Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Inter Milan 18h30 ngày 24/7 (ICC 2019)

Thứ Tư 24/07/2019 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus vs Inter Milan lúc 18h30 ngày 24/7 (Giải giao hữu International Champions Cup ICC 2019): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Juventus vs Inter Milan 18h30 ngày 247 (ICC 2019) hình ảnh
Juventus vs Inter Milan

Nhận định Juventus vs Inter Milan: 2-1


Với sự trở lại của Gonzalo Higuain, hàng công của Juventus trở nên rất chật chội. Ít nhất ở vị trí trung phong, HLV Sarri có tới 5 lựa chọn là Ronaldo, Dybala, Mandzukic, Higuain và Moise Kean. Ở trận ra mắt cách đây ít ngày (gặp Tottenham), nhà cầm quân người Italia đã ưu tiên sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tấn công Bernardeschi - Mandzukic - Ronaldo.

Ở trận đấu trên, Juventus đã bắt đầu thể hiện triết lý chơi bóng của HLV Sarri nhưng chưa hiệu quả. Phải tới hiệp 2, khi Higuain vào sân (thay Mandzukic), Lão bà mới thể hiện được sự hiệu quả trên hàng công với 2 bàn thắng.

Xem thêm Nhận định bóng đá

Ronaldo là 1 trong 2 người đã lập công ở trận ra mắt HLV Sarri nhưng Juventus vẫn để thua với tỷ số 2-3. Nói như HLV Sarri, Lão bà vẫn chưa đạt trạng thái sung mãn nhất để bắt đầu cho mùa giải mới. Thất bại trước Tottenham có thể xem là bài học bổ ích để ông bắt đầu những thử nghiệm mới.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Inter Milan, HLV Sarri đã đề cập tới phương án chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2 để tận dụng nhân sự tuyến giữa cũng như hàng công của Juventus. Mục tiêu hàng đầu của nhà cầm quân người Italia là biến Cris Ronaldo trở thành một "sát thủ" thực sự.

Thực tế, ở mùa giải trước, Ronaldo đã ghi 28 bàn thắng cho Juventus trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đây lại là thành tích tệ nhất của anh sau 10 năm. Với lối chơi tấn công giàu tính cống hiến, HLV Sarri muốn tận dụng CR7 tốt hơn nữa. Ông tin rằng ngôi sao người Bồ sẽ bùng nổ hơn khi bó sát vào vòng cấm, thay vì phải di chuyển rộng như mùa giải trước.

Sơ đồ 4-3-1-2 mà Sarri đang tính tới chưa hoàn hảo vì trong tour du đấu hè này, ông không có Paulo Dybala, người vẫn đang trong kì nghỉ sau khi tham dự Copa America. Câu hỏi đặt ra là với công thức trên, Sarri sẽ làm gì với những ngôi sao chạy cánh mà Juventus đang sở hữu như Juan Cuadrado, Douglas Costa hay Federico Bernardeschi?

Nói như Sarri, đây là bài toán cực khó. Vì vậy, không loại trừ khả năng sẽ có nhiều ngôi sao tấn công phải rời Juventus trong phần còn lại của kì chuyển nhượng hè này. Và biết đâu đấy, Lão bà sẽ lại chi đậm để đón Mauro Icardi.

Mới tới sân Allianz, HLV Sarri hẳn cần nhiều thời gian để nắm bắt và đưa ra những quyết định tốt nhất. Ông cần tới những thử nghiệm nên trận đấu với Inter Milan tại Trung Quốc chiều tối nay được xem là cơ hội quý giá.

Giống như Juventus, Inter Milan cũng có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện sau mùa giải 2018-19. Nắm quyền Nerazzurri hiện tại không ai khác là Antonio Conte, người từng đặt nền móng cho sự trở lại của Juventus. Thành công của Conte là nguyên tắc và kỉ luật. Ông đã bước đầu thể hiện quan điểm đó bằng việc loại Icardi khỏi danh sách du đấu. Một số cầu thủ mang thái độ không tốt cũng bị loại khỏi kế hoạch sử dụng, trong đó có Ivan Perisic.

Conte từng bị mỉa mai là "kẻ phản bội" khi đồng ý tới dẫn đắt Inter Milan, cũng giống như tình thế của Sarri khi trở thành HLV của Juventus. Nhưng trên tất cả, họ đều đang hứa hẹn mang tới sự thay đổi lớn cho cả 2 đội bóng giàu truyền thống nhất Italia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X