Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leipzig vs Dortmund 20h30 ngày 20/6 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Bảy 20/06/2020 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leipzig vs Dortmund lúc 20h30 ngày 20/6 (Vòng 33 giải VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Leipzig vs Dortmund 20h30 ngày 206 Bundesliga 201920 hình ảnh
Leipzig vs Dortmund
Nhận định bóng đá đêm nay Leipzig vs Dortmund: 2-1

Dortmund hiện có 66 điểm, hơn 3 điểm so với RB Leipzig (63). Tuy nhiên, hiệu số bàn thắng - bại của hai đội bằng nhau (+45). Do đó, đội quân của HLV Julian Nagelsmann chắc chắn lên nhì bảng nếu đánh bại Dortmund vòng này bởi Bundesliga sẽ xét đến hiệu số phụ nếu hai đội bằng điểm. Đến vòng cuối cùng, cả RB Leipzig lẫn Dortmund đều chỉ gặp những đối thủ dưới cơ. Do vậy, cuộc thư hùng tại Red Bull Arena tối nay rõ ràng mang tính chất "chung kết" vì ngôi á quân.

Ngoài ra với RB Leipzig, một chiến thắng trước Dortmund sẽ giúp họ chính thức giành vé tham dự Champions League mùa sau. Đội bóng Đông Đức đang có mạch 14 trận bất bại tại Bundesliga (7 thắng), chỉ kém mỗi Bayern (18 trận). Ngoải ra, RB Leipzig là đội thua ít nhất trên sân nhà mùa này với chỉ 1 thất bại (thắng 7, hòa 8).

Khác với RB Leipzig, Dortmund đã chắc chắn một suất dự Champions League. Song dường như chính thành tích đó lại làm nảy sinh tâm lý buông xuôi với các học trò của HLV Lucien Favre. Thực ra, một khi đã không thể đứng đầu thì thứ 2 hay thứ 3 chẳng khác nhau là mấy. Chẳng thế mà mùa trước, họ đã thua Mainz 0-2. HLV Lucien Favre vốn rất kín tiếng với truyền thống cũng đã phải lên tiếng than thở về tinh thần của các cầu thủ sau thất bại đó.

Chính xác thì những mùa gần đây, Dortmund thường xuyên rơi vào trạng thái mất cảm hứng và nhiệt huyết sau khi thất bại trong cuộc đua vô địch. Còn nhớ mùa trước, đội bóng vùng Ruhr đã mất hết nhuệ khí sau khi thua 0-5 trước Bayern tại vòng 28 (chỉ thắng 4/6 vòng cuối). Mùa này, các học trò của HLV Lucien Favre cũng bắt đầu hời hợt và kém sinh khí từ sau thất bại 0-1 cũng tại trận Der Klassiker với Bayern vòng 28. Sau hai chiến thắng khó khăn trước Hertha (1-0) và Duesseldorf (1-0), Dortmund đã thua toàn diện trước Mainz.

Án treo giò của Hakimi là tổn thất đáng kể của Dortmund trận này. Ngoài ra, đội bóng vùng Ruhr còn vắng một trụ cột khác là trung vệ Akanji vì chấn thương.

Như đã đề cập, Dortmund đã có suất dự Champions League và các cầu thủ cũng chẳng mấy hào hứng với mục tiêu á quân mà chỉ muốn đá cho xong. Trong khi đó, RB Leipzig khát một chiến thắng để chính thức đoạt vé dự Champions League. Yếu tố động lực và tinh thần sẽ là nhân tố then chốt để Leipzig giành được 3 điểm.

THÔNG TIN

RB Leipzig thắng 4, thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
Dortmund thắng 4, thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
RB Leipzig thắng 4, thua 6/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
Dortmund thắng 5, thua 5/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
RB Leipzig thắng 3, hòa 1, thua 3/7 lần đối đầu gần đây với Dortmund theo kèo châu Á.

8. HLV Julian Nagelsmann từng 8 lần đụng độ Dortmund với thành tích 1 thắng, 4 hòa, 3 thua. Trong đó 4 lần chạm trán gần đây Nagelsmann đều bất bại trước Dortmund (1 thắng, 3 hòa).

Hiệp 1 có tối đa 1 bàn thắng

7/12 trận sân nhà gần đây của RB Leipzig chứng kiến hiệp 1 chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 5/6 trận sân khách gần đây của Dortmund.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X