Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng trận trong ngày "công thần" tạm biệt Nou Camp

Thứ Hai 29/05/2023 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hạ Mallorca 3-0, Barca thắng trận cuối trên sân nhà tại La Liga mùa này trong dịp chia tay hai công thần Sergio Busquets và Jordi Alba.

Kết quả chung cuộc Barca vs Mallorca (3-0)

Ghi bàn: Fati (1', 24'), Gavi (70')

Thẻ đỏ: Ndiaye (Mallorca, 14')

Busquets và Alba còn tham dự trận cuối mùa giải gặp Celta Vigo, và trận giao hữu tại Nhật Bản với Vissel Kobe. Nhưng đây là lần cuối họ thi đấu trước khán giả tại Camp Nou. Trước đó, bộ đôi lão tướng này cùng tuyên bố chia tay Barca sau mùa giải 2022-2023, kết thúc nhiều năm cống hiến cho đội bóng xứ Catalonia.

Untitled-4609-1685317520
Busquets tri ân CĐV Barca trong trận cuối chơi tại Camp Nou

Cả Busquets lẫn Alba đều được HLV Xavi xếp đá chính. Họ được ban huấn luyện và những cầu thủ Barca khác xếp hai hàng vỗ tay, được Chủ tịch Joan Laporta trao quà kỷ niệm, trong lúc màn hình lớn sân Camp Nou phát video ghi lại khoảnh khắc ấn tượng của hai cầu thủ này trong màu áo CLB.

Sau đó, Barca trải qua trận đấu tương đối dễ dàng trước Mallorca - đội không còn mục tiêu vì đã chắc chắn trụ hạng. Họ mở tỷ số ngay phút đầu tiên nhờ công Ansu Fati. Busquets ghi dấu giày ở bàn này khi đường chuyền của anh tạo cơ hội để Robert Lewandowski thực hiện pha làm tường, đặt Fati vào thế đối mặt thủ môn đội khách.

Mọi chuyện càng thêm thuận lợi với đội chủ nhà khi tiền đạo Mallorca Amath Ndiaye nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng với Alejandro Balde. Đây là tình huống Ndiaye nỗ lực pressing nhưng quá ham bóng và phải trả giá. Chơi hơn người trong phần lớn thời gian, Barca dễ dàng áp đặt thế trận với 77% thời lượng kiểm soát bóng, tung 20 pha dứt điểm trong đó có chín lần trúng đích.

Untitled-7722-1685318502
Alba ôm Xavi sau khi được thay khỏi sân

Phút 24, Fati hoàn tất cú đúp. Vẫn là một tình huống phối hợp tương tự như ở bàn mở tỷ số, chỉ khác là Frenkie De Jong bơm bóng cho Lewandowski, còn Fati xâm nhập vòng cấm từ cánh trái.

Đầu hiệp hai, Ousmane Dembele bị từ chối một bàn thắng khi pha đánh đầu của anh bị Martin Valjent cản phá trên vạch vôi. Sau đó, đến lượt Lewandowski sút phạt dội xà. Phút 75, nhận đường chuyền từ Dembele, Gavi khống chế một nhịp rồi xoay người sút căng bằng chân trái, ấn định tỷ số trận đấu.

Phút 81, Xavi rút Alba khỏi sân, thay bằng Marcos Alonso. Hậu vệ trưởng thành từ lò La Masia bật khóc khi rời sân. Không lâu sau, đến lượt Busquets nhường chỗ cho Eric Garcia.

Barca tổ chức lễ tri ân cho hai cầu thủ này sau trận. "Không ai có thể lấy khỏi tôi cảm xúc và sự tự hào khi thi đấu cho CLB hay nhất thế giới", Busquets nói. "Tôi là thành viên cũng là người hâm mộ Barca. Tôi rời đi sau khi đạt được mọi ước mơ thời còn bé. Nhưng đây không phải lời tạm biệt. Tôi tin chắc sẽ sớm gặp lại các bạn".

Sau 37 vòng, Barca đang có 88 điểm, hơn nhì bảng Real 11 điểm.

Đội hình thi đấu Barca vs Mallorca

Barca: Ter Stegen; Alba (Alonso 81'); Kounde; Christensen; Balde (Roberto 17'); De Jong; Busquets (Garcia 85'); Gavi; Fati (Raphinha 79'); Lewandowski; Dembele (Torres 84').

Mallorca: Greif; Costa (Quintanilla 87'); Copete; Valjent; Gaya (Grenier 46'); Maffeo; Ndiaye; Baba Mohammed; Morlanes (Gonzalez 86'); Rodriguez A (Rodriguez A 72'); Muriqi (Prats 79')

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X