Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Chelsea 21h00 ngày 12/5 (Premier League 2018/19)

Chủ Nhật 12/05/2019 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leicester vs Chelsea lúc 21h00 ngày 12/5 (Vòng 38 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định ngoại hạng Anh Leicester vs Chelsea: 2-1

Ngày Chủ nhật cuối cùng của mùa giải tại Premier League, cuộc đấu giữa Leicester City và Chelsea, ngoại từ các CĐV 2 đội, sẽ không nhận được quá nhiều sự quan tâm. Hoàn toàn dễ hiểu khi phần nóng bỏng nhất của cuộc đua vô địch hay giành vé dự Champions League mùa giải tới chẳng liên quan gì đến diễn biến trận đấu trên sân King Power.

Leicester, với 51 điểm và vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, họ đã trụ hạng từ lâu và cũng không có cơ hội cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu mùa tới. Trong khi đó, Chelsea đã chắc chắn suất trong Top 4 nên dù cho có bị Tottenham đẩy xuống vị trí thứ 4 họ cũng chẳng buồn quan tâm.
Leicester vs Chelsea 21h00 ngày 125 (Premier League 201819) hình ảnh
Leicester vs Chelsea

Điều mà HLV Maurizio Sarri quan tâm lúc này là tình trạng sức khỏe của các cầu thủ để hướng đến trận chung kết Europa League với Arsenal vào ngày 29/5 tới.

Sau khi vượt qua Eintracht Frankfurt ở bán kết Europa League, HLV người Italia tỏ ra England tại Mỹ vào thứ Tư tuần sau. Trận đấu này mang tính chất từ thiện nên Sarri không phàn nàn quá gay gắt, như rõ ràng là ông hiểu rõ việc đội nhà sẽ có ít thời gian hơn Arsenal để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu tại Baku (Azerbaijan).

Hiện tại, danh sách chấn thương của Chelsea còn 4 cầu thủ, trong đó có các nhân tố quan trọng như Antonio Rudiger, Callum Hudson-Odoi, N’Golo Kante, nên Sarri rõ ràng là không muốn có thêm thông tin không vui nào nữa từ 2 trận đấu tới.

Do vậy, câu hỏi đặt ra là ông sẽ sử dụng đội hình thế nào khi đối đầu Leicester? Liệu đây có phải là trận đấu cuối cùng của Eden Hazard tại Premier League trong màu áo Chelsea?

Có thể thấy mối quan tâm của Sarri không dành cho chuyến đi này, khi họp báo trước trận ông nói về… Top 4, chung kết Europa League và mùa giải của Chelsea.

Đội chủ nhà không còn mục tiêu nào nhưng khi đây là trận chia tay các CĐV của họ trên sân nhà, HLV Brendan Rodgers vẫn sẽ sử dụng đội hình mạnh và có phong độ rất tốt thời gian qua – giành 16 điểm/8 trận gần đây.

Ngược với Sarri, Rodgers nói về “trách nhiệm của đội bóng với các CĐV”, thi đấu một trận đấu lớn để sau đó bước vào kỳ nghỉ Hè và phấn khích bước vào mùa giải mới.

Nếu vậy, Chelsea sẽ phải chú ý đến cách mà Leicester đã thắng 3-0 trước Arsenal trên sân nhà và sau đó là màn trình diễn kiên cường trên sân Manchester City tuần trước. Trong trạng thái không có sự quyết tâm cao nhất, The Blues nhiều khả năng sẽ nối dài chuỗi kết quả đáng buồn trên sân các đội ở nửa trên bảng xếp hạng mùa giải này.

* LỰC LƯỢNG
- LEICESTER CITY: Daniel Armatey, Matty James chấn thương.
- CHELSEA: Ethan Ampadu, Antonio Rudiger, Callum Hudson-Odoi, N’Golo Kante chấn thương.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Leicester có thể có cú đúp chiến thắng trước Chelsea lần đầu tiên kể từ mùa giải 2000/01 sau khi đã thắng 1-0 ở lượt đi.
- Chelsea thắng 6 ttrong 7 lần đến làm khách tại sân King Power.
- Trong 8 trận trên sân các đội ở nửa trên bảng xếp hạng kể từ đầu mùa, Chelsea chỉ thắng duy nhất 1 trận (gặp Watford) – hòa 1, thua 6.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X