Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leganes vs Barca 19h00 ngày 23/11 (La Liga 2019/20)

Thứ Bảy 23/11/2019 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leganes vs Barca lúc 19h00 ngày 23/11 (Vòng 14 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định La Liga đêm nay Leganes vs Barca: 0-3

La Liga 2019/20 mới đi qua hơn 1/3 chặng đường nhưng đã chứng kiến những bất ngờ thú vị và không kém phần kỳ lạ. ĐKVĐ Barcelona đã thua đến 3 trận nhưng vẫn đang dẫn đầu bảng. "Gã khổng lồ xứ Catalunya" hiện ngang bằng Real Madrid về điểm số (cùng 25 điểm) và họ chỉ hơn kém nhau về hiệu số bàn thắng - thua (+18 so với +16).

Barca vừa có đại thắng 4-1 trên sân của đối thủ nhỏ bé Cartagena trong trận đấu giao hữu gây quỹ từ thiện hôm 14/11. Trước đó, đội bóng của HLV Ernesto Valverde cũng đã vùi dập Celta Vigo 4-1 ở vòng 13 La Liga để xua tan nỗi buồn 2 trận liên tiếp chỉ thua và hòa trước Levante (1-3 ở vòng 12 La Liga) và Slavia Prague (0-0 tại vòng bảng Champions League).
Leganes vs Barca 19h00 ngày 2311 La Liga 201920 hình ảnh
Leganes vs Barca

Trong tình thế đã bị đội nhì bảng Real Madrid bắt kịp điểm số, Atletico Madrid, Sevilla và Real Sociedad "phả hơi nóng sau gáy" với việc chỉ hơn 3 đối thủ này khoảng cách 1-2 điểm, Barca dù được đá sớm trên sân của Leganes tại vòng 14 vẫn không tránh khỏi những áp lực cực lớn.

Chỉ một cú sảy chân ở Estadio Municipal de Butarque trước chủ nhà Leganes đang lâm nguy, Messi và các đồng đội sẽ có thể phải trả giá rất đắt. Barca thậm chí có thể từ ngôi đầu bảng tụt xuống tận vị trí thứ 5 thế chân Sociedad khi vòng này khép lại.

Hè này, Barca đã phải chi ra đến 120 triệu euro để mua Antoine Griezmann về để gia cố sức mạnh hàng công vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn của CLB này kể từ khi Neymar ra đi năm 2017. Dẫu vậy, tiền đạo "bom tấn" người Pháp vẫn chưa thể đạt được phong độ ấn tượng như kỳ vọng của ông thầy mới Valverde và các cule, dù cho anh đã ghi được 4 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo sau 10 trận tại La Liga trong màu áo CLB mới mùa này.

Barca mùa này dù vẫn dẫn đầu bảng nhưng không ít lần thể hiện bộ mặt đáng thất vọng. 3 thất bại trước Athletic Bilbao, Granada và Levante cùng 1 trận hòa trước Osasuna là dấu hiệu rõ rệt cho sự sa sút của đội chủ sân Nou Camp trong hành trình hướng đến chức vô địch La Liga mùa thứ 3 liên tiếp.

Leganes hiện đang đứng cuối bảng với vỏn vẹn 6 điểm sau 13 vòng đấu. Dẫu vậy, đội bóng này có biệt tài thoát hiểm thần kỳ khi đã trụ hạng thành công 3 mùa liên tiếp kể từ khi lên hạng mùa 2015/16. Dẫn dắt Leganes hiện tại là Javier Aguire. Chiến lược gia 60 tuổi người Mexico từng dẫn dắt Osasuna, Atletico Madrid, Real Zaragoza và cả Espanyol ở Tây Ban Nha nên ông chẳng lạ gì Barca.

Trong thế chân tường, Aguire và Leganes có thể sẽ gây ít nhiều khó khăn cho đội khách ở Municipal de Burtaque.

Tuy nhiên, với việc Messi và các trụ cột khác đã trở lại với tinh thần và thể lực tốt sau loạt trận giao hữu và vòng loại Euro 2020 vừa qua, một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm trước "Los Pepineros" là điều họ thừa sức làm được.

Kết quả đó sẽ gây áp lực cực lớn lên Real Madrid trước khi đội nhì bảng đón tiếp Real Sociedad ở Santiago Bernabeu lúc 3h00 rạng sáng 24/11 (giờ Việt Nam).

Barca cũng đang cần một điểm tựa tinh thần quan trọng trong bối cảnh họ sẽ quyết chiến Borussia Dortmund ở lượt trận áp chót bảng F Champions League (cúp C1) ngày 28/11 sắp tới.

Kết quả trận đấu với đối thủ nước Đức và sau đó là chuyến làm khách ở Ý đấu Inter Milan sẽ quyết định lớn đến việc "Blaugrana" có giành vé vào vòng 1/8 Champions League hay không và tương lai HLV Valverde sẽ ra sao. Nhưng trước mắt, Barca phải thắng Leganes để giữ ngôi đầu bảng La Liga đã!

Đội hình dự kiến:

Leganes: Cuellar; Rosales, Bustinza, Omeruo, Siovas, Silva; Oscar, Mesa, Ruibal, Arnaiz; Braithwaite

Barcelona: Ter Stegen; Wague, Lenglet, Pique, Firpo; Arthur, Busquets, De Jong; Griezmann, L. Suarez, Messi

Tình hình lực lượng:


- Leganes: Recio và Kevin Coleues bị treo giò. Alexander Szymanowski và Marc Navarro vẫn ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối và đùi.

- Barcelona: Nelson Semedo gặp vấn đề ở bắp chân. Sergio Roberto bị treo giò. Jordi Alba chấn thương gân kheo. Ivan Rakitic chấn thương gót chân Achilles.

Thành tích đối đầu:

- Barcelona thắng 5, thua 1 và chưa từng hòa khi đối đầu Leganes.

- Trên sân nhà của mình, Leganes từng thắng Barcelona 2-1 ngày 27/09/2018 ở La Liga mùa trước.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X