 9/2 (Vòng 21 giải VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá Leverkusen vs Dortmund 0h30 ngày 92 Bundesliga hình ảnh
Leverkusen vs Dortmund
Nhận định bóng đá đêm nay Leverkusen vs Dortmund: 2-2

Trong bối cảnh đang thăng hoa với mạch 3 chiến thắng huỷ diệt liên tiếp, đặc biệt là phong độ cực kỳ ấn tượng của tân binh Erling Haland (ghi 7 bàn trong 3 trận đó), thất bại 2-3 trên sân của Bremen tại vòng 1/8 Cúp QG Đức hồi giữa tuần vừa qua thực sự là cú sốc lớn với Dortmund bởi đối thủ không mạnh.

Dẫu sao, Cúp QG Đức cũng chỉ là đấu trường phụ và việc bị loại sớm đôi khi còn là may mắn bởi nhờ vậy, Dortmund có thể dồn sức cho hai sân chơi danh giá hơn: Bundesliga và Champions League. Cần lưu ý, 2 mùa trước đó, đội bóng áo vàng đen cũng dừng bước ở vòng 1/8.

Trở lại giải VĐQG Đức vào cuối tuần này, Dortmund sẽ có chuyến làm khách của Leverkusen. Lúc này sau 20 vòng, Dortmund đứng thứ 3 trên BXH với 39 điểm và kém đại kình địch dẫn đầu Bayern Munich khoảng cách 3 điểm nhưng chỉ hơn nhóm ngoài Top 4 (được dự Champions League) có 5 điểm. Phía bên kia chiến tuyến, Leverkusen chính là đội bóng đang xếp thứ 5 (34 điểm sau 20 vòng).

Vấn đề đáng lo nhất của HLV Lucien Favre là phong độ không tốt trên sân khách khi Dortmund thua 2/3 trận gần nhất. Ngoài ra, 6 lần gần nhất viếng thăm Bay Arena của Leverkusen, Dortmund chỉ thắng 2 (thua 1).

Bản thân Leverkusen cũng không phải đối thủ dễ bắt nạt. Phong độ của đội bóng này từ đầu năm 2020 có tín hiệu khởi sắc: thắng 3/4 trận vừa qua (2 tại sân nhà). Nhìn chung Leverkusen với lợi thế sân nhà đủ sức giành điểm trận này dù vẫn bị đánh giá thấp hơn Dortmund.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* 38 lần đụng độ gần đây, Leverkusen đã thắng 10, còn Dortmund thắng tới 19.
* Dortmund đã thắng trong cả 4 lần đụng độ gần nhất tại Bundesliga.
* Trên sân nhà, Leverkusen đã thua tới 4, hoà 5 và chỉ thắng 1 ở 10 lần tiếp đón Dortmund gần nhất.
* Cả 6 lần chạm trán gần nhất tại Bay Arena, đội cửa trên đều không thể thắng kèo châu Á.
* Lượt đi mùa này, Dortmund đã thắng 4-0 khi tiếp đón Leverkusen.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Leverkusen: Leon Bailey và Wendell trở lại sau án treo giò, tân binh Edmond và Exequiel Palacios có thể ra sân; trong khi Daley Sinkgraven đã bình phục. Ở chiều ngược lại, đến lượt Kerem Demirbay vắng mặt vì án phạt; Charles Aranguiz dính chấn thương; Paulinho bận đá vòng loại Olympic cho U23 Brazil và Baumgartlinger chưa chắc chắn ra sân do vấn đề về đầu gối.
Dortmund: Tân binh Emre Can có thể ra mắt ở trận này; Dan-Axel Zagadou, Axel Witsel và Schmelzer cũng đã hoàn toàn bình phục. Chỉ còn Marco Reus dính chấn thương cơ và Delaney gặp vấn đề về ămts cá chân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X