Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leeds vs Chelsea: Cạm bẫy tại Ellan Road

Thứ Bảy 13/03/2021 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối nay, Chelsea của huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ hành quân đến Ellan Road, nơi mà chủ nhà Leeds United đang chờ sẵn. Các vị khách được đánh giá cao hơn, nhưng phía trước họ lại là màn tái đấu Atletico Madrid, và nếu không giải quyết nhanh gọn đội chủ nhà, Chelsea có thể gặp hệ lụy trong những ngày tới.

 

Trích dẫn từ buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Marcelo Bielsa đã có nhiều chia sẻ về tình hình của Leeds United
 
Về những điều đã xảy ra trong hai trận đấu gần đây nhất, ông nói: “Tôi đã nghĩ đó là những trận thua có thể tránh khỏi khi chúng tôi bị đánh bại bởi những đội không vượt trội hơn chúng tôi trên sân. Trong trận đấu với Aston Villa, chúng tôi đã tạo ra một cơ hội trong hiệp hai và chiếm ưu thế trong cả hiệp. Lời chỉ trích mà chúng tôi có đối với trận đấu của chính mình là biến việc sở hữu bóng thành các pha nguy hiểm. Trong trận thứ hai, chúng tôi đã tạo ra bảy cơ hội ghi bàn sau giờ nghỉ, và không chuyển đổi bất kỳ cơ hội nào thành bàn thắng”

Marcelo Bielsa đã có 1.000 ngày nắm quyền tại Leeds United… và ông cũng có chút tâm sự mỏng với mọi người: “Tôi luôn nghĩ rằng tôi sẽ ở lại mãi mãi trong tất cả các công việc mà mình đảm nhận. Tôi đi từ ngày này sang ngày khác với suy nghĩ rằng tôi sẽ ở đây trong suốt phần đời còn lại nhưng đồng thời, đó là một nghề nghiệp luôn có những gián đoạn”. 

Cuối cùng, ông đã nói về tình hình lực lượng trước giờ bóng lăn và cả đối thủ Chelsea: “Kalvin Phillips và Rodrigo đều đang cảm thấy ổn. Jamie Shacklet, Robin Koch, Gaetano Berardi cũng khỏe mạnh. Những cầu thủ sẽ ngồi ngoài là Pablo Hernandez, Adam Forshaw và Pascal Struijk. Tôi nghĩ Chelsea đang có động lực tích cực về kết quả và có sự tự tin rõ ràng về cách họ kiểm soát trái bóng. Chúng tôi sẽ phải cố gắng phòng ngự tốt và tấn công tốt hơn họ”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã có mặt trong buổi họp báo vào sáng thứ Sáu và nó bắt đầu với tin tức đội hình bao gồm cập nhật về chấn thương của trung vệ Thiago Silva. Cầu thủ giàu người Brazil không được sử dụng ở trận thắng trước Everton, nhưng đó là lần đầu tiên anh ngồi dự bị kể từ chấn thương cơ trong trận đấu với Tottenham vào đầu tháng Hai. 

“Thiago đã có một chút thụt lùi trong việc tập luyện vào cuối buổi tập ngày hôm kia. Cuối cùng anh ấy cảm thấy có điều gì đó xung quanh vùng dính chấn thương, vì vậy chúng tôi phải đưa anh ấy ra khỏi sân. Bây giờ, Thiago trở lại giai đoạn chuyển tiếp nhưng không trở lại tập luyện cùng đội.

Với Tammy Abraham, cậu nhóc vẫn còn đau mắt cá chân sau trận đấu với Burnley. Hôm qua anh ấy đã ra sân luyện tập, nhưng hai người này sẽ không có mặt vào ngày mai, trong khi những người khác sẽ sẵn sàng”. Tuchel thừa nhận rằng sự lo ngại về vấn đề mắt cá chân của Abraham bắt nguồn từ một trận đấu cách đây sáu tuần.

“Chấn thương đó vẫn còn đau từ một cú tắc bóng cách đây rất lâu. Anh ấy không thực sự cảm thấy thoải mái 100% và tôi có thể thấy điều đó trong quá trình huấn luyện, ngay cả khi Tammy kết thúc buổi tập, tôi thấy điều đó đang xảy ra. Tôi tin tưởng 100% vào bộ phận y tế, họ thật tuyệt vời và họ đang chăm sóc cầu thủ ngay bây giờ. Trước hết, điều quan trọng nhất là Tammy cảm thấy an toàn, và không đau đớn, sau đó chúng ta có thể nghĩ về sự trở lại của anh ấy”. 

