Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leeds vs Brighton 22h00 ngày 16/1 (Premier League 2020/21)

Thứ Bảy 16/01/2021 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leeds vs Brighton lúc 22h00 ngày 16/1 (Vòng 19 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Leeds vs Brighton
Leeds vs Brighton

Nhận định bóng đá Leeds vs Brighton: 0-1


Trong số 3 tân binh của Premier League 2020/21, Leeds được giới chuyên môn đánh giá cao nhất về khả năng trụ hạng và thực tế sau gần nửa mùa giải, thầy trò Marco Bielsa đang sở hữu điểm số an toàn (23), tạo khoảng cách lên đến 11 điểm so với nhóm nguy hiểm. Trong khi đó, Brighton vốn là gương mặt cũ và vài năm qua đã chẳng cò lạ gì với cuộc trốn chạy suất xuống hạng đang ngấp nghé khu vực cầm đèn đỏ (thứ 17/20 đội), chỉ hơn đội xếp sau đúng 2 điểm.

Như vậy, Leeds rõ ràng nhỉnh hơn so với đối thủ. Nhưng chính vì thế mà mức chấp 1/4 được xem là không phản ánh đúng những ưu thế của thầy trò HLV Bielsa, nhất là khi trận này họ còn được chơit rên sân nhà. Mức chấp đó dường như dựa nhiều vào yếu tố sân bãi, chứ không phải chứng tỏ sự trội hơn về chuyên môn của Leeds đồng nghĩa cửa trên tạo ra nhiều hoài nghi.

Đúng là Leeds chơi không tệ từ đầu mùa 2020/21 nhưng họ rất thiếu ổn định. Khi tất cả đặt niềm tin thì đội bóng này lại dễ chơi kém và ngược lại. Mới đây, Leeds còn phải nhận thảm bại muối mặt 0-3 trước CLB hạng 4 Crawley Town ở Cúp FA. Cứ cho FA Cup không phải là mục tiêu hàng đầu của họ thì thất bại đó vẫn khó chấp nhận vì cách biệt quá lớn giữa đôi bên. 

Hơn nữa, Leeds còn không có duyên với mức chấp 1/4. 2 lần gần nhất phải chấp các vị khách mức này ở trên sân nhà, Leeds Utd đều thua (Wolves 0-1 và West Ham 1-2). Trong khi đó, Brighton ít nhiều cho thấy sự khởi sắc thời gian qua. Vòng mới nhất ở Premier League, Brighton chỉ thua tối thiểu 0-1 trước Man City hùng mạnh ngay tại Etihad.

Trận sân khách mới nhất được chấp 1/4, Brighton đã có kết quả hòa 2-2 trên sân West Ham (tức là thắng theo châu Á). Trên phương diện đối đầu, Brighton cũng tỏ ra nhỉnh hơn hẳn: thắng 6/7 lần chạm trán vừa qua giữa đôi bên. Ngay tại sào huyệt Elland Road của đối thủ, Brighton cũng khải hoàn ở 4/6 trận mới nhất.


* THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Trong quá khứ đôi bên từng 45 lần đụng độ, Leeds thắng 18 còn Brighton thắng 16 trận.
- Ở 10 lần gặp gỡ gần nhất, Leeds thắng 2, hòa 1 và thua tới 7 trận.
- 10 lần tiếp Brighton trên sân nhà mới đây, Leeds thắng 3, hòa 3, thua 4 trận.

* THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Leeds Utd: Robin Koch, Berardi, Tyler Roberts chấn thương; Kalvin Phillips bị treo giò; Adam Forshaw không được tham dự còn Diego Llorente bỏ ngỏ khả năng ra sân.
- Brighton: Connolly, Izquierdo, Andone, Lamptey, Lallana và Welbeck chấn thương trong khi Alzate và Jahanbakhsh không sung sức.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X