Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Man City (23h15 ngày 7/8): Khai hội Wembley

Thứ Bảy 07/08/2021 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một mùa bóng mới tại Anh đã bắt đầu, với trận đấu truyền thống tranh Community Shield. Dưới đây là những nhận định Leicester vs Man City.

Bầy Cáo sa lầy


Còn nhớ 26 ngày trước, nước Anh chìm trong nỗi thất vọng khi gục ngã trước ĐT Italia trong loạt đấu súng, chung kết EURO 2020 tại SVĐ Wembley. Đêm nay, niềm tự hào của nước Anh sẽ lại chào đón hơn 6 vạn khán giả tới theo dõi trận đấu đầu tiên của mùa giải, dấu hiệu của một sự khởi đầu mới.
 
Về cơ bản, đây được xem như một danh hiệu – nhưng không được coi trọng bằng mọi giá. Mục đích chính của các đội bóng vẫn là tích lũy thể lực cho mùa giải mới, sẽ bắt đầu trong vòng 7 ngày tới. Thậm chí ngay cả HLV Brendan Rodger – thuyền trưởng của CLB được đánh giá yếu hơn (đồng nghĩa sẽ khát khao danh hiệu lớn hơn), cũng khẳng định mục đích vẫn là đạt thể lực thật tốt.

Rodgers chia sẻ trước trận siêu cúp Anh
HLV Brendan Rodgers đặt mục tiêu tích lũy thể lực trước trận Community Shield
Mục tiêu đó, với The Foxes không phải một lời nói xã giao. Leicester đã nhận tổn thất nặng nề trong những trận giao hữu vừa qua, với tình huống gãy xương mác của trung vệ trụ cột Wesley Fofane. Cộng thêm tình hình Wes Morgan đã giải nghệ, Bầy Cáo đang gặp cuộc khủng hoảng trầm trọng nơi hàng phòng ngự. Nên nhớ, họ cũng mất James Justin từ tháng 2 năm nay với chấn thương dây chằng đầu gối.
 
Chính vì vậy, một màn trình diễn thành công với Rodgers, đôi khi không phải là một chiến thắng, mà là các cầu thủ có sự thể hiện tốt và không có thêm bất kỳ ca chấn thương nào nữa.
 
Ngoài ra, kết quả những trận giao hữu của Leicester cũng không nói lên bất kỳ điều gì. Trước trận thắng Villarreal, họ hòa 2 (Burton, QPR) và thua 1 (Wycombe). Kết quả không phải điều HLV Brendan Rodgers nhắm đến vào thời điểm này, hay ít nhất cũng không quan trọng bằng những lo lắng về chấn thương của Fofane hay tương lai của Maddison.

Wesley Fofana
Wesley Fofana gãy chân và chưa rõ ngày trở lại sân cỏ
 

Bộ mặt của Nhà vua

 

Bên kia chiến tuyến, Man City dù toàn thắng 3 trận giao hữu hè trước Preston, Barnsley và Blackpool, điều đó cũng chẳng nói lên điều gì – tương tự như Leicester. Vào đêm nay, hàng loạt tên tuổi như Ederson, John Stones, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling và Gabriel Jesus sẽ vắng mặt.
 
Buổi họp báo của Pep Guardiola cũng nói lên nhiều điều về cách tiếp cận của ông trong trận tranh siêu cúp Anh này. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã dành 15 phút để nói về Jack Grealish, tình hình chuyển nhượng của Man City và… Lionel Messi. Chấm hết. Không một lời về Leicester hay trận Community Shield.

Pep vui mừng vì Grealish chọn Man City
HLV Pep Guardiola dành thời gian ca ngợi Jack Grealish trước trận siêu cúp Anh
Điều đó chứng tỏ mục tiêu quan trọng nhất của Pep vào đêm nay, là liệu Jack Grealish có thể góp mặt và thể hiện bản thân mình hay không. Danh hiệu đối với Man City – vì vậy cũng không được đặt nặng cho lắm. Thậm chí nếu có một cầu thủ trẻ thuộc thành phần dự bị nếu tỏa sáng, cũng chỉ là giúp Man City… dễ bán hơn mà thôi.
 
Và trong những trận đấu với tính chất chẳng khác nào giao hữu, thì tinh thần chiến đấu có ý nghĩa rất lớn. Leicester bị đánh giá thấp hơn, nhưng họ cho thấy mình không thể bị coi thường với việc góp mặt trong trận đấu này. The Foxes là nhà ĐKVĐ FA Cup sau khi đã đánh bại Chelsea với tỷ số tối thiểu.
 
Nhận định Leicester vs Man City nghiêng về một chiến thắng cho đoàn quân Brendan Rodgers, dựa vào tình hình lực lượng của 2 đội bóng. Quan trọng hơn, trận đấu này dù sao cũng chỉ là lời báo hiệu cho một mùa giải mới bắt đầu.

Leicester vs Man City siêu cúp Anh
Nhận định Leicester vs Man City siêu cúp Anh


Thông tin bên lề


 

Tình hình lực lượng Leicester vs Man City

Leicester thiếu vắng Timothy Castagne, James Justin, Jonny Evans và Wesley Fofana dính chấn thương nặng.
 
Man City không có sự phục vụ của Ederson, John Stones, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling và Gabriel Jesus vì được nghỉ sau thời gian cống hiến cho ĐT quốc gia.


Đội hình dự kiến  

 
Những điều cần biết trước trận Leicester vs Man City


Dự đoán tỷ số Leicester vs Man City: 2-1

 

Rodgers khẳng định không ghen tỵ với Pep GuardiolaRodgers khẳng định không ghen tỵ với Pep Guardiola
Trong khi Leicester phải căng sức giữ chân trụ cột, Man City vừa hoàn tất thương vụ Jack Grealish 100 triệu bảng một cách dễ dàng, nhưng HLV Brendan Rodgers...
Pep Guardiola nói không với MessiPep Guardiola nói không với Messi
Nhiều lần bày tỏ ý định chiêu mộ Lionel Messi, nhưng HLV Pep Guardiola cho biết hiện tại Man City đã không còn kế hoạch đó.
Man City lấy đâu ra tiền mua Grealish?Man City lấy đâu ra tiền mua Grealish?
Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Pep Guardiola đã chia sẻ về bản hợp đồng 100 triệu bảng của CLB với vẻ hào hứng lớn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X