Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Juventus vs AC Milan 2h00 ngày 13/6 (Cúp quốc gia Italia 2019/20)

Thứ Sáu 12/06/2020 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus vs AC Milan lúc 2h00 ngày 13/6 (Cúp quốc gia QG Coppa Italia 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Juventus vs AC Milan 2h45 ngày 136 cúp quốc gia Italia 201920 hình ảnh
Juventus vs AC Milan
Nhận định bóng đá Juventus vs AC Milan: 3-1

Sau hơn 3 tháng gián đoạn vì đại dịch Covid-19, bóng đá Italia sẽ chính thức trở lại vào đêm nay với trận lượt về bán kết Coppa Italia giữa Juventus và AC Milan. Ở trận lượt đi diễn ra hồi giữa tháng 2, nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Cristiano Ronaldo ở phút bù giờ, Juventus đã tránh khỏi thất bại trước Milan tại San Siro (hòa 1-1).

Kết quả hòa ở lượt đi nhìn chung đã mang lại chút ít lợi thế cho Juventus, nhất là khi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà Allianz. Đại dịch Covid-19 đã làm xáo trộn mọi hoạt động bóng đá ở Italia. Cả Juventus và Milan đều có những ca nhiễm bệnh nhưng hiện tại, họ đã bình phục để chuẩn bị cho ngày tái xuất.

Giống như nhiều mùa giải gần đây, ở mùa giải này, đại chiến Juventus - AC Milan không còn giữ được sự cân bằng như trước. Trong khi Juventus vẫn thống trị cuộc đua Scudetto và đi tiên phong ở đấu trường Champions League thì Milan vẫn chưa dám mơ tưởng tấm vé tham dự sân chơi số 1 châu Âu. Ở Serie A hiện tại, Rossoneri đang đứng thứ 7 và bị top 4 bỏ xa 12 điểm. Mục tiêu khả thi nhất của đoàn quân áo đỏ-đen trong phần còn lại của mùa giải là cạnh tranh tấm vé dự Europa League.

Vì vậy, không bất ngờ khi BLĐ Milan đã tính tới chuyện kết thúc hợp đồng với Stefano Pioli dù nhà cầm quân này đã mang lại sự khởi sắc cho sân San Siro. Trong bối cảnh đó, Coppa Italia trở thành sân chơi rất quan trọng với AC Milan. Họ đã thể hiện quyết tâm lớn bằng việc đi tới vòng bán kết.

Tuy nhiên, tấm vé tới Olimpico dự chung kết Coppa Italia vẫn ở quá xa tầm tay thầy trò Pioli. Họ gặp bất lợi về kết quả sau lượt đi và phải đối mặt với thử thách rất lớn tại Turin đêm nay. Sở dĩ nói vậy bởi trong 9 chuyến làm khách gần nhất tại Allianz, đoàn quân áo đỏ-đen đều nếm mùi thất bại. Đại chiến một thời của bóng đá Italia ngày càng trở nên chênh lệch.

Càng khó cho HLV Stefano Pioli khi ở trận lượt về bán kết đêm nay, ông không có sự lựa chọn nào ưng ý cho vị trí trung phong. Lý do là cả Leo Duarte và Zlatan Ibrahimovic đều vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt. Tương tự là trường hợp của Theo Hernandez và Samu Castillejo.

Sơ đồ hình cây thông (4-3-2-1) mà HLV Pioli sử dụng đã mang lại sự chắc chắn cho AC Milan. Họ chỉ để thua 2/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nhưng từng ấy là chưa đủ để Rossoneri có thể sánh với Juventus.

Nên nhớ, ở mùa giải này, Juventus vẫn còn nguyên hy vọng giành cú ăn 3. Với 1 HLV mới nắm quyền như Maurizio Sarri, ông hiển nhiên không muốn bỏ lỡ cơ hội này và Coppa Italia là mục tiêu quan trọng. Mùa trước, Lão bà đã mất Coppa Italia vào tay Lazio sau 4 mùa liên tiếp thống trị. Mùa này, họ đối mặt nhiều thử thách khó khăn hơn nhưng vẫn là ứng cử viên hàng đầu.

Juventus đã có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho ngày trở lại. Các cầu thủ nhiễm Covid-19 đều đã bình phục và sẵn sàng trở lại thi đấu. Cristiano Ronaldo và nhiều cầu thủ khác cũng sớm trở lại Italia và đạt thể lực tốt nhất để xuất trận. Quãng nghỉ hơn 3 tháng qua càng tiếp thêm động lực cho thầy trò Sarri. Về lực lượng, Juve có trong tay đội hình tốt nhất.

Với lợi thế ở lượt đi, Juventus chỉ cần kết quả hòa 0-0 là đoạt vé tới Olimpico dự chung kết. Nhưng với điểm tựa Allianz, thầy trò Sarri có thể kì vọng kết quả tốt hơn thế. Nên nhớ, trong 18 trận sân nhà đã đấu trên mọi đấu trường mùa này, đoàn quân áo trắng-đen đều bất bại, thậm chí thắng 17 trận.

So với mùa giải trước, Cristiano Ronaldo thể hiện phong độ săn bàn tốt hơn rất nhiều. Tính tới thời điểm này, ngôi sao người Bồ đã ghi tới 25 bàn sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường. Với quá nhiều lợi thế trong tay, Juventus khó bỏ lỡ cơ hội đoạt vé vào chơi trận chung kết. Còn với Milan, danh hiệu Coppa Italia vẫn quá xa vời kể từ lần cuối họ lên ngôi vào năm 2003.

LỰC LƯỢNG

- JUVENTUS: Đầy đủ lực lượng tốt nhất

- AC MILAN: Vắng Leo Duarte (chấn thương), Zlatan Ibrahimovic, Theo Hernandez và Samu Castillejo (treo giò).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Juventus bất bại trong 18 trận sân nhà trên mọi đấu trường mùa này (thắng 17, hòa 1).

- AC Milan chỉ thua 2/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 5, thua 2).

- Ở lượt đi, 2 đội hòa nhau với tỉ số 1-1 trên sân của Milan. Đây là trận bất bại thứ 11 liên tiếp của Juventus trước AC Milan (thắng 9, hòa 2)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X