Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Juventus vs Atalanta 2h45 ngày 12/7 (Serie A 2019/20)

Thứ Bảy 11/07/2020 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus vs Atalanta lúc 2h45 ngày 12/7 (Vòng 32 giải VĐQG Italia Serie A 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Juventus vs Atalanta 2h45 ngày 127 Serie A 201920 hình ảnh
Juventus vs Atalanta
Nhận định bóng đá Juventus vs Atalanta: 1-2

Atalanta không được xếp vào hàng ngũ những ông lớn của bóng đá Italia nhưng ở mùa giải này, họ lại trình diễn lối chơi đáng xem nhất. Điều đó thể hiện rõ ở con số 85 bàn thắng mà thầy trò Gian Piero Gasperini đã có được sau 31 vòng đấu. Họ sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A, vượt xa cả 2 đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua Scudetto là Juventus (65 bàn) và Lazio (67 bàn).

Thành công của Atalanta được xây dựng trên lối chơi gắn kết mang đậm dấu ấn tập thể. Họ không có những ngôi sao theo kiểu Cristiano Ronaldo (Juventus) hay Ciro Immobile (Lazio). Người ghi bàn tốt nhất của Atalanta ở Serie A mùa này, Luis Muriel mới chỉ có 17 pha lập công, kém xa Immobile (29 bàn). Nhưng trong top 10 chân sút tốt nhất Serie A, Atalanta còn 2 cái tên nữa góp mặt là Josip Ilicic (15 bàn) và Duvan Zapata (14 bàn).

Chính vì không phụ thuộc bất cứ nhân tố nào, Atalanta trở thành đội bóng rất khó bị bắt bài. Đây là mùa giải đầu tiên Atalanta dự Champions League nhưng họ đã vào tứ kết. Còn ở Serie A, thầy trò Gasperini đã vượt qua Inter Milan để vươn lên vị trí thứ 3 sau vòng 31.

Khoảng cách giữa Atalanta và Juventus chỉ còn 9 điểm sau vòng 31. Nếu tạo nên bất ngờ ở Allianz đêm nay, thầy trò Gasperini sẽ thu hẹp khoảng cách với các Nhà ĐKVĐ xuống còn 6 điểm. Khi ấy, giấc mơ đua Scudetto của Atalanta sẽ được thắp lại. Mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra trong mùa giải mà Juventus chưa thể định hình lối chơi dưới thời HLV Sarri.

Đặt lên bàn cân, Atalanta rõ ràng không thể sánh với Juventus về giá trị đội hình. Tổng quỹ lương của Atalanta trong 1 năm chỉ khoảng 36 triệu euro, chỉ nhỉnh hơn 1 chút so với thu nhập của riêng Cristiano Ronaldo ở Juventus. Nói như thế để thấy rằng sự khác biệt lớn giữa 2 CLB. Trong nhiều năm qua, Atalanta đã phải bán nhiều cầu thủ tài năng để tồn tại. Họ là "kẻ nghèo" đúng nghĩa nếu so sánh với các ông lớn ở Serie A.

Nhưng ở trận đấu đêm nay, khoảng cách giữa Atalanta và Juventus đã được thu hẹp hơn bao giờ hết. Hành trang mà thầy trò Gasperini chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Allianz là mạch 11 trận bất bại ở Serie A (thắng 10, hòa 1). Trong giai đoạn này, Atalanta đã đánh bại nhiều đối thủ khó nhằn như Napoli, Lazio, Roma hay Fiorentina để leo một mạch lên vị trí thứ 3.

Trong khi đó, Juventus vừa gây thất vọng lớn khi để thua AC Milan dù dẫn trước 2 bàn. Thất bại này đã khiến mạch toàn thắng của Lão bà phải dừng lại ở con số 7. May mắn là Juventus vẫn duy trì khoảng cách 7 điểm so với Lazio, đội bóng cũng bất ngờ để thua Lecce ở vòng 31.

Nhưng đêm nay, Juventus không thể chờ đợi may mắn. Họ cần phải thể hiện bản lĩnh trước Atalanta. Lịch sử đứng về phía Lão bà bởi họ đã không thua trong 28 bàn chạm trán Atalanta gần nhất từ năm 2002 tới nay (thắng 22, hòa 6). Mặc dù vậy, ở 6 trận gặp đối thủ này gần đây, dàn sao áo trắng-đen đã có tới 4 trận phải chia điểm.

Sự trở lại của Dybala và De Ligt sau án treo giò là điều đáng mừng với HLV Sarri sau trận thua Milan. Nhưng bên kia chiến tuyến, Atalanta cũng có được những nhân tố tốt nhất. Điều quan trọng là thầy trò Gasperini đang rất hưng phấn với mạch 9 trận thắng liên tiếp tại Serie A. Trước một Juventus chưa thể định hình lối chơi dưới thời HLV Sarri, Atalanta hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ngay tại Allianz.

LỰC LƯỢNG

- JUVENTUS: Vắng Sami Khedira, Mattia De Sciglio và Merih Demiral (chấn thương).

- ATALANTA: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Juventus thắng 7/8 vòng đấu gần nhất ở Serie A (thắng 7, thua 1).

- Atalanta đang duy trì mạch 11 trận bất bại tại Serie A (thắng 10, hòa 1).

- Trong 28 màn chạm trán Atalanta gần nhất từ năm 2002 tới nay tại Serie A, Juventus chưa một lần thất bại (thắng 22, hòa 6). Ở lượt đi mùa này, Lão bà thắng 3-1 trên sân của Atalanta.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X