Tuchel đã tiếp tục thảo luận về một trong những cầu thủ có thể tham dự trận đấu với Leeds nhưng cho đến nay hầu như chỉ được sử dụng để thay thế dưới sự quản lý của ông ở Chelsea – đó là Christian Pulisic. Ngôi sao người Mỹ là nhân vật quan trọng trong kế hoạch hiện nay, và có thể sẽ sớm xuất hiện ngay từ đầu.

“Khi bạn ký hợp đồng và chơi cho Chelsea, đó là một phần của công việc. Tất cả đều muốn chơi từng phút một. Đây là những gì họ thể hiện mỗi ngày, khao khát và khao khát, và đây là những gì Christian thể hiện. Đồng thời, khi không được huấn luyện viên lựa chọn, bạn cũng phải kiên nhẫn, không được mất tự tin và tiếp tục sẵn sàng bất cứ lúc nào, vì điều đó có thể xảy ra mọi thời điểm. Ban đầu, Christian hơi kém may mắn vì chúng tôi biết anh ấy có thể có tác động lớn khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Khi anh ấy có thể bắt đầu trong các trận Sheffield United và Barnsley, anh ấy đã không làm được điều đó… và đó là khó khăn. Mọi chuyện không quá dễ dàng với Christian nhưng cuối cùng thì phẩm chất từ các cầu thủ đã tỏa sáng trên sân và nhiệm vụ của họ là phải thể hiện khi chơi bóng. Đây là những gì Christian làm, vì vậy nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất kỳ trận đấu nào”. 

Trước chuyến hành quân đến sân Ellan Road của Leeds kể từ tháng 12 năm 2003, Tuchel nhớ lại việc đối mặt với đội bóng này từ khi còn là một cầu thủ và phản ánh về cách đội bóng của ông phải thích nghi để đối đầu Marcelo Bielsa cùng đội chủ nhà, cũng như một sân chơi thường xuyên khiến đối phương sa sút trong những tuần gần đây.

Tuchel nói thêm: “Khi bạn là một huấn luyện viên ở Premier League, bạn có thách thức này khi phải đối mặt với tất cả các câu lạc bộ lớn với danh tiếng lớn. Tôi nhớ Leeds United khi tôi còn là cầu thủ ở giải hạng hai Đức với Stuttgart. Chúng tôi đã đấu với họ trong một trận đấu nổi tiếng ở Champions League, nơi họ đã mắc sai lầm trong việc trao đổi cầu thủ và trận đấu phải được đá lại.

Có những đội bóng lớn với lịch sử hào hùng, và Bielsa rõ ràng là một trong những nhà quản lý hấp dẫn nhất hiện có. Ông ấy đã xây dựng một đội hình mạnh mẽ, phong cách chơi của họ rất độc đáo và rất mãnh liệt, bạn có thể thấy điều này. Họ là một đội tấn công rất mạnh và cố gắng giành chiến thắng trong mọi trận đấu - nếu bạn nhìn vào kết quả của đội bóng này, họ chỉ có hai trận hòa, nên có thể thấy Leeds rất dũng cảm, can đảm và tin tưởng vào khả năng thể chất khi di chuyển cường độ cao. Nếu có thể kiểm soát trận đấu thì chúng tôi sẽ cố gắng nhưng sẽ có những thời điểm mà bạn chỉ đơn giản là phải phù hợp với những điều kiện thể chất của họ và chúng tôi cần tìm ra đội hình sẵn sàng cho điều đó”. 

Như tiêu đề của video ngày hôm nay, chúng tôi tin rằng Ellan Road sẽ là cạm bẫy cho Chelsea. Họ cần giải quyết thật gọn gàng Leeds để nghĩ về màn tái đấu Atletico Madrid. Tỉ số 1-0 trước đại diện đến từ Tây Ban Nha ở lượt đi vòng 1/8 Champions League là lợi thế nhưng lợi thế đó chưa giúp họ an toàn tiến vào vòng tứ kết.

Do đó, nếu hời hợt trước Leeds, họ có thể mất nhiều thứ trong cuộc đua TOP 4 Premier League, nhưng nếu căng sức đá với đội chủ nhà, chắc chắn thể lực sẽ suy giảm và trở thành bất lợi khi tái đấu đội bóng của Simeone. Hãy cùng chờ xem Thomas Tuchel sẽ bài binh bố trận như thế nào trước những người Argentina trong 7 ngày tới đây.! 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X