Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lazio vs Dortmund 2h00 ngày 21/10 (UEFA Champions League 2020/21)

Thứ Ba 20/10/2020 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Lazio vs Dortmund lúc 2h00 ngày 21/10 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Lazio vs Dortmund
Lazio vs Dortmund
Nhận định bóng đá Lazio vs Dortmund: 1-1

Trước mùa giải 2020/21, lần gần nhất Lazio được góp mặt tại vòng bảng Champions League là ở mùa giải 2007/08. Khi đó Lazio chung bảng với Real Madrid, Olympiacos và Bremen. Chung cuộc, họ đứng đội sổ tức là ngay cả một vé an ủi xuống Europa League (dành cho đội đứng thứ 3) cũng không thuộc về Lazio.

Thực ra 5 năm trước, Lazio từng được trở lại Champions League nhưng không vào nổi đến vòng bảng. Cụ thể, đội bóng thủ đô Italia phải góp mặt ở vòng play-off (ngay trước vòng bảng) và đã bị Leverkusen loại khỏi giải đấu với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận.

Như vậy, cả 2 lần gần nhất Lazio hiện diện ở Champions League, họ đều phải nhận những ký ức đau buồn khi chạm trán các đội bóng Đức. Gần hơn thì tại Europa League 2018/19, Lazio đã thua cả 2 trận vòng bảng trước Frankfurt (đội sau đó lọt vào đến tận bán kết).

Xa hơn trong lịch sử tham dự đấu trường châu Âu của Lazio thì lần vào tứ kết UEFA Cup (tiền thân của Europa League) ở mùa giải 1994/95 có thể xem là một thành công lớn. Nhưng năm đó, đội bóng đã chấm dứt giấc mộng đăng quang của Lazio vẫn là một đại diện Bundesliga và trùng hợp thay lại chính là Dortmund, đối thủ chung bảng với họ ở Champions League mùa này.

Dortmund vào thời điểm hiện tại tất nhiên là đối thủ không dễ chơi, kể cả ở đấu trường danh giá như Champions League. Mùa trước, tuy Dortmund chỉ vào đến vòng 1/8 (bị loại bởi á quân PSG) nhưng tiền đạo Erling Haaland lại xếp thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới" giải đấu (sau Robert Lewandoski). Cụ thể, Haaland ghi tới 10 bàn thắng tại Champions League mùa trước, đạt hiệu suất khủng khiếp: trung bình 55,4 phút/1 bàn.

Tới mùa này, phong độ của siêu sao 20 tuổi vẫn không hề suy giảm. Sau 6 trận chính thức trên tất cả đấu trường mùa này, chân sút người Na Uy đã 8 lần in dấu giày vào các bàn thắng. Kể cả khi trở về khoác áo ĐTQG, Haaland cũng thể hiện phong độ đỉnh cao với cú hat-trick trong chiến thắng 4-0 của Na Uy trước Romania.

Ngoài Haaland thì Dortmund cũng có thể tự hào về phát hiện Gio Reyna. Sinh năm 2002 và được ra mắt vào mùa trước song thần đồng người Mỹ đã thăng tiến vượt bậc để dần trở thành chủ lực của Dortmund vào thời điểm này.

Xét về mặt chất lượng nhân sự, Dortmund có phần ăn đứt Lazio. Sân bãi cũng chẳng phải điểm tựa quá vững chắc cho Lazio khi 8 trận sân nhà gần nhất tại Champions League, Lazio chỉ thắng đúng 2. Mùa này, Lazio cũng khởi đầu khá tệ. Tại Serie A, họ chỉ thắng 1/4 vòng đã qua. Trong đó, có thất bại nặng nề Atalanta 1-4 tại sân nhà hay trận thua 0-3 trên sân của Sampdoria cách đây ít ngày.

Dẫu vậy, với tính chất trận mở màn của Champions League mùa mới thì có thể tin rằng ít nhất Lazio sẽ không thua

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Lazio: Vắng Lulic, Pereira, Proto và Radu.
- Dortmund: Schmelzer, Schulz và Zagadou chấn thương
- Theo kèo châu Á, Lazio chỉ thắng 2/10 trận gần đây, trong khi đó Dortmund thắng 5/6 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Lazio thua tới 6/7 trận gần đây theo tỷ lệ châu Á.
- Trên sân khách, Dortmund thắng 6/7 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á.
- Erling Haaland chỉ mới thi đấu 8 trận tại Champions League, nhưng đã có tới 11 lần in dấu giày vào các bàn thắng. Anh đã ghi 10 bàn và có 1 đường kiến tạo.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

- 9/10 trận gần nhất trên sân nhà của Lazio có bàn thắng hiệp 1.

- Lazio thua 6/7 trận gần nhất trên sân nhà theo châu Á.

- 3/4 trận gần nhất trên sân nhà của Lazio có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.

- 5/8 trận gần nhất trên sân nhàcủa Lazio có tổng bàn thắng lẻ.

- Dortmund thắng châu Á 5/6 trận gần nhất

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X