Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Juventus vs Napoli 3h00 ngày 21/1 (Siêu cúp Italia 2020)

Thứ Tư 20/01/2021 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus vs Napoli lúc 3h00 ngày 21/1 (Siêu cúp Italia 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Juventus vs Napoli
Juventus vs Napoli
Nhận định bóng đá đêm nay
Juventus vs Napoli: 1-2


Kể từ khi trận Siêu Cúp Italia được khai sinh vào năm 1988, Juve là CLB giàu thành tích nhất tại sân chơi này với 8 lần đăng quang. Tuy nhiên 6 mùa gần nhất, đội bóng thành Turin đã thua Siêu Cúp tới 4 lần.

Thực ra việc Juventus sảy chân ở Siêu Cúp cũng chẳng phải chuyện gì quá nghiêm trọng, nhất là khi sau đó họ đều bảo vệ được chức vô địch Serie A vì đơn giản Siêu cúp là giải thưởng chẳng mấy danh giá. Tuy nhiên với HLV Andrea Pirlo thì bây giờ Siêu cúp lại trở thành cứu cánh cho ông và cả Juventus.

Mùa này thật sự là bất ổn nhất với Juventus trong vòng một thập kỷ trở lại đây và cũng là mùa đầu tiên cựu tiền vệ lừng danh người Italia chính thức theo đuổi con đường HLV chuyên nghiệp.

Một danh hiệu tuy nhỏ nhưng chắc chắn sẽ mang ý nghĩa vô cùng to lớn với bản thân Pirlo, lại trong bối cảnh ông cần phải vực dậy tinh thần của chính mình và cả đội bóng. Cuối tuần vừa rồi, Juventus đã thua sấp mặt 0-2 trước đại kình địch Inter Milan, qua đó ngày một tụt hậu trong cuộc đua vô địch (kém AC Milan đầu bảng tới 10 điểm dù chơi ít hơn 1 trận).

Nếu Juventus không thể cải thiện hình ảnh thì đừng bất ngờ nếu Pirlo phải mất việc trước khi kết thúc mùa giải 2020/21. Như vậy, quyết tâm của Juve trong trận Siêu Cúp Italia 2020 vào đêm nay vô cùng lớn song chưa chắc họ đã được toại nguyện.

Gennaro Gattuso, đồng đội với Pirlo ở CLB AC Milan khi cả hai còn thi đấu, đã và đang chứng tỏ được năng lực cầm quân của mình. Mùa này, Gattuso đang đưa Napoli băng băng tiến về phía trước bằng lối chơi đẹp mắt nhưng cũng vô cùng khoa học.

Sau thất bại ngay trên sân nhà trước Spezia, Napoli đã đứng dậy mạnh mẽ bằng việc toàn thắng 3 trận gần nhất. Trong khi đó, sau chuỗi 3 thắng lợi liên tiếp mở đầu năm 2021, Juventus bị Genoa dưới cơ cầm hòa rồi sau đó thua thuyết phục Inter Milan.

Napoli vốn dĩ đã lì lợm thì giờ còn được dẫn dắt bởi HLV giàu cá tính như Gattuso còn Pirlo (vốn là tiền vệ tài hoa và chơi đầy nghệ sỹ chứ không máu lửa và mạnh mẽ như Gattuso từng được mệnh danh là "võ sỹ giác đấu") đang dần bộc lộ sự no nớt. Do đó nếu Juventus lại thêm một lần thất bại ở Siêu cúp cũng chẳng làm ai bất ngờ.

THÔNG TIN XUNG QUANH


- Juventus: Dybala chấn thương; khả năng thi đấu của Sandro, Cuadrado và De Ligt còn bỏ ngỏ.
- Napoli: Osimhen nhiễm Covid-19 và Mertens chưa có thể trạng tốt nhất
- 20 trận gần nhất, Juventus thắng 10 và thua 10 theo kèo châu Á. 20 trận vừa qua, Napoli thắng 7 và thua 13 theo kèo châu Á.
- 6/8 lần đối đầu gần đây giữa hai đội cùng 5/8 trận vừa qua của Juventus và 4/5 trận mới nhất của Napoli có tổng bàn thắng là số lẻ.
- Trong quá khứ, Napoli đã hai lần đoạt Siêu Cúp Italia vào các năm 1990 và 2014. Đáng chú ý, cả hai chiến thắng này của Napoli đều giành được khi đối thủ là Juve. 

Thống kê đáng chú ý Juventus vs Napoli

- Juventus thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 lần đối đầu gần nhất với Napoli.

- Juventus thắng 4 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Napoli thua 5 trong 17 trận tại Serie A mùa này.

- 4/5 cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội đều khép lại với ít nhất 3 bàn thắng.

- Juventus ghi trên 2 bàn trong 4/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X