Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Juventus vs Atalanta 0h30 ngày 17/12 (Serie A 2020/21)

Thứ Tư 16/12/2020 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus vs Atalanta lúc 0h30 ngày 17/12 (Vòng 12 giải VĐQG Italia Serie A 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Juventus vs Atalanta
Juventus vs Atalanta
Nhận định bóng đá Juventus vs Atalanta: 2-2

Juventus vừa trải qua 1 tuần đấu rất thành công trên cả 2 mặt trận lớn. Ở Champions League, họ đã xuất sắc đánh bại Barca 3-0 ngay tại Camp Nou để chiếm ngôi đầu bảng G. Còn ở Serie A, thầy trò Andrea Pirlo cũng vượt qua Genoa 3-1 để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan xuống 4 điểm.

Đây cũng là 2 trận đấu mà Cristiano Ronaldo đã có được niềm vui trọn vẹn với 4 lần sút phạt đền thành công. Với 14 bàn thắng sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, CR7 đã trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 400 bàn thắng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong thế kỉ 21. Sự khát khao ra sân thi đấu và ghi bàn đã tạo ra sức bật lớn cho Juventus.

Kể từ sau trận thua Barca, Juventus đã thiết lập mạch 10 trận bất bại trên cả 2 mặt trận chính (thắng 8, hòa 2). Với 23 điểm, Lão bà đã vươn lên vị trí thứ 4 ở Serie A và chỉ còn kém 4 điểm so với đội đầu bảng AC Milan. Đêm nay, ở loạt trận vòng 12, các Nhà ĐKVĐ sẽ trở lại sân nhà tiếp đón Atalanta.

Không có đội hình chiều sâu nhưng phải căng sức cho 2 mặt trận, Atalanta khởi đầu chưa thực sự ấn tượng ở mùa giải này. Sau 10 vòng đấu, đoàn quân của Gasperini mới chỉ có 17 điểm, hiện đứng thứ 9 trên BXH. Quan trọng hơn cả, nhìn lại quá khứ, Atalanta đang có mạch 40 trận không biết mùi chiến thắng trước Juventus.

Với cá nhân Cristiano Ronaldo, đây là cơ hội tốt để anh vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Ngôi sao người Bồ hiện đã có 10 bàn ở Serie A, ngang bằng Zlatan Ibrahimovic, chân sút vẫn chưa bình phục chấn thương. Trong 3 màn chạm trán Atalanta trước đây, CR7 đã 3 lần nổ súng.

Nhưng với Juventus, 3 điểm không phải mục tiêu dễ dàng. Mặc dù đã khởi sắc với mạch 10 trận bất bại kể từ sau trận thua Barca nhưng Lão bà vẫn chưa thể trình diễn thứ bóng đá tốt nhất dưới thời HLV Andrea Pirlo. Ở 2 trận đấu vừa qua, các Nhà ĐKVĐ ghi 6 bàn thắng nhưng có tới 4 bàn được thực hiện trên chấm phạt đền.

Ở Serie A, Juventus chưa phải nhận bất cứ thất bại nào sau 11 vòng đấu. Nhưng trong số đó, đã có 5 trận Lão bà phải chia điểm. Còn với Atalanta, đội bóng này đã cho thấy sự khởi sắc trông thấy. Sau trận thắng quyết định tấm vé dự vòng 1/8 Champions League trên sân của Ajax, thầy trò Gasperini đã dễ dàng đè bẹp Fiorentina 3-0 ở giải quốc nội.

Tính trên mọi đấu trường, Atalanta chỉ để thua 1/7 trận gần nhất. Đặc biệt, với lối chơi phản công ấn tượng, đội bóng của HLV Gasperini đã thắng 6/7 trận sân khách ở mùa giải này. Chưa kể, trong 2 chuyến viếng thăm Allianz gần nhất, Atalanta đều khiến Juventus phải chia điểm.

LỰC LƯỢNG

- JUVENTUS: Vắng Giorgio Chiellini và Merih Demiral (chấn thương).

- ATALANTA: Vắng Mario Pasalic, Mattia Caldara (chấn thương) và Aleksey Miranchuk (?).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Juventus đang duy trì mạch 10 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 2).

- Atalanta chỉ để thua 1/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 3, thua 1).

- Juventus bất bại trong 40 màn đụng độ Atalanta gần nhất (thắng 28, hòa 12).
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